Thế hệ Gen Z ''nghiện'' sắm đồ dưỡng da hơn ai hết

14/06/2021 - 16:22

PNO - Nghiên cứu thị trường của một thương hiệu mỹ phẩm cho biết thế hện Gen Z là những người đầu tư vào sản phẩm dưỡng da hơn bất cứ nhóm tuổi nào.

Sản phẩm trang điểm và chăm sóc da là những món đồ cần thiết với phụ nữ. Theo một nghiên cứu mới được một thương hiệu cho biết, đối tượng tiêu thụ các sản phẩm dưỡng da nhiều nhất chính là các cô gái thế hệ Gen Z, từ độ tuổi 16-20 tuổi, vượt qua cả những nhóm tuổi khác.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 15.000 người tiêu dùng, cho thấy sự thay đổi lớn về việc mua sắm của thế hệ Gen Z và chỉ ra mối quan tâm của nhóm tuổi này trong việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Mặc dù là một thế hệ gắn liền với “online” nhưng Gen Z vẫn thích mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng. Theo khảo sát của Piper Jaffray, 90% thanh thiếu niên thích mua sắm các sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng hơn là mua online. 

Từ đó, các thương hiệu sản phẩm làm đẹp cũng đưa ra những phương thức để thu hút sự quan tâm của nhóm tuổi này. Theo khảo sát, các ngôi sao như Kylie Jenner hay YouTuber James Charles được cho là có ảnh hưởng đến quyết định mua sắm làm đẹp phổ biến nhất.

Một sinh viên tại Đại học South California cho biết: ''Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi, rất nhiều sản phẩm chúng tôi sử dụng hoặc muốn mua đến từ người nổi tiếng hay được truyền miệng. Nếu một thương hiệu có mặt khắp nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội và xung quanh tôi ai cũng dùng thì sẽ tạo nên cảm giác tin tưởng hơn''.

Nắm bắt được tâm lý thế hệ Gen Z luôn muốn hình ảnh lung linh trên mạng xã hội, các thương hiệu đua nhau cho ra mắt mỹ phẩm hỗ trợ “sống ảo”. YSL Beauty đã nhượng quyền thương hiệu son môi Rouge Pur Couture để ra mắt The Slim với hình dáng bắt mắt như một món phụ kiện để Gen Z có thể thoải mái chụp ảnh ''sống ảo''.

Ngoài ra, thế hệ trẻ cũng rất quan tâm đến thành phần sản xuất của các loại mỹ phẩm. Họ tìm kiếm các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa chất độc hại và an toàn cho mọi loại da.

Giám đốc thương hiệu MyClarins (mỹ phẩm thuần chay) cho biết: ''Thật tuyệt khi có thể có được một khách hàng trẻ tuổi chuyển đổi từ thương hiệu đại chúng sang thương hiệu hoàn toàn mới. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thuần chay và sạch hơn".

Được đánh giá là một thế hệ tiêu dùng có ý thức, Gen Z đang trở thành nhóm đối tượng khách hàng chính mà nhiều thương hiệu làm đẹp hướng tới. Các chiến lược tiếp thị dành cho Gen Z cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhãn hàng.

Thu Vân (theo L'O)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI