Thán phục những sao Hollywood tuổi nhỏ tài cao

01/06/2023 - 19:56

PNO - Đóng phim từ khi còn nhỏ, tương lai sự nghiệp xán lạn của những gương mặt này đã được thấy từ những phim điện ảnh đầu tiên tham gia.

 

Khán giả xem phim Room (2015) nói về hai mẹ con bị bắt cóc giam trong phòng hẳn không quên vai diễn người con Jack Newsome được hóa thân bởi diễn viên nhí 9 tuổi Jacob Trembley (ảnh, trái) Tác phẩm nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới phê bình và mang lại cho Jacob giải thưởng Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất của Critics’ Choice 2016. Hiện nay Jacob đã 16 tuổi (ảnh, phải)
Jacob Tremblay: Khán giả xem phim Room (2015) nói về hai mẹ con bị bắt cóc giam trong phòng hẳn không quên vai diễn người con Jack Newsome được hóa thân bởi diễn viên nhí 9 tuổi Jacob Trembley (ảnh, trái). Tác phẩm nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới phê bình và mang lại cho Jacob giải thưởng Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất của Critics’ Choice 2016. Hiện nay Jacob đã 16 tuổi (ảnh, phải).
Sau vai diễn đầu tay đó, diễn viên nhí Canada này tiếp tục gây bất ngờ khi hóa thân thành một cậu bé bị mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến gương mặt bất thường Auggie Pullman trong phim Wonder. Đây là vai diễn khó vì gương mặt bị che bởi lớp hóa trang dày. Nhưng diễn xuất của Jacob lột tả tốt lòng dũng cảm và nghị lực của nhân vật, khiến nhiều khán giả xúc động. Mới đây Jacob tham gia lồng tiếng trong phim The Little Mermaid (vai Flounder).

Sau vai diễn đầu tay đó, diễn viên nhí Canada này tiếp tục gây bất ngờ khi hóa thân thành Auggie Pullman - một cậu bé bị mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến gương mặt bất thường - trong phim Wonder. Đây là một vai diễn khó, vì gương mặt Jacob đã bị che bởi lớp hóa trang dày. Nhưng diễn xuất của cậu lột tả tốt lòng dũng cảm và nghị lực của nhân vật, khiến nhiều khán giả xúc động. Mới đây, Jacob còn tham gia lồng tiếng trong phim The Little Mermaid (vai Flounder).

Tương tự Jacob Tremblay, diễn viên nhí Roman Griffin Davis cũng vụt sáng từ vai diễn đầu tay Jojo trong phim Jojo Rabbit. Bộ phim hài giả tưởng này khác họa quá trình trưởng thành về mặt nhận thức của cậu bé 10 tuổi Jojo-người luôn tưởng tượng mình làm bạn với Adolf Hitler. Roman Griffin Davis thể hiện được sự thông minh, nhạy cảm, tính “thỏ đế” của nhân vật. Nhờ vậy cậu bé người Anh đã được đề cử Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Phim hài/ Nhạc kịch điện ảnh cho vai diễn này.
Roman Griffin Davis: Tương tự Jacob Tremblay, diễn viên nhí Roman Griffin Davis cũng vụt sáng từ vai diễn đầu tay Jojo trong phim Jojo Rabbit (ảnh). Bộ phim hài giả tưởng này khắc họa quá trình trưởng thành về mặt nhận thức của cậu bé 10 tuổi Jojo - người luôn tưởng tượng mình làm bạn với Adolf Hitler. Roman Griffin Davis thể hiện được sự thông minh, nhạy cảm, tính “thỏ đế” của nhân vật. Nhờ vậy cậu bé người Anh đã được đề cử Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Phim hài/ Nhạc kịch điện ảnh cho vai diễn này.
Sau Jojo Rabbit, Roman Griffin Davis còn góp mặt trong một phim hài đen khác là Silent Night (2021). Bộ phim nói về buổi tiệc chia tay trước khi chết vì một thiên tai khủng khiếp sắp sửa đến của một nhóm người, trong đó có cậu nhó Art do Roman Griffin Davis. Trong khi những người trong tiệc sẵn sàng uống thuốc trợ tử để đón nhận cái chết sắp tới thì Art cương quyết từ chối.Tính cách và cái kết bất ngờ dành cho nhân vật Art khiến người xem nhớ đến Roman Griffin Davis nhiều hơn so với diễn viên khác.
Sau Jojo Rabbit, Roman Griffin Davis còn góp mặt trong một phim hài khác là Silent Night (2021, ảnh). Bộ phim nói về buổi tiệc chia tay trước khi chết vì một thiên tai khủng khiếp sắp sửa đến của một nhóm người, trong đó có cậu nhỏ Art do Roman Griffin Davis. Trong khi những người trong tiệc sẵn sàng uống thuốc trợ tử để đón nhận cái chết sắp tới, thì Art cương quyết từ chối. Tính cách và cái kết bất ngờ dành cho nhân vật Art khiến người xem nhớ đến Roman Griffin Davis nhiều hơn so với các diễn viên khác.
Julia Butters  Không một phát bước thẳng lên màn ảnh rộng và thành công ngay như Jacob Tremblay và Roman Griffin Davis, cô bé người Mỹ Julia Butters có quà trình tham gia diễn xuất trước đó trong các đoạn phim quảng cáo, đóng phim truyền hình. Phải đợi đến vai diễn Trudi Fraser trong phim Once Upon a Time in Hollywood, ngôi sao nhí 14 tuổi này mới được công chúng chú ý. Vai diễn của Julia Butters chỉ xuất hiện chút xíu nhưng tình cách và diễn xuất của bé làm lu mờ luôn tài tử Leonardo DiCaprio đóng cùng.

Julia Butters: Không một phát bước thẳng lên màn ảnh rộng và thành công ngay như Jacob Tremblay và Roman Griffin Davis, cô bé người Mỹ Julia Butters lại có quá trình tham gia diễn xuất trước đó trong các đoạn phim quảng cáo, đóng phim truyền hình. Phải đợi đến vai diễn Trudi Fraser trong phim Once Upon a Time in Hollywood (ảnh), ngôi sao nhí 14 tuổi này mới được công chúng chú ý. Vai diễn của Julia Butters chỉ xuất hiện rất ngắn, nhưng tính cách và diễn xuất của bé làm lu mờ luôn tài tử Leonardo DiCaprio đóng cùng. 

Trong phim Julia Butters khiến người xem cười thích thú khi vào vai cô bạn diễn trẻ của chàng diễn viên truyền hình đang hết thời Rick Dalton (Leonardo DiCaprio đóng) ưa lên lớp dạy đời Rick Dalton về sự chuyên nghiệp. Vai diễn giúp cô nhận nhiều đề cử trong đó có đề cử Nữ diễn vên trẻ xuất sắc nhất của giải Critic’s choice. Mới nhất khán giả VN gặp lại cô trong phim The Fabelmans trong vai Anne, nhân vật lấy nguyên mẫu từ em gái của đạo diễn Steven Spielberg. Trong ảnh là Julia Butters trong buổi ra mắt phim The Fabelmans
Trong phim, Julia Butters khiến người xem cười thích thú khi vào vai cô bạn diễn trẻ của chàng diễn viên truyền hình đang hết thời Rick Dalton (Leonardo DiCaprio đóng), ưa lên lớp dạy đời Rick Dalton về sự chuyên nghiệp. Vai diễn giúp cô nhận nhiều đề cử, trong đó có đề cử Nữ diễn vên trẻ xuất sắc nhất của giải Critic’s choice. Mới nhất, khán giả Việt Nam vừa gặp lại cô trong phim The Fabelmans. Ở phim này, Julia Butters trong vai Anne, nhân vật lấy nguyên mẫu từ em gái của đạo diễn Steven Spielberg. Trong ảnh là Julia Butters trong buổi ra mắt phim The Fabelmans.
Dafne Keen chính là diễn viên nhí vào vai người đột biến Latina Laura Kinney, con gái của Người Sói trong phim Logan. Tham gia vào một bộ phim có nhiều cảnh bạo lực, Dafne Keen thể hiện đầy máu lửa trong những màn đánh đấm và cũng thật tinh tế trong những cảnh quay tình cảm. Nhờ diễn xuất đột phá cùng gương mặt ấn tượng bởi vẻ sắc lạnh, cô bé mang hai dòng máu Anh và Tây Ban Nha này nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Dafne Keen: Cô bé chính là diễn viên nhí vào vai người đột biến Latina Laura Kinney, con gái của Người Sói trong phim Logan (ảnh). Tham gia vào một bộ phim có nhiều cảnh bạo lực, Dafne Keen thể hiện đầy máu lửa trong những màn đánh đấm, và cũng thật tinh tế trong những cảnh quay tình cảm. Nhờ diễn xuất đột phá cùng gương mặt ấn tượng bởi vẻ sắc lạnh, cô bé mang hai dòng máu Anh và Tây Ban Nha này nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Sau khi gây ấn tượng mạnh với vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng, Dafne Keen được chọn lựa thủ vai X-23 trong bộ phim về người sói . Trước khi đến với phim Logan, Dafne Keen chỉ diễn trong loạt phim truyền hình 8 tập The Refugees của đài BBC. Năng khiếu diễn xuất của cô có lẽ được thừa hưởng từ cha là tài tử Anh quốc Will Keen từng đóng loạt phim The Crown và người mẹ là đạo diễn kiêm biên kịch Tây Ban Nha María Fernández Ache.
Sau khi gây ấn tượng mạnh với vai diễn đầu tay trên màn ảnh rộng, Dafne Keen được chọn lựa thủ vai X-23 trong bộ phim về người sói. Trước khi đến với phim Logan, Dafne Keen chỉ diễn trong loạt phim truyền hình 8 tập The Refugees của đài BBC. Năng khiếu diễn xuất của cô có lẽ được thừa hưởng từ cha là tài tử Anh quốc Will Keen từng đóng loạt phim The Crown, và người mẹ là đạo diễn kiêm biên kịch Tây Ban Nha María Fernández Ache.
Ngôi sao nhí xinh đẹp này có một hồ sơ sự nghiệp “trong mơ” đối với bất kỳ diễn viên người lớn nào vì đã xuất hiện trong vô số những bộ phim lớn. Vai diễn đáng nhớ nhất của sao nhí người Mỹ này là vai thần đồng nhí Mary Alder trong Gifted. Sự thông minh, lạnh lợi cùng vẻ ngoài đáng yêu của McKenna Grace hớp hồn hết thảy người xem. Tính đến nay sau 10 năm vào nghề, McKenna Grace đã tham gia hơn 20 phim, trong đó có thể kể thêm nhiều phim lớn khác như I, Tonya; Captain Marvel; Annabelle comes home; Ghostbusters Afterlife.
McKenna Grace: Ngôi sao nhí xinh đẹp này có một hồ sơ sự nghiệp “trong mơ” đối với bất kỳ diễn viên người lớn nào, vì đã xuất hiện trong vô số những bộ phim lớn. Vai diễn đáng nhớ nhất của sao nhí người Mỹ này là vai thần đồng nhí Mary Alder trong Gifted (ảnh). Sự thông minh, lanh lợi cùng vẻ ngoài đáng yêu của McKenna Grace hớp hồn hết thảy người xem. Tính đến nay, sau 10 năm vào nghề, McKenna Grace đã tham gia hơn 20 phim, trong đó có thể kể thêm nhiều phim lớn khác như I, Tonya; Captain Marvel; Annabelle comes home; Ghostbusters Afterlife.
Mckenna Grace được coi là ngôi sao nhí thành công nhất tại Hollywood mà không có ai vượt mặt được. Năm 2021, khán giả sốc khi thấy Mckenna Grace vào vai Esther Keyes- một cô bé bị bắt làm vợ quan chức ở đất nước giả tưởng Gilead sau nội chiến tại Mỹ trong series phim The Handmaid's Tale. Cô lột tả sự gai góc, đau khổ của nhân vật khiến nhiều người bất ngờ vì sự trưởng thành trong diễn xuất.

McKenna Grace được coi là ngôi sao nhí thành công nhất tại Hollywood mà không ai vượt mặt được. Năm 2021, khán giả sốc khi thấy Mckenna Grace vào vai Esther Keyes - một cô bé bị bắt làm vợ "quan chức" ở đất nước giả tưởng Gilead sau nội chiến tại Mỹ trong series phim The Handmaid's Tale. Cô lột tả sự gai góc, đau khổ của nhân vật khiến nhiều người bất ngờ vì sự trưởng thành trong diễn xuất.

Một sao nhí nữ khác cũng đắt sô từ nhỏ là Violet McGraw. Bắt đầu sự nghiệp từ phim truyền hình năm 7 tuổi, Violet McGraw bước lên màn ảnh rộng với phim đầu tay Ready Player One của đạo diễn Steven Spileberg. Violet McGraw đặc biệt có duyên với dòng phim kinh dị từ lúc đóng phim truyền hình The Haunting of Hill House.
Violet McGraw: Một sao nhí nữ khác cũng đắt sô từ nhỏ là Violet McGraw. Bắt đầu sự nghiệp từ phim truyền hình năm 7 tuổi, Violet McGraw bước lên màn ảnh rộng với phim đầu tay Ready Player One của đạo diễn Steven Spileberg. Violet McGraw đặc biệt có duyên với dòng phim kinh dị từ lúc đóng phim truyền hình The Haunting of Hill House.
Khán giả vẫn nhớ cô với vai diễn cô bé xấu số bị hội True Knot sát hại trong trong Doctor Sleep – hậu truyện của phim The Shining và gần đây là vai Cady- cô bé vừa trải qua bi kịch mất đi bố mẹ trong một tai nạn gia đình thảm khốc trong phim M3GAN. Phần 2 của phim sẽ ra mắt vào năm 2025 cũng có Violet McGraw tham gia. Còn sắp tới trong năm nay cô bé có vai diễn mới trong phim độc lập A Wonderful Way with Dragons
Khán giả vẫn nhớ cô với vai diễn cô bé xấu số bị hội True Knot sát hại trong trong Doctor Sleep - hậu truyện của phim The Shining và gần đây là vai Cady (ảnh, phải) - cô bé vừa trải qua bi kịch mất đi cha mẹ trong một tai nạn gia đình thảm khốc trong phim M3GAN. Phần 2 của phim sẽ ra mắt vào năm 2025 cũng có Violet McGraw tham gia. Còn sắp tới, trong năm nay, cô bé có vai diễn mới trong phim độc lập A Wonderful Way with Dragons.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI