Tết xa nhà của những chiến sĩ trẻ chuyên lao vào lửa cứu người

29/01/2022 - 06:29

PNO - Sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều thanh niên đã nhập ngũ và chọn việc nguy hiểm để trải nghiệm. Tết đầu tiên xa nhà nhưng ấm tình đồng đội.

 

1
Tết là dịp để gia đình đoàn tụ nhưng với những người lính cứu hỏa, đây lại là thời điểm làm nhiệm vụ trực chiến. 
2
Dù xa gia đình nhưng các chiến sĩ trẻ vẫn có được niềm vui ngày tết tại đơn vị cùng với đồng đội ngày ngày cùng nhau lao vào hiểm nguy.
3
Tại Công an quận Bắc Từ Liêm, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH với chủ yếu là lính trẻ đã tổ chức gói bánh chưng đón tết Nguyên đán.
4
Bàn tay thô ráp do chiến đấu với "giặc lửa" nhưng vẫn khéo léo gói ra những chiếc bánh chưng vuông vắn.
5
Lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, năm nay đơn vị gói 130 chiếc bánh chưng để toàn bộ anh em trong đơn vị chung vui. Đơn vị sẽ trực 100% quân số, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
6
Năm nay, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm có nhiều lính nghĩa vụ lần đầu xa nhà. Trong đó có những thanh niên vừa tốt nghiệp đại học. Trong ảnh: chiến sĩ Nguyễn Ngọc Hà vừa tốt nghiệp Đại học Hà Nội cùng một lúc học 2 ngành Anh và Ý.
7
Chiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu cũng vừa tốt nghiệp Khoa CNTT Đại học Mỏ Địa chất. 
8
Chiến sĩ Hiếu cho biết, không khí vui vẻ ở đơn vị cũng khiến những lính mới nhập ngũ thấy bớt nhớ nhà hơn.
9
Chiến sĩ Hà vui vẻ chia sẻ: "Sau khi học xong em quyết định nhập ngũ với khái niệm trách nhiệm nhiều hơn quyền lợi. Làm nhiệm vụ được giao giúp em có nhiều kỹ năng sống và trải nghiệm, sẵn sàng đối diện với những bất ngờ xảy ra trong cuộc sống".
9
Hà và Hiếu là lính mới nhập ngũ sau khi đã tốt nghiệp đại học. Gần một năm qua, những cử nhân, kỹ sư này luôn sẵn sàng lao vào lửa và những nơi nguy hiểm để cứu người.
9
Sau các trận chiến khốc liệt với "giặc lửa" những người lính trẻ này lại trở về với vẻ bề ngoài bình dị như bao người thanh niên khác, hào hứng đón năm mới với những phong tục truyền thống.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI