Tăng cơ hội thực tập tại Đại học Deakin cho sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM

08/04/2024 - 15:38

PNO - Chiều 8/4, Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Deakin (Úc) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đào tạo về AI và một số lĩnh vực khác.

Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, cho biết, với biên bản hợp tác này, hai bên thống nhất đẩy mạnh phát triển các dự án nghiên cứu chung trong lĩnh vực AI và công nghệ thông tin, nhất là việc ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề lớn của các ngành: y tế, nông nghiệp, quản lý hành chính công, xây dựng đô thị thông minh… tại Việt Nam.

Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Hải Quân phát biểu tại chương trình
Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Hải Quân phát biểu tại chương trình

Cụ thể, tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu ở các lĩnh vực: Y tế cộng đồng, công nghệ sinh học, sản xuất tiên tiến, chuyển đổi số, nông nghiệp, môi trường, phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu. Cùng nhau xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn về quản trị đại học và quản lý công cho lãnh đạo, quản lý các trường đại học, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp.

Đại diện hai đơn vị ký kết hợp tác
Đại diện 2 đơn vị ký kết hợp tác

Phối hợp đào tạo đội ngũ giảng viên trẻ; gia tăng số lượng và quy mô chương trình trao đổi sinh viên, cung cấp cơ hội thực tập nghiên cứu tại Đại học Deakin cho sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM. Phát triển cơ chế thúc đẩy nhà khoa học của hai bên kết nối, cùng thực hiện các dự án nghiên cứu, đồng tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế.

Dịp này, Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Deakin cũng đồng tổ chức chương trình Bài giảng đại chúng với sự tham gia của các chuyên gia AI hàng đầu của hai đại học. Các chuyên gia đã chia sẻ và thảo luận với trên 800 giảng viên, sinh viên về các thành tựu mới nhất, các thách thức cũng như khả năng ứng dụng của AI trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong y tế và nghiên cứu y sinh.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI