Thay nước hoa hồng, tôi tự làm toner trà xanh giúp da trắng bóc

05/06/2016 - 06:32

PNO - Tôi đã tự mày mò và tìm các phương pháp để chế tạo ra loại toner mà mình hàng ao ước bấy lâu nay, đó chính là toner trà xanh tinh khiết.

Da tôi vốn rất mỏng và nhạy cảm, chính vì thế, tôi rất cân nhắc trong việc dùng mỹ phẩm dưỡng da, tôi luôn chọn cho mình những sản phẩm dành cho da mụn. Có những sản phẩm thì hợp nhưng cũng có những sản phẩm khiến tôi dị ứng, nổi mụn nhọt và nước hoa hồng là một sản phẩm như khiến tôi lao đao vì cả mặt nổi mụn cám sần sần vô cũng xấu xí.

Sau khi hồi phục được làn da sau lần dị ứng ấy, tôi tránh xa thứ mỹ phẩm đó, tuy nhiên tôi luôn đau đáu khi bộ mỹ phẩm “skin care daily” của mình lại khuyết đi một thứ nước dưỡng da như thế, lại không có toner để giúp cân bằng độ ẩm khi trang điểm thật là bất tiện. Tôi đã tự lên mạng mày mò và tìm các phương pháp để chế tạo ra loại toner mà mình hàng ao ước bấy lâu nay, đó chính là toner trà xanh tinh khiết.

Thay nuoc hoa hong, toi tu lam toner tra xanh giup da trang boc

Nhiều bạn gái nhầm tưởng việc pha trà xanh lên rồi cho vào chai xịt lên măt hàng ngày là toner trà xanh, tuy nhiên đó chỉ là nước trà xanh thôi nhé. Việc dùng trực tiếp nước này cũng đem lại nhiều ích lợi cho da, tuy nhiên không hiệu quả và tinh khiết, sạch sẽ như phương pháp chưng cất toner trà xanh mà mình sẽ hướng dẫn sau đây.

Cách làm tuy có hơi lách cách một chút nhưng không hề khó đâu nhé, mà lại đem lại cho bạn một thứ toner tuyệt vời vô cùng, vậy tại sao không bỏ công ra 1 chút nhỉ?

Chuẩn bị:

Thay nuoc hoa hong, toi tu lam toner tra xanh giup da trang boc

500g lá trà xanh, nhớ là phải là lá trà sạch không chất bảo quản, thuốc sâu nhé!

Một lượng khá lớn đã viên để dùng liên tục nhé

Nồi có vung nhô cao một chút như trong hình

Tô thủy tinh

Đế chưng cách thủy

Túi zip


Cách làm:

Thay nuoc hoa hong, toi tu lam toner tra xanh giup da trang boc

Để nồi lên bếp, lắp đế chưng cách thủy vào.

Sau khi rửa lá trà xanh sạch sẽ, bạn cho vào nồi, rồi đổ vào khoảng 1 lít nước vào cùng.

Để tô thủy tinh lên đế cách thủy, lưu ý giữa tô thủy tinh và vung nồi phải có 1 khoảng cách.

Đậy ngược nắp nồi lại và bật bếp thôi.

Hơi nóng sẽ làm cho nước trà bay lên nắp nồi, lúc này các bạn cho đá vào túi zip và để lên nắp nồi. Hơi nước bay lên, gặp lạnh sẽ ngưng tụ và sau đó chảy xuống theo hình chóp của nắp nồi vào tô sứ (đây chính là lý do vì sao phải chọn nồi có vung nhô cao và đậy ngược).

Khi đá tan chảy thì bạn sẽ thay những túi zip đá khác vào, cứ như thế liên tục trong 40-45 phút thì tắt bếp. Lượng nước trong tô thủy tinh chính là thứ toner thần thánh vô cùng tinh khiết mà mình đang sử dụng và rất hiệu quả.

Giờ thì chỉ cần cho vào chai dạng xịt để dùng hàng ngày thôi.


Cách dùng:

Thay nuoc hoa hong, toi tu lam toner tra xanh giup da trang boc

Bạn dùng như việc dùng nước hoa hồng thôi, 2 lần/ ngày sáng dậy và trước khi đi ngủ

Bạn cũng có thể dùng trước khi trang điểm để cung cấp độ ẩm và cân bằng độ pH cho da.

Nếu chưng cất được nhiều thì bạn có thể dùng để rửa mặt hàng ngày càng đem lại hiệu quả cao

Mình đã sử dụng toner này được gần 1 năm nay rồi, bây giờ mình có một làn da căng bóng, mịn màng và trắng hồng không thua một loại mỹ phẩm cao cấp nào.

Kiên trì thực hiện và sử dụng chỉ trong vòng một tuần các bạn sẽ có thấy làn da có tiến triển rõ rệt: sáng tone hơn, căng hơn và lỗ chân lông cũng se khít hơn. Quá tyệt vời đúng không nào, còn chần chừ gì nữa, thử ngay thôi các gái!

Kinh nghiệm xông hơi thiên nhiên tại nhà giá chưa tới 10k

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI