Tết không thể đoàn viên: Âm nhạc xoa dịu

09/02/2021 - 06:15

PNO - Thuý Vân, Nguyễn Trần Trung Quân xoa dịu khán giả qua những ca khúc có ca từ ý nghĩa, tình cảm.

Tết là dịp để đoàn viên, sum vầy. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại nên nhiều người không thể về quê ăn Tết. Các nghệ sĩ, ca sĩ nhanh chóng cho ra mắt nhiều ca khúc để động viên tinh thần người dân.

Á hậu Thuý Vân sáng tác ca khúc Con sẽ không về chỉ trong 30 phút. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, thể hiện sự nhớ thương nhưng vô cùng trong trẻo, được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Thuý Vân. Lời bài hát mang đến không khí của những ngày chuẩn bị bước sang năm mới: “Ngoài trời kia mai đào khoe sắc/ Gió xuân ngập tràn khắp nơi/ Từ quê hương mẹ hỏi con đến khi nào về?/ Một năm qua khó khăn bộn bề, chỉ muốn trong vòng tay mẹ cha”.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khao khát đoàn viên tạm gián đoạn. Lời bài hát thể hiện tinh thần chung tay chống dịch khéo léo, tình cảm: “Nhưng mẹ ơi một người phải vì mọi người/ Mỗi người một cánh tay vì tương lai ngày mai/ Khó khăn này sẽ qua nếu chúng ta chung lòng/ Yêu mẹ cha nhưng năm nay con sẽ không về”.

Á hậu Thuý Vân
Á hậu Thuý Vân

Con sẽ không về - Thuý Vân:

 

Nguyễn Trần Trung Quân cũng động viên tinh thần khán giả với ca khúc Xuân này con không về (sáng tác Trịnh Lâm Ngân) nhưng với lời mới do Bùi Tuấn Ngọc viết. Chỉ hát với tiếng ghi-ta, nhưng ca giọng ca của nam ca sĩ khiến người nghe xúc động.

Lời bài hát quen thuộc được chuyển thành những ý gắn với tình hình thực tại như: “Không biết bây giờ mẹ ngủ hay chưa/ Không biết quê mình dịch tan hay chưa /Không biết bao giờ lại nghe tiếng cười/ Mái ấm gia đình yêu dấu/ Đồng lúa chín khói lam mờ xa”, “Đất khách quê người một mình cô đơn/ Ai thấu nỗi lòng người xa quê hương/ Rất muốn quay về mà không thể về”.Nhưng bài hát cũng mang đến những thông điệp tươi vui, tích cực: “Kính chúc muôn nhà ngày xuân an vui/ Đất nước yên bình nụ cười nơi nơi/ Kính chúc những người ngày đêm chống dịch/ Sớm đánh tan được COVID/ Về đón Tết đoàn viên gia đình”.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân
Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

Xuân này con không về - Nguyễn Trần Trung Quân:

 

Không dề cập đến Tết nhưng ca sĩ Minh Vương M4U cũng gửi đến khán giả nguồn năng lượng tích cực trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Anh thể hiện lại ca khúc We are the family với phong cách acoustic. Nam ca sĩ ôm đàn ghi-ta hát trong khu cách ly ở Quốc Oai (Hà Nội). Trước đó, anh từng đến Hải Dương biểu diễn nên chủ động khai báo và đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh. 

Lời bài hát truyền đi thông điệp tích cực: "Cùng nhau chúng ta dệt nên yêu thương hôm nay/ Quyết lấy tương lai đẹp giàu/ Giữ lấy tương lai xanh màu/ Và hãy cùng nhau đưa khát vọng vươn cao".

Minh Vương tự đàn, hát, tự quay MV bằng điện thoại trong khu cách ly
Minh Vương tự đàn, hát, tự quay MV bằng điện thoại trong khu cách ly

We are the family - Minh Vương M4U:

 

 

 Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI