Tết Dương lịch 2023 ở TPHCM: Hàng quán, siêu thị... đông đúc, chợ vắng hoe

01/01/2023 - 13:07

PNO - Trong khi các trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ ăn uống đông đúc khách tham quan mua sắm thì tại các chợ truyền thống khá vắng, sức mua thấp.


 

 

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ đầu năm mới, nhiều người dân tại TPHCM lựa chọn các quán cà phê làm nơi vui chơi.
Tranh thủ những ngày nghỉ lễ đầu năm mới, nhiều người dân tại TPHCM lựa chọn các quán cà phê làm nơi gặp gỡ, vui chơi cùng gia đình và bạn bè.
Ngay từ buổi sáng, các quán cà phê ở trung tâm thành phố luôn đông đúc khách ra vào.
Ngay từ buổi sáng, các quán cà phê ở trung tâm thành phố luôn đông đúc khách ra vào. Nhiều quán thậm chí không còn chỗ ngồi.
Khu vực quận đường Cửu Long, quận 10 với nhiều hàng quán cà phê nhưng nhiều quán đều trong tình trạng kín khách.
Khu vực đường Cửu Long, quận 10 tập trung nhiều hàng quán cà phê nhưng các quán đều trong tình trạng kín khách. 
Cà phê bệt là 'đặc sản' ở TPHCM. Tại khu vực Bưu điện thành phố, nhiều bạn trẻ lựa chọn ngồi ghế nhựa uống cà phê để ngắm phố phường.
Cà phê bệt là "đặc sản" ở TPHCM. Tại khu vực Bưu điện Thành phố, nhiều bạn trẻ lựa chọn ngồi ghế nhựa uống cà phê để ngắm phố phường.
'Ngồi vỉa hè được hưởng không khí mát mẻ, giá nước cũng không quá mắc nên rất hợp với sinh viên như chúng em', Như chia sẻ.
"Ngồi vỉa hè, hưởng không khí mát mẻ, giá nước cũng không quá mắc nên rất hợp với sinh viên như chúng em", Như chia sẻ.
Nhiều quán có không gian đẹp cũng là điểm ưu tiên lựa chọn của các gia đình dịp này.
Nhiều quán có không gian đẹp cũng là ưu tiên lựa chọn của các gia đình dịp này.
'Do có con nhỏ nên tôi chọn quán cà phê có nuôi chim cảnh, nhiều cây xanh và không gian rộng để con có chỗ để vui chơi', anh Lê Vũ, ngụ quận Tân Bình cho biết.
"Do có con nhỏ nên tôi chọn quán cà phê có nuôi chim cảnh, nhiều cây xanh và không gian rộng để con có chỗ vui chơi", anh Lê Vũ, ngụ quận Tân Bình cho biết.
Nhiều tiểu thương ngồi chơi giết thời gian. Chị Hằng, tiểu thương bán thuỷ hải Sản ở chợ này cho biết, chỉ có mặt hàng tôm thẻ là tăng giá khoảng 20%, lên 250.000 đồng/kg, các mặt hàng còn lại từ thịt heo, thịt gà, bò, các loại cá... đều giữ giá ổn định.
Một khu chợ ở đường An Dương Vương (quận Bình Tân) thường ngày rất đông công nhân mua sắm, nhưng trong ngày 1/1/2023 khá vắng khách, nhiều tiểu thương ngồi chơi giết thời gian. Chị Hằng, tiểu thương bán thuỷ hải sản ở chợ này cho biết, chỉ có mặt hàng tôm thẻ là tăng giá khoảng 20%, lên 250.000 đồng/kg, các mặt hàng còn lại từ thịt heo, thịt gà, bò, các loại cá... đều giữ giá ổn định như ngày thường. 
Chợ An Đông (quận 5), cũng trong tình trạng vắng lặng, nhiều sạp tạm ngừng kinh doanh.

 

Chị Thuỷ tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau củ quả tại chợ An Đông cho biết, chưa có kỳ nghỉ Tết dương lịch nào mà giá thực phẩm lại rẻ, chất lượng tốt như hiện nay. Song khách tới chợ mua thực phẩm rất ít.

Chị Thuỷ, tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau củ quả tại chợ An Đông cho biết, chưa có kỳ nghỉ tết Dương lịch nào mà giá thực phẩm lại giảm bất ngờ, chất lượng rau củ tốt như hiện nay. Ví dụ, cách đây 1 tháng, khổ qua giá 35.000 đồng/kg, nay chỉ còn 25.000 đồng/kg; cải xà lách giá 70.000 đồng/kg, nay chỉ còn 40.000 đồng/kg; hành lá 55 đồng/kg, nay chỉ còn 25.000 đồng/kg. "Khách tới chợ rất vắng, rau củ còn nhiều lắm. Chưa có kỳ nghỉ lễ nào mà chợ ế như hiện nay" - chị Thuỷ nói. 

Các ngành hàng nhu yếu phẩm, tạp hoá tại chợ An Đông cũng ế ẩm
Các mặt hàng nhu yếu phẩm, tạp hoá tại chợ An Đông cũng ế ẩm
Trong khi đó tại các trung tâm thương mại như Saigon Center (quận 1, TPHCM) thì lượng khách đến tham quan mua sắm khá đông.
Trong khi đó ở các trung tâm thương mại như Saigon Center (quận 1, TPHCM) thì lượng khách đến tham quan mua sắm khá đông.
khu vực bán đồ gia dụng của Takashimaya vì nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%
Khu vực bán đồ gia dụng của Takashimaya thu hút khách vì nhiều mặt hàng giảm giá đến 50%

 

Các khu vực kinh doanh giày dép bên trong Takashimaya cũng đông đúc
Kế đến là các khu vực bán quần áo, đồ chơi trẻ em
Những ngày nghỉ tết Dương lịch, nhiều gia đình lựa chọn mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị tích hợp mua sắm, vui chơi giải trí...
 Tại LOTTEMart Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp, nhiều người tiêu dùng tranh thủ dịp nghỉ Lễ đến siêu thị mua sắm thực phẩm, quần áo, hàng tiêu dùng...
Tại LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp), lượng khách mua sắm thực phẩm, quần áo, hàng tiêu dùng... khá đông
Nhiều gia đình tranh thủ mua bánh kẹo Tết để gửi về quê
Nhiều gia đình tranh thủ mua bánh kẹo tết. Theo nhân viên siêu thị, hôm nay lượng khách đến tham quan mua sắm ít hơn các dịp lễ trước. 
Khu ăn uống, khu vui chơi trẻ em tại các siêu thị đông khách nhưng không có tình trạng quá tải hay xếp hàng dài.
Khu ăn uống, khu vui chơi trẻ em tại các siêu thị đông khách nhưng không có tình trạng quá tải hay xếp hàng dài.
Rạp phim Lotte Cinema (quận Gò Vấp) vắng khách hơn dịp cuối tuần thông thường, một phần do các suất phim được chiếu dày đặc hơn, cách nhau 1 giờ có suất chiếu nên khách rãi đều các xuất.
Rạp phim Lotte Cinema (quận Gò Vấp) vắng khách hơn dịp cuối tuần thông thường, một phần do các suất phim được chiếu dày đặc hơn, cách nhau 1 giờ nên khách rải đều.
Càng về trưa tại các trung tâm thương mại TP. Thủ Đức khá đông đúc trong ngày 1/1/2023.
Một trung tâm thương mại ở TP Thủ Đức, thời điểm gần trưa lượng khách tập trung rất đông.
Nhất là tại khu vực vui chơi trẻ em, hàng ăn uống, rạp chiếu phim.
Nhất là tại khu vực vui chơi trẻ em, hàng ăn uống, rạp chiếu phim.
Một vài khu vui chơi như “Thành phố ánh sáng” tại Gigamall đã tăng giá vé từ 75.000 đồng lên 110.000 đồng/vé, do rơi vào dịp cuối tuần, cao điểm lễ, Tết.
Một vài khu vui chơi như “Thành phố ánh sáng” tại Gigamall (Thủ Đức) đã tăng giá vé từ 75.000 đồng lên 110.000 đồng/vé, do rơi vào dịp cuối tuần, cao điểm lễ, tết.
Dù giá vé tăng cao nhưng nhiều người vẫn chấp nhận mua để cho trẻ trải nghiệm
Dù giá vé tăng cao nhưng nhiều người vẫn chấp nhận mua để cho trẻ trải nghiệm.
Tại các quán ăn, khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt, có khách phải chờ cả tiếng đồng hồ mới có chỗ ngồi ăn.
Tại các quán ăn, khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt, có khách phải chờ cả tiếng đồng hồ mới có chỗ ngồi ăn.
Quán cà phê bên trong tttm luôn trong tình trạng hết chỗ, khách buộc phải ngồi ở không gian bên ngoài, hoặc mua mang đi.
Quán cà phê bên trong trung tâm thương mại luôn trong tình trạng hết chỗ, khách buộc phải ngồi ở không gian bên ngoài, hoặc mua mang đi.

Minh Anh - Nguyễn Cẩm - Thanh Hoa - Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI