Thầy hiệu trưởng tường trình vụ đánh học sinh chảy máu: 'Do học sinh né nên trúng đầu'

21/03/2024 - 14:56

PNO - Do học sinh mải chơi, thầy hiệu trưởng định lấy dụng cụ học tập gõ vào vai nhưng không may trúng đầu, khiến nam sinh lớp 2 chảy máu.

Cụ thể, theo tường trình của ông Nguyễn Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi - sự việc xảy ra tại trường hôm 19/3. Hôm đó trong giờ học toán, thầy có sử dụng bộ đồ dùng toán. Tất cả học sinh của lớp 2/8 đều thực hành theo hướng dẫn và hiệu lệnh của thầy.

dụng cụ dạy học song loan để gõ hiệu lệnh
Dụng cụ dạy học song loan để gõ hiệu lệnh

“Trong tay tôi có cầm dụng cụ song loan (một loại mõ nhỏ bằng gỗ cứng, trên đầu có gắn miếng gỗ nhỏ để gõ xuống thân của nó, tạo ra âm thanh đều đặn) ra hiệu lệnh. Tôi phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị… đa số học sinh đều tham gia thực hiện, riêng em M.P. lo mê chơi với khối hình vuông. Tôi nhắc em lần 2 bỏ vật hình vuông xuống để tìm dụng cụ học tập theo yêu cầu… Tuy nhiên, M.P. bỏ khối vuông xuống rồi ngồi nhìn, không làm. Tôi vừa nói lại cho em nghe làm theo, vừa hỗ trợ em lấy mảnh thẻ 100 ô vuông để xếp ra bàn, nhưng em M.P. vẫn không chọn. Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý… Tuy nhiên, M.P. nghiêng đầu ra sau nên bị trúng vào đầu, chảy máu”, ông Phúc nói.

Trường tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyễn Loan
Trường tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyễn Loan

Cũng trong bản tường trình, ông Phúc cho biết sau đó ông đã cùng cha của bé M.P. đưa bé tới bệnh viện. Ông cũng đã tới nhà phụ huynh để trình bày sự việc và xin lỗi học sinh, gia đình.

Xác nhận vụ việc, ông Trần Văn Toản, Trưởng phòng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Củ Chi cho biết đã báo cáo vụ việc lên UBND huyện. Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Củ Chi đang xem xét và sẽ có hướng giải quyết cụ thể.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI