Sự thật về bảng điểm 'siêu khủng' 10.0 gây sốt

22/05/2017 - 16:33

PNO - Bảng điểm của một học sinh lớp 9 tại TPHCM với toàn bộ môn học, cột điểm đều đạt 10 điểm tuyệt đối đang là tâm điểm gây chú ý.

Bảng điểm này được cho là kết quả học tập năm học 2016-2017 của một nam sinh học lớp 9/6 trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú).

Trong số 13 môn học, trừ hai môn Âm nhạc và Thể dục đánh giá bằng nhận xét thì toàn bộ 11 môn học còn lại đều đạt 10 điểm tuyệt đối. Tất cả điểm kiểm tra miệng, kiểm tra hệ số 1, kiểm tra hệ số 2, điểm thi học kỳ, học sinh này đều được 10 điểm. Điểu này đã làm cho kết quả tổng điểm trung bình cả năm đạt 10.0 tròn trĩnh.

Không những vậy, hạnh kiểm của nam sinh này được xếp loại tốt, học lực và danh hiệu đều đạt loại Giỏi, xếp hạng Nhất ở cả hai học kỳ và cả năm, cuối bảng điểm còn có chữ ký tay của giáo viên chủ nhiệm.

Su that ve bang diem 'sieu khung' 10.0 gay sot
Bảng điểm với kết quả siêu khủng

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, bảng điểm “siêu khủng” này đã lập tức gây bão với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra ngạc nhiên, thán phục với kết quả học không thể đẹp hơn này, số khác lại chỉ trích cho rằng đây là kết quả do chạy theo thành tích.

Rất nhiều giáo viên và học sinh đặt nghi vấn về độ chân thực của bảng điểm. Theo họ, tất cả các môn, các bài thi mà đều đạt 10 điểm gần như là chuyện hiếm, nhất là với năm học khó như lớp 9.

Nói về bảng điểm của trường đang gây xôn xao cộng đồng mạng, thầy Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Đặng Trần Côn cho biết: "về hình thức, đây đúng là phiếu điểm của nhà trường đã phát cho học sinh. Sau khi nhận phiếu báo điểm, em học sinh này đã chỉnh sửa điểm số trong bảng điểm bằng photoshop, còn mọi thông tin về trường, chữ ký giáo viên chủ nhiệm thì đều là thật".

Qua tìm hiểu, em học sinh này thừa nhận đã chỉnh sửa bảng điểm với mục đích đùa vui và tạo thu hút trên facebook cá nhân.

Hiện nhà trường đã yêu cầu học sinh này gỡ bảng điểm đã chỉnh sửa đăng trên facebook để tránh hiểu nhầm và gây xôn xao dư luận.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI