Cuộc họp báo kỳ lạ ở Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas về ca tử vong sau nâng ngực

18/10/2019 - 16:40

PNO - Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho rằng họ đã báo cáo Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM về ca tử vong sau nâng ngực cho chị T., nên không trả lời báo chí bất kỳ câu hỏi nào liên quan vụ việc.

Trưa 18/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (đường Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM) tổ chức họp báo về việc khách hàng V.N.A.T., 33 tuổi tử vong sau khi đặt túi ngực tại đây. 

Nhưng khi phóng viên đến dự, bệnh viện này chỉ gửi thông cáo báo chí về diễn biến cuộc phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T. và từ chối trả lời báo chí bất cứ câu hỏi nào liên quan đến ca tử vong. 

Cuoc hop bao ky la o Benh vien Tham my Emcas ve ca tu vong sau nang nguc
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas - nơi xảy ra vụ việc

Ngoài người phụ nữ đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tiếp các phóng viên trong buổi họp báo, không có thêm bác sĩ nào tham gia. 

Thậm chí, bệnh viện không hồi đáp khúc mắc của phóng viên về việc Sở Y tế TP.HCM đã tạm ngưng cho phép gây mê để rà soát lại quy trình phẫu thuật tại đây. Bên cạnh đó, theo quan sát của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas vẫn hoạt động bình thường. Một số khách hàng vẫn đến thăm khám và đặt lịch để làm đẹp.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin, vào lúc 14g30 ngày 17/10, chị V.N.A.T. được bác sĩ Đ.V.H. thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Đến 15g20, cuộc phẫu thuật hoàn tất, chị T. được chuyển đến phòng nghỉ dưỡng dành cho khách hàng tại bệnh viện này.

Tuy nhiên, đến 20g45, chị T. có tình trạng sùi bọt mép và lập tức được đưa vào phòng hồi sức, đặt nội khí quản, cho thở máy, đồng thời đặt sonde tiểu, hút đàm nhớt.

Sau đó mạch và huyết áp của chị T. tụt dần, mạch cảnh khó bắt, mạch bẹn rõ nhưng rời rạc. Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas đã xử trí xoa bóp tim ngoài lồng ngực, chích adrenaline  (thuốc chống sốc) để duy trì mạch và huyết áp.

Lúc 22g35, chị T. được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM để cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp, nhưng sau đó chị tử vong.

Theo Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã báo cáo lên Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM và đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng cũng như hội đồng chuyên môn.

Cuoc hop bao ky la o Benh vien Tham my Emcas ve ca tu vong sau nang nguc
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas vẫn tiếp tục hoạt động sau khi khách hàng tử vong vì bơm ngực.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết đã tiếp nhận thông tin về trường hợp 1 khách hàng tử vong tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Sở Y tế đã cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh, niêm phong thuốc, hồ sơ nhằm điều tra vụ việc.

Sau khi có kết quả, Sở Y tế sẽ có quyết định xử lý đối với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI