Tạm giữ lô mực khô nghi làm bằng cao su ở miền Tây

10/12/2015 - 11:06

PNO - Mực khô loại này được bán với giá rẻ chỉ bằng một nửa mực khô thường. Tuy nhiên, khi nướng loại mực khô này có mùi khét nhựa và không ăn được.

Ngày 20/12, nguồn tin từ Công an phường 5, TP. Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan công an TP Cà Mau (Cà Mau) để tiếp tục điều tra nghi vấn lượng mực khô khá lớn làm giả bằng cao su.

Thông tin ban đầu, sáng 9/12, lực lượng làm nhiệm vụ Công an phường 5 phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Lẹ (30 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) khi đối tượng đang chở mực khô với số lượng khá lớn từ Sóc Trăng về đường Hùng Vương (phường 5). Hắn bán dạo với giá không tới 300 ngàn đồng/kg, trong khi giá thị trường ở Cà Mau, mỗi kg mực khô (loại lớn như mực tang vật) có giá cao hơn gần gấp đôi.

Tam giu lo muc kho nghi lam bang cao su o mien Tay
Mực khô nghi bị làm giả có giá rẻ bất thường ở Cà Mau.

Do thấy Lẹ bán mực khô với giá cực rẻ cùng với thông tin một số người dân phản ánh rằng, mực khô của Lẹ khi nướng lên thì không ăn được nên cơ quan chức năng đã cho mời Lẹ để kiểm tra.

Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng làm nhiệm vụ thấy mực khô của Lẹ có màu nâu sậm, khi nướng bị cháy đen và không bị cong như mực khô của các sạp bán ở chợ. Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ nghi ngờ loại mực khô này được làm giả bằng cao su và đã cho lập biên bản, chuyển hồ sơ đến cơ quan công an TP. Cà Mau để tiếp tục làm rõ.

Trước đó, Phunuonline đã nhận được phản ánh của anh Đinh Trường Giang (25 tuổi, ngụ TP. Cà Mau) phản ánh về thông tin, nhiều xe mô tô chở mực khô bán lẻ với giá thấp, khi nhìn vào thì thấy con mực rất ngon nhưng khi nướng chín thì không ăn được. Nhiều người dân đặt nghi vấn loại mực khô này được làm bằng nhựa.

Tam giu lo muc kho nghi lam bang cao su o mien Tay
Khi đốt, mực khô này có mùi khét và không ăn được.

Trả lời chúng tôi liên quan đến vấn đề này, Cơ quan công an thành phố Cà Mau xác nhận, đã tiếp nhận hồ sơ và tang vật gồm nhiều ký mực khô do công an phường 5 chuyển lên.

Hiện công an đang xác minh làm rõ vụ việc.

Tiền Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI