Sự quyến rũ không chỉ đến từ những đôi giày gót nhọn

23/01/2021 - 08:19

PNO - Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng.

 

Các thương hiệu thời trang cao cấp từ Jimmy Choo đến Balenciaga đang tích cực bổ sung nhiều mẫu giày thể thao và giày đế thấp vào dòng sản phẩm của họ khi xu hướng giày dép ngày càng trở nên giản dị hơn.

1.

Vào một buổi chiều se lạnh ở Paris, dòng người tấp nập đổ vào cửa hàng của Jimmy Choo trên đường Saint-Honoré. Lạ thay, sự chú ý không tập trung vào đôi giày gót nhọn đính pha lê Swarovski được bán với giá 4.250 USD mà là đôi giày thể thao Diamond nạm pha lê màu đen có giá hơn 120 USD.

Mẫu giày thể thao này vốn đã ra mắt cách đây hai năm nhưng nay bỗng nhiên được săn đón trở lại hơn cả những đôi giày có gót cao trung bình 10cm vốn là đặc trưng của nhãn hiệu này.

Đại dịch COVID-19 đã khiến hầu hết các lễ hội, sự kiện thời trang, giải trí… bị hoãn; những đôi giày cao gót yêu kiều “lãnh hậu quả” vì không có dịp "khoe sắc", kéo theo sức mua sụt giảm nghiêm trọng. 

Mẫu sneaker rất được ưa chuộng của Gioseppo - một trong những thương hiệu thời trang  - phụ kiện hàng đầu đến từ Tây Ban Nha
Mẫu sneaker rất được ưa chuộng của Gioseppo - một trong những thương hiệu thời trang - phụ kiện hàng đầu đến từ Tây Ban Nha

Hortense Demay, Giám đốc cửa hàng Galeries Lafayette, cho biết: “Phân khúc giày cao gót sang trọng đang bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các loại giày khác. Rõ ràng hậu quả mà đại dịch mang lại vô cùng thê thảm”. 

Theo dữ liệu của Euromonitor International, năm 2020, nhu cầu về giày thiết kế đã giảm 21% trên toàn cầu. Lyst - một trong những nền tảng tìm kiếm thời trang lớn nhất thế giới - đưa ra con số rất đáng quan tâm rằng việc tìm kiếm trực tuyến cho giày cao gót giảm 12% trong khi giày sandal tăng 21% và từ khóa tìm kiếm giày dép đi trong nhà đã tăng 24,2%. Điển hình là doanh thu năm 2020 của nhãn hiệu dép Crocs tăng hơn 12%, đạt doanh số 1,4 tỷ USD. Đây là mức cao kỷ lục đối với công ty này.

Mẫu giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD
Mẫu giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD

Stephanie Clairet, Giám đốc bộ phận phụ kiện thời trang và giày dép ở Paris, cho biết: “Năm 2020, các thương hiệu vốn gắn liền với những mẫu giày gót cao lênh khênh như Louboutin, Sergio Rossi, Jimmy Choo và Stuart Weitzman đã chứng kiến doanh số bán giày của họ thê thảm. Để tồn tại, họ buộc phải thích nghi với thị trường và phát triển dòng giày thể thao". 

Mẫu giày thể thao Louis Vuitton màu trắng và xanh lam được mang trong Tuần lễ thời trang Milan 2018
Mẫu giày thể thao Louis Vuitton màu trắng và xanh lam được mang trong Tuần lễ thời trang Milan 2018

Sandra Choi - Giám đốc sáng tạo của Jimmy Choo - cũng thừa nhận rằng thói quen của cô đã thay đổi trong đại dịch. “Gần đây, tủ giày của tôi gần như chỉ toàn giày thể thao. Tôi không nghĩ rằng sự quyến rũ chỉ đến từ những đôi giày cao gót…", Sandra Choi cho biết.

Khi xu hướng thời trang dịch chuyển, các cửa hàng cũng phải thay đổi để thích nghi. Hàng loạt cửa hàng trên đại lộ Haussmann đang cải tạo phần trưng bày giày và cho biết sẽ dành nhiều chỗ cho giày thể thao hơn trong năm nay.

2.

Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng. Một số thương hiệu thời trang cao cấp nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thành công vang dội như giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD và mẫu giày Speed Trainer có giá 700 USD. Hai mẫu giày này ngày càng trở nên phổ biến trên đường phố của các kinh đô thời trang thế giới.

Mẫu giày thể thao Diamond của Jimmy Choo được bán với giá 4.400 USD
Mẫu giày thể thao Diamond của Jimmy Choo được bán với giá 4.400 USD

Gần đây, nhãn hiệu Jimmy Choo bắt đầu hợp tác với thương hiệu Timberland để cho ra đời những dòng giày thể thao thời trang. John Idol, Giám đốc điều hành của Capri Holdings - công ty mẹ của Jimmy Choo, tiết lộ đôi boots được phủ pha lê swarovski có giá hơn 5.000 USD đã “bán hết ngay lập tức” còn giày thể thao Hawaii là mặt hàng bán chạy nhất trong năm. Theo dự đoán, trào lưu giày thể thao lên ngôi sẽ giúp Jimmy Choo đạt doanh thu hàng năm từ 550 triệu USD lên 1 tỷ USD.

Mẫu sneaker  thời trang đến từ thương hiệu Gabor (Đức)
Mẫu sneaker thời trang đến từ thương hiệu Gabor (Đức)

Pierre Hardy, nhà thiết kế giày của Hermès, cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của giày thể thao là giúp người mang chúng trông trẻ hơn. Gần như giày thể thao có thể phối với mọi loại trang phục, kể cả áo khoác lông thú. Với sự kết hợp này, bạn sẽ trông trẻ hơn 10-15 tuổi. Người thiết kế giày dép cho Hermès trong ba thập niên dự đoán làn sóng hấp dẫn đối với giày thể thao vẫn rất sâu sắc. “Lịch sử đã cho thấy, thời trang không chỉ gắn liền với sự sang trọng mà còn là sự giản dị và tiện dụng", nhà thiết kế Pierre Hardy nhấn mạnh. 
 

Trọng Trí

 
Array ( [news_id] => 1426162 [news_title] => Sự quyến rũ không chỉ đến từ những đôi giày gót nhọn [news_title_seo] => Sự quyến rũ không chỉ đến từ những đôi giày gót nhọn [news_supertitle] => [news_picture] => pncn3-su-quyen-ru-khong-chi-den-_1611215567.jpg [news_subcontent] => Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng. [news_subcontent_seo] => Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng. [news_headline] => Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng. [news_content] =>

 

Các thương hiệu thời trang cao cấp từ Jimmy Choo đến Balenciaga đang tích cực bổ sung nhiều mẫu giày thể thao và giày đế thấp vào dòng sản phẩm của họ khi xu hướng giày dép ngày càng trở nên giản dị hơn.

1.

Vào một buổi chiều se lạnh ở Paris, dòng người tấp nập đổ vào cửa hàng của Jimmy Choo trên đường Saint-Honoré. Lạ thay, sự chú ý không tập trung vào đôi giày gót nhọn đính pha lê Swarovski được bán với giá 4.250 USD mà là đôi giày thể thao Diamond nạm pha lê màu đen có giá hơn 120 USD.

Mẫu giày thể thao này vốn đã ra mắt cách đây hai năm nhưng nay bỗng nhiên được săn đón trở lại hơn cả những đôi giày có gót cao trung bình 10cm vốn là đặc trưng của nhãn hiệu này.

Đại dịch COVID-19 đã khiến hầu hết các lễ hội, sự kiện thời trang, giải trí… bị hoãn; những đôi giày cao gót yêu kiều “lãnh hậu quả” vì không có dịp "khoe sắc", kéo theo sức mua sụt giảm nghiêm trọng. 

Mẫu sneaker rất được ưa chuộng của Gioseppo - một trong những thương hiệu thời trang  - phụ kiện hàng đầu đến từ Tây Ban Nha
Mẫu sneaker rất được ưa chuộng của Gioseppo - một trong những thương hiệu thời trang - phụ kiện hàng đầu đến từ Tây Ban Nha

Hortense Demay, Giám đốc cửa hàng Galeries Lafayette, cho biết: “Phân khúc giày cao gót sang trọng đang bị ảnh hưởng nhiều hơn so với các loại giày khác. Rõ ràng hậu quả mà đại dịch mang lại vô cùng thê thảm”. 

Theo dữ liệu của Euromonitor International, năm 2020, nhu cầu về giày thiết kế đã giảm 21% trên toàn cầu. Lyst - một trong những nền tảng tìm kiếm thời trang lớn nhất thế giới - đưa ra con số rất đáng quan tâm rằng việc tìm kiếm trực tuyến cho giày cao gót giảm 12% trong khi giày sandal tăng 21% và từ khóa tìm kiếm giày dép đi trong nhà đã tăng 24,2%. Điển hình là doanh thu năm 2020 của nhãn hiệu dép Crocs tăng hơn 12%, đạt doanh số 1,4 tỷ USD. Đây là mức cao kỷ lục đối với công ty này.

Mẫu giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD
Mẫu giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD

Stephanie Clairet, Giám đốc bộ phận phụ kiện thời trang và giày dép ở Paris, cho biết: “Năm 2020, các thương hiệu vốn gắn liền với những mẫu giày gót cao lênh khênh như Louboutin, Sergio Rossi, Jimmy Choo và Stuart Weitzman đã chứng kiến doanh số bán giày của họ thê thảm. Để tồn tại, họ buộc phải thích nghi với thị trường và phát triển dòng giày thể thao". 

Mẫu giày thể thao Louis Vuitton màu trắng và xanh lam được mang trong Tuần lễ thời trang Milan 2018
Mẫu giày thể thao Louis Vuitton màu trắng và xanh lam được mang trong Tuần lễ thời trang Milan 2018

Sandra Choi - Giám đốc sáng tạo của Jimmy Choo - cũng thừa nhận rằng thói quen của cô đã thay đổi trong đại dịch. “Gần đây, tủ giày của tôi gần như chỉ toàn giày thể thao. Tôi không nghĩ rằng sự quyến rũ chỉ đến từ những đôi giày cao gót…", Sandra Choi cho biết.

Khi xu hướng thời trang dịch chuyển, các cửa hàng cũng phải thay đổi để thích nghi. Hàng loạt cửa hàng trên đại lộ Haussmann đang cải tạo phần trưng bày giày và cho biết sẽ dành nhiều chỗ cho giày thể thao hơn trong năm nay.

2.

Thật ra, những thay đổi trong thế giới giày bắt đầu từ trước đại dịch, khi trang phục thể thao và dạo phố ngày càng được ưa chuộng. Một số thương hiệu thời trang cao cấp nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thành công vang dội như giày thể thao Triple S của Balenciaga có giá 976 USD và mẫu giày Speed Trainer có giá 700 USD. Hai mẫu giày này ngày càng trở nên phổ biến trên đường phố của các kinh đô thời trang thế giới.

Mẫu giày thể thao Diamond của Jimmy Choo được bán với giá 4.400 USD
Mẫu giày thể thao Diamond của Jimmy Choo được bán với giá 4.400 USD

Gần đây, nhãn hiệu Jimmy Choo bắt đầu hợp tác với thương hiệu Timberland để cho ra đời những dòng giày thể thao thời trang. John Idol, Giám đốc điều hành của Capri Holdings - công ty mẹ của Jimmy Choo, tiết lộ đôi boots được phủ pha lê swarovski có giá hơn 5.000 USD đã “bán hết ngay lập tức” còn giày thể thao Hawaii là mặt hàng bán chạy nhất trong năm. Theo dự đoán, trào lưu giày thể thao lên ngôi sẽ giúp Jimmy Choo đạt doanh thu hàng năm từ 550 triệu USD lên 1 tỷ USD.

Mẫu sneaker  thời trang đến từ thương hiệu Gabor (Đức)
Mẫu sneaker thời trang đến từ thương hiệu Gabor (Đức)

Pierre Hardy, nhà thiết kế giày của Hermès, cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của giày thể thao là giúp người mang chúng trông trẻ hơn. Gần như giày thể thao có thể phối với mọi loại trang phục, kể cả áo khoác lông thú. Với sự kết hợp này, bạn sẽ trông trẻ hơn 10-15 tuổi. Người thiết kế giày dép cho Hermès trong ba thập niên dự đoán làn sóng hấp dẫn đối với giày thể thao vẫn rất sâu sắc. “Lịch sử đã cho thấy, thời trang không chỉ gắn liền với sự sang trọng mà còn là sự giản dị và tiện dụng", nhà thiết kế Pierre Hardy nhấn mạnh. 
 

Trọng Trí

[news_source] => [news_tag] => giày thể thao,Giày cao gót,Thời trang giày [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-01-21 14:50:10 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-01-23 08:19:05 [news_relate_news] => 1426142,1426053,1425859, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => all [news_copyright] => 1 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 62 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/su-quyen-ru-khong-chi-den-tu-nhung-doi-giay-got-nhon-a1426162.html [tag] => giày thể thaoGiày cao gótThời trang giày [daynews2] => 2021-01-23 08:19 [daynews] => 23/01/2021 - 08:19 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI