Tạm dừng tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc do ảnh hưởng bão

27/09/2022 - 11:13

PNO - Sáng 27/9, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo Nam Du (huyện Kiên Hải) và đảo Phú Quốc (Kiên Giang) tạm dừng hoạt động.

 

    Các tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc tạn ngưng chạy
Các tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc tạm dừng chạy để tránh bão

Do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru), gió giật cấp 7-8, thời tiết xấu, để bảo đảm an toàn cho hành khách, các hãng tàu, phà tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du tạm dừng hoạt động. Thời gian tạm dừng từ 6g ngày 27/9 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Kiên Giang, cho biết các tuyến tàu khách ra các đảo gần bờ vẫn hoạt động đưa đón khách. Các tuyến từ Rạch Giá - Hòn Sơn, Rạch Giá - Hòn Tre (huyện Kiên Hải); TP. Hà Tiên - Tiên Hải; Ba Hòn - Hòn Nghệ, Ba Hòn - Sơn Hải (huyện Kiên Lương) vẫn hoạt động bình thường.

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang, cho biết nhận được thông báo cho tàu tạm dừng hoạt động, công ty đã thông báo đến các đại lý và hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển sang ngày hôm sau nếu thời tiết tốt.

Công ty thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết và thông báo của ngành chức năng để kịp thời cho tàu cao tốc hoạt động khi điều kiện thời tiết cho phép nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh đã ký công văn hỏa tốc gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thành phố chủ động ứng phó với bão số 4.

Theo đó, để chủ động ứng phó với bão số 4, UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có hướng xử lý, chỉ đạo kịp thời, thông tin kịp thời, hướng dẫn người dân biết để chủ động phòng tránh.

Phối hợp với các lực lượng kêu gọi tàu thuyền ngoài khơi thoát khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi trú tránh bão, hướng dẫn người dân sắp xếp việc neo đậu tàu thuyền đã về bờ.

Triển khai công tác đảm bảo an toàn, phòng chống ngập lụt cho các khu đô thị tập trung, khu công nghiệp, đảm bảo an toàn hồ đập chứa nước ở đảo và vùng hạ du, hệ thống đê điều, đặc biệt là hồ nước Dương Đông (TP. Phú Quốc) và những trọng điểm đê điều xung yếu trên địa bàn tỉnh; bố trí lực lượng thường trực để vận hành, điều tiết và sẵn sàng xử lý tình huống có thể xảy ra.

Vĩnh Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI