Tặng máy vi tính giúp học sinh có phương tiện học online

24/02/2021 - 16:13

PNO - Ngày 23/2, Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm và trao tặng hai bộ máy vi tính (mỗi bộ gần 7 triệu đồng) cho hai em Chiêu Võ Huy Hoàng và em Đỗ Quang Trí, ở P.9 và P.2, Q.10.

Được biết, gia đình hai em đều có hoàn cảnh khó khăn, khiếm khuyết do cha mẹ ly hôn. Em Trí đang học lớp Bốn, sống cùng bà nội và các cô chú tại chung cư Ngô Gia Tự. Em Hoàng cũng có hoàn cảnh tương tự khi mẹ em đơn thân nuôi hai con, việc làm không ổn định. 

Hiện nay, do đang trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, học sinh các trường trên địa bàn thành phố phải kéo dài thời gian nghỉ học sau tết Nguyên đán và tham gia chương trình dạy - học online tại nhà, nên việc học của hai em Trí và Hoàng gặp nhiều khó khăn do không có phương tiện. Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN Q.6 đã thay mặt Mạnh Thường Quân trao tặng máy vi tính, tạo điều kiện học tập cho hai em trước mắt cũng như lâu dài. Nhận quà, các em rất vui và hứa cố gắng hoàn thành các bài học, bài tập đã bỏ dở trong những ngày vừa qua. 

Được biết, trong đợt hỗ trợ phương tiện học tập giúp các em học sinh học tốt tại nhà, Hội LHPN Q.6 đã vận động và tặng năm bộ máy vi tính.

Hội LHPN TP.HCM trao tặng máy vi tính, giúp các em học sinh có phương tiện học tập online trong thời gian tạm nghỉ học do dịch COVID-19
Hội LHPN TP.HCM trao tặng máy vi tính, giúp các em học sinh có phương tiện học tập online trong thời gian tạm nghỉ học do dịch COVID-19

*Cùng ngày, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tập huấn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và các văn bản hướng dẫn thi hành. Bà Trương Thị Ánh - nguyên Phó chủ tịch HĐND thành phố - đã chia sẻ kiến thức, kỹ năng chung liên quan đến công tác bầu cử. 

Trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Hội Phụ nữ sẽ trực tiếp làm công tác tuyên truyền, vận động và tham gia giới thiệu người ứng cử, góp ý cho cán bộ nữ khi tham gia ứng cử tại các tổ đại biểu các địa phương cũng như tham gia giám sát công tác bầu cử. Cán bộ Hội, cán bộ nữ chủ chốt chuẩn bị tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp được trang bị thêm kỹ năng xây dựng chương trình hành động, kỹ năng ứng xử khi trình bày chương trình hành động, tiếp xúc cử tri… Với lợi thế có hệ thống Hội tại khu dân cư, trong quá trình ứng cử các nữ ứng cử viên cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cử tri và hội viên nơi ứng cử, góp phần đảm bảo tỷ lệ nữ đạt từ 35% trở lên. 

Cùng ngày, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản của Đảng và bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ Hội các cấp trong việc thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội. Dự hội nghị là những cán bộ phụ trách công tác chính sách - luật pháp của Hội LHPN TP.Thủ Đức và Hội LHPN các quận, huyện. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI