Tái hiện chuyện đời những người có H trên sân khấu

29/11/2019 - 07:25

PNO - 10 đội thi với những tiểu phẩm, ca khúc tái hiện những mảnh đời nhiễm HIV đã tạo nhiều cảm xúc.

Ngày 28/11/2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã tổ chức Hội thi văn nghệ tại cộng đồng dân cư trên địa bàn 24 quận/huyện trong lực lượng cán bộ Hội, cộng tác viên và sinh viên. Hội thi nhằm hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12.

Tai hien chuyen doi nhung nguoi co H tren san khau
Phần biểu diễn của một số đội tại hội thi
Tai hien chuyen doi nhung nguoi co H tren san khau
 

Hội thi với sự góp mặt của gần 200 cán bộ hội và đông đảo cộng tác viên chuyên trách, bán chuyên trách công tác xã hội, HIV/AIDS, tình nguyện viên, sinh viên và người dân đang sinh sống trên địa bàn 24 quận/huyện.

Hội thi đã diễn ra với các tiết mục đa dạng như: đơn ca, tốp ca, tiểu phẩm, kịch, vè… Các phần thi của các đội được đánh giá có đầu tư, chất lượng và đúng trọng tâm nội dung được phát động trong công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS “Cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS”, chung tay thực hiện mục tiêu chung 90-90-90 hướng tới kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030.

Những tiểu phẩm, ca khúc của 10 đội thi thể hiện trên sân khấu như tái hiện những mảnh đời, trường hợp mà chính các chị đã hỗ trợ, giúp đỡ trong thời gian qua, tạo  nhiều cảm xúc cho người dự khán.

Tai hien chuyen doi nhung nguoi co H tren san khau
Khen thưởng các đội đạt kết quả cao tại hội thi.

Tiểu phẩm “Anh tôi” với nội dung và diễn xuất xuất sắc của Liên quận 5 - 8 - 10 đã dành giải Nhất. Tiểu phẩm “Hoan hô Trung tâm CTXH Ánh Dương” của cụm đội quận 2 - 9 - Thủ Đức đạt giải Nhì. Bài hát cải biên “Oẳn tù tì” tốp ca các quận 6 - Bình Tân - Bình Chánh đạt giải Ba. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao ba giải khuyến khích và các giải phong trào cho các đơn vị khác.

Ý Niệm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI