Tết này, người dân ở quận 8 thoát cảnh sống chung với dầu nhớt bẩn

17/01/2020 - 21:38

PNO - Hiện ‘hẻm dầu nhớt’ đã được thay cống mới, tái lập lại mặt đường với độ cao như ban đầu. Như vậy, sau khi báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh, Tết này, người dân ở quận 8 đã thoát cảnh sống chung với dầu nhớt bẩn.

Ngày 17/1, Báo Phụ Nữ TPHCM nhận được phản hồi của UBND quận 8 liên quan đến bài viết “TPHCM: Dân bấm bụng 'bơi' trong dầu nhớt thải” đăng ở số báo ngày 23/10/2019.

Theo đó, ngay sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM đăng tải bài viết, UBND quận 8 đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, UBND phường 4, quận 8 tiến hành kiểm tra, làm việc với Công ty TNHH Xe máy Hoàng Việt về giải quyết tình hình hạ tầng tuyến cống thoát nước và vệ sinh tuyến hẻm 637 Phạm Thế Hiển.

Hẻm 637 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 một thời gian dài bị dầu nhớt bẩn “tấn công”.
Hẻm 637 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 một thời gian dài bị dầu nhớt bẩn “tấn công”

Qua làm việc, Công ty TNHH Xe máy Hoàng Việt đã thực hiện đấu nối đầu thoát nước ra đường Phạm Thế Hiển, không đấu nối cống thoát nước vào hẻm 637 Phạm Thế Hiển như trước. Cùng với đó, công ty này đã thay thế toàn bộ tuyến cống chính và tái lập lại mặt đường với độ cao như ban đầu tại con hẻm nói trên.

Theo UBND quận 8, đơn vị này đã chỉ đạo các ngành, các đơn vị liên quan và UBND phường 4 tiếp tục theo dõi, giám sát và đề nghị Công ty TNHH Xe máy Hoàng Việt phải thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa chỉ 635 - 639 đường Phạm Thế Hiển; vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải đảm bảo đạt quy chuẩn Việt Nam về môi trường.

Trong văn bản phản hồi, UBND quận 8 cảm ơn Báo Phụ Nữ TPHCM đã đồng hành giúp cho thành phố nói chung và quận 8 nói riêng thực hiện tốt chương trình hành động giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016-2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X.

Trước đó, ngày 23/9/2019, Báo Phụ Nữ TPHCM đã đăng tải bài viết: "TPHCM: Dân bấm bụng “bơi” trong dầu nhớt thải” phản ánh về việc người dân ở hẻm 637 Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 một thời gian dài bị dầu nhớt “tấn công”. Dầu nhớt bẩn tràn ra đường, vào nhà khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Mới đây, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, người dân sống tại đây cho biết, con hẻm đã được sửa chữa, khắc phục sau phản ánh của Báo.

“Tết này, có triều cường đi nữa thì chúng tôi cũng không lo bị dầu nhớt tràn vào nhà nữa rồi” - một người dân vui vẻ chia sẻ.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI