Tạm giam giám đốc 3 trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ

02/03/2023 - 18:01

PNO - Châu Ngọc Ý - Giám đốc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D - đã nhận khoảng 2 tỉ đồng nhằm làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo khi đăng kiểm.

Ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Ngọc Ý (sinh năm 1985, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Nguyễn Sỹ Hùng (sinh năm 1980, ngụ TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Châu Ngọc Ý là giám đốc của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 6502D, 6504D và 6506D thuộc Công ty CP kỹ thuật Cát Tường An Khánh (doanh nghiệp tư nhân, có trụ sở tại TP Cần Thơ). Còn Nguyễn Sỹ Hùng là doanh nghiệp tư nhân sửa chữa ô tô Phú Hưng ở Bến Tre.

Cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của bị can, thu giữ hồ sơ, tài liệu liên quan.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Ngọc Ý
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Ngọc Ý

Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã phát hiệu dấu hiệu sai phạm liên quan đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm của Châu Ngọc Ý.

Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thực hiện khám xét khẩn cấp đối với các trung tâm nói trên, thu giữ các hồ sơ, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan sai phạm đăng kiểm xe cơ giới.

Sau khi làm việc, đối tượng Ý khai đã nhận tiền của các chủ phương tiện để hợp thức hóa hồ sơ cải tạo xe cơ giới đối với những phương tiện không đủ hồ sơ kỹ thuật. Theo đó, những phương tiện cải tạo để thay đổi công năng sử dụng, điều kiện phải được thiết kế, phê duyệt thiết kế… Tuy nhiên thực tế, các chủ phương tiện tự cải tạo hoặc thuê các xưởng cơ khí thi công theo yêu cầu, nên không có hồ sơ để đăng kiểm. Giải quyết vấn đề này, đối tượng Ý câu kết với Hùng lập khống hồ sơ cải tạo phương tiện, ký khống biên bản nghiệm thu...

Bằng cách này, đối tượng Ý nhận số tiền từ 10 - 12 triệu đồng/hồ sơ, để hợp thức hóa cho các phương tiện.

Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền mà đối tượng Ý đã nhận để làm hồ sơ hợp thức hóa cho các phương tiện cải tạo khoảng 2 tỉ đồng.

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI