Thằng Bún “thèm” mẹ

31/05/2023 - 17:07

PNO - Mỗi lần chị Nhàn về quê thăm con rồi tất tả ra lại thành phố, thằng Bún lại gào khóc: “Con không uống sữa, không đi học nữa nên mẹ không cần đi làm kiếm tiền đâu!”…

Chị họ tôi ly hôn khi thằng Bún còn nhỏ. Ở quê không có công việc ổn định nên nhiều năm nay chị gửi con cho bố mẹ đẻ, rồi đi làm công nhân ở thành phố, cách nhà 80km. Tiền ăn ở cho mình, tiền gửi về cho ông bà nuôi con…, lương tháng nào chị tiêu hết tháng đó, thậm chí có lần mẹ đi bệnh viện chị còn phải đi vay tín dụng đen để trang trải.

Cuộc sống chị tôi, cứ thế trôi qua trong căng thẳng, túng thiếu, mẹ con cách xa.

Dịp về quê gần đây, chị tôi có vẻ phấn chấn, vui vẻ hơn hẳn. Hỏi ra mới biết công đoàn công ty của chị có thông tin đến toàn thể công nhân về gói vay ưu đãi, lãi suất thấp hơn nhiều so với thông thường. Công nhân có thể vay tiền mặt và thẻ tín dụng, thời hạn trả góp lên đến 24 tháng, giải ngân nhanh, không khắt khe về điều kiện thu nhập…

Đây là gói cho vay 10.000 tỉ đồng của Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON (thuộc HDBank). Cách vay vốn rất linh hoạt và thuận tiện. Công nhân, người lao động ở bất cứ đâu đều có thể dễ dàng đăng ký gói vay ưu đãi qua ứng dụng điện thoại hoặc thông qua hơn 24.500 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính trên cả nước, đại diện của HD SAISON tại doanh nghiệp hoặc đăng ký trực tiếp với công đoàn tại nơi làm việc.

Đặc biệt, khi vay qua App HD SAISON, người dùng chỉ cần chưa đến 5 phút để tạo thành công đơn vay.

Với gói ưu đãi này, chị tôi đã mua được chiếc xe máy, mong ước bao lâu nay đã thành hiện thực.

Vay được vốn, sắm được xe, chị phấn khởi lắm. Giờ đây chị tôi đã chủ động và thường xuyên về chăm con, chi phí và thời gian đi lại cũng giảm thiểu nhiều.

Ảnh: HDBank
Ảnh: HDBank

“Thằng Bún vui nhất. Mẹ con không còn cách xa dài ngày. Có xe nên dạo này chị về chăm con thường xuyên hơn. Những đứa trẻ muốn được phát triển toàn diện nên được sống với bố mẹ nếu có thể. Bởi bố mẹ sẽ dễ hiểu con cái mình hơn” - chị xúc động.

Tôi nghe mà phấn khởi cho chị. Hẳn cũng đang có những niềm vui như thằng Bún lan tỏa trong đời sống người lao động, công nhân hiện nay. Khi nhiều người lao động còn khó khăn, hoàn cảnh và điều kiện thu nhập còn hạn chế, có được những nguồn vốn ưu đãi, kịp thời như HD SAISON đang làm - sẽ kết nối thêm nhiều niềm vui và giá trị thầm lặng cho cuộc sống…

Hỏi thêm chị thì được biết, nhiều năm qua, người lao động và công nhân chủ yếu quen với tín dụng đen lãi cao. Giờ mới được biết đến một chương trình cho vay ưu đãi quy mô lớn dành riêng cho mình, lại kết nối trực tiếp qua công đoàn như chương trình 10.000 tỉ đồng mà HD SAISON đang triển khai.

Tôi mừng cho chị của tôi. Và cũng mong sẽ có nhiều hơn nữa những gói vay, những chính sách ưu đãi ý nghĩa như vậy.

Phan Tú

Nguồn: HDBank

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI