Tài xế Bến xe Miền Đông không sợ đo nồng độ cồn

08/01/2020 - 12:08

PNO - Sáng nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn đối với hàng chục tài xế ở Bến xe Miền Đông. Tuy nhiên, không có trường hợp nào vi phạm.

Sáng ngày 8/1, Đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM) đã phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 3 (Thanh tra Sở GTVT TPHCM) tổ chức kiểm tra, xử lý xe khách tại Bến xe Miền Đông.

Nhiều tài xế ở Bến xe Miền Đông bất ngờ khi bị kiểm tra nồng độ cồn 

 Hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra khoảng 30 trường hợp xe khách chuẩn bị xuất và vào bến xe. Trong đó, lực lượng CSGT đã tập trung kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe. Một tín hiệu rất đáng vui mừng là những tài xế bị kiểm tra, không có trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.

Ông Nguyễn Như Lâm - Quản lý một hãng xe chạy tuyến TPHCM - Phan Rang, cho biết tuy mới thực hiện việc kiểm tra thì chưa quen, hơi mất thời gian, nhưng đây là việc tốt và rất ủng hộ. ​"Sau này khi đã đi vào nề nếp thì tài xế sẽ có thói quen chấp hành quy định. Đối với các doanh nghiệp vận tải như chúng tôi thì việc kiểm tra này rất có ý nghĩa, nếu các tài xế vi phạm thì phải răn đe để họ sửa chữa và khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách".

Lực lượng chức năng Tổng kiểm tra xe khách ở Bến xe Miền Đông.
Lực lượng chức năng tổng kiểm tra xe khách ở Bến xe Miền Đông

Rời vô lăng sau chặng đường từ Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) đến TPHCM, tài xế Tạ Quang Khanh được lực lượng chức năng yêu cầu vào khu vực kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn. Tài xế Khanh vui vẻ chấp hành, ông cho biết: “Mình không uống rượu bia thì không việc gì phải sợ đo nồng độ cồn. Chấp hành tốt quy định của pháp luật là bảo đảm an toàn cho hành khách và bản thân mình”.

Tài xế Tạ Quang Khanh:
Tài xế Tạ Quang Khanh: "Mình không uống rượu bia thì không việc gì phải sợ đo nồng độ cồn"

Khi làm việc với lực lượng chức năng, tài xế Nguyễn Ngọc Hải (ngụ TPHCM) cho biết: “Từ hôm 1/1 tới giờ tôi không đụng vào một giọt rượu nào cả. Mức phạt mới rất cao, thời gian tạm giữ bằng lái lâu nên không tài xế nào dám vi phạm đâu”.

Trò chuyện với phóng viên, nhiều tài xế cho biết, từ thời điểm Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, cánh tài xế đều rất e dè với rượu bia.

“Lúc trước, có thể mình tranh thủ buổi tối uống ít lon với anh em. Nhưng bây giờ thì không dám nữa vì buổi tối mà uống say, đến sáng hôm sau vẫn còn nồng độ cồn và bị phạt như thường”, một tài xế lái xe tuyến Bình Thuận - TPHCM cho biết.

Khoảng 30 tài xế được kiểm tra nồng độ cồn vào sáng nay nhưng không ai vi phạm.
Khoảng 30 tài xế được kiểm tra nồng độ cồn vào sáng nay nhưng không ai vi phạm

Những ngày qua, nhiều lái xe rất hoang mang trước thông tin ăn một số loại trái cây lên men vẫn bị phạt khi đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, một cán bộ CSGT ở TPHCM cho biết, đến thời điểm này chưa có trường hợp nào ăn trái cây mà bị phạt khi đo nồng độ cồn.

Ông Lê Việt Thanh, Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3 - cho biết, trong buổi kiểm tra sáng nay, các đơn vị vận tải hành khách ở Bến xe Miền Đông đều cơ bản chấp hành tốt các quy định. Điều này cho thấy, ý thức chấp hành tốt của chủ xe, tài xế và khâu tổ chức ở bến xe cũng đảm bảo.

Sơn Vinh - Minh Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI