Sự lên ngôi của thời trang công sở sang chảnh trong phim Hàn

10/01/2022 - 09:20

PNO - 2021 là một năm thành công của phim Hàn với sự bùng nổ từ thể loại cổ trang cho đến rom-com, melodrama. Không chỉ được đầu tư chỉn chu về cả nội dung, diễn xuất, yếu tố thời trang cũng được các nhà làm phim cực kì chú trọng, đặc biệt là trang phục công sở đi làm.

Our beloved summer

Sơ mi trắng cài cúc là món đồ cần có trong tủ đồ của mọi cô nàng sành điệu. Thay vì mặc nó với quần tây đơn giản mà thay vào đó, bạn có thể mix cùng quần có họa tiết và giày thể thao màu trắng như cô nàng trưởng phòng đầy cá tính Kook Yeon Soo. Đừng quên một chiếc túi nhỏ màu trắng để đựng tất cả những thứ cần thiết của bạn nhé! Nếu bạn muốn set đồ nữ tính hơn, hay diện chân váy midi.

Ngoài ra khi mặc một chiếc áo sơ mi dáng dài quá khổ trung tính với áo sơ mi và quần không cài cúc, hãy sử dụng các phụ kiện bản nhỏ và đeo thắt lưng màu tối hơn để tôn vòng eo.

Mine

Không giống như hầu hết các bộ phim truyền hình Hàn khác, Mine có motip khá lạ khi để hai chị em dâu quan tâm và hỗ trợ lẫn nhau. Nữ diễn viên Kim Seo-hyung trong vai Seo Hyun, một giám đốc phòng trưng bày nghệ thuật mạnh mẽ và lý trí, đối lập hoàn toàn so với cô em dâu Hee soo do Lee Bo-young thủ vai.

Dù tính cách trái ngược nhưng thời trang của 2 cô con dâu gia đình tài phiệt cực kì có gu, phần nào thể hiện sự thanh lịch, tham vọng và quyền lực của họ. Là một giám đốc, tủ đồ của bà cả không nữ tính và trẻ trung như em dâu mà sang trọng và quyền lực đậm chất menswear với các màu như màu đen, xám, xanh lá cây than.

Bạn có thể nâng cấp set đồ trở nên sang trọng như bà cả bằng cách diện trang phục làm từ lụa. Lụa đem lại sự mềm mại, nữ tính và cao cấp, tuy nhiên bạn cần lưu ý trang phục làm từ lụa có thể bị nhìn xuyên thấu. Vì vậy, để tránh mọi sự cố, hãy chọn những món đồ có phom dáng hơi suông hoặc có chất lệu dày dặn một chút, để tránh những khoảnh khắc lúng túng. Bên cạnh đó, bạn có thể mang đồ có cầu vai rộng – item mà các nữ doanh nhân sử dụng, tuy nhiên cần lưu ý những chiếc áo có phần đệm vai lớn chủ yếu hợp với những người có dáng người mảnh mai.

Vincenzo

Trang phục công sở sang trọng là phong cách thời trang chính của Jeon Yeo Bin khi cô đảm nhận vai luật sư Hong Cha Young trong Vincenzo. Cách mix&match áo blazer với quần tây có gam màu tối giản khiến cô nàng trở nên quyền lực và thanh lịch trong từng set đồ thiết kế.

Trong phim, nữ luật sư cá tính thường diện những đôi giày cao gót tinh tế đến từ hãng Roger Vivier hoặc Aquazzura khi mặc những bộ đồ pha chút hơi hướng menswear hoặc những chiếc váy sành điệu từ các thương hiệu cao cấp như Bottega Veneta, Max Mara, Tom Browne và Alexander McQueen.

Now we are breaking up

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm, ngọc nữ Song Hye Kyo vào vai Ha Young Eun - một nhà thiết kế tài năng trong drama Now we are breaking up. Chắc chắn tủ đồ đi làm của nhà thiết kế sẽ giúp bạn học hỏi nhiều cách mix&match cực kì thú vị.

Nếu nơi bạn đi làm có quy định về trang phục , một bộ vest chỉn chu hoặc blazer tông màu trung tính sẽ là một lựa chọn khá an toàn, việc chọn đồ buổi sáng cũng bớt cầu kỳ hơn.

Bên cạnh vest và áo sơ mi, hãy thử những set đồ áo sơ mi và váy dài chấm bi mềm mại cùng giày bệt và giày cao gót nếu bạn hướng theo phong nữ tính. Hoặc bạn có thể thử những chiếc váy sơ mi dài có màu sắc tươi tắn với các họa tiết houndstooth tinh tế, rất phù hợp cho những bữa tiệc cocktail sau giờ làm việc. Để trang phục có điểm nhấn,  giày cao gót quai ngang màu đen cổ điển là một lựa chọn hoàn hảo 


Penthouse

Trong Penthouse, nữ diễn viên Lee Ji-ah vào vai Shim Su Ryeon, vợ của một doanh nhân thành đạt, người đứng đầu giới thượng lưu tại Hera Palace. Gu thời trang cao cấp của phu nhân này không những thể hiện địa vị xa hoa mà còn phản ánh sự thay đổi tâm lí của nhân vật sau những biến cố.

Ở phần một, Shim Su Ryeon là một người phụ nữ hiền lành và dịu dàng, vì vậy những set đồ của cô cực kì nền nã và nhẹ nhàng với những gam màu pastel.

Trong tập đầu tiên, tại bữa tiệc đầu năm mới, nữ diễn viên diện chiếc váy dạ hội màu hồng nhạt lệch vai thanh lịch vừa giúp nổi bật vóc dáng mảnh mai vừa tôn lên làn da trắng.

Trong phần 2, khi quay trở lại với thân phận Na Ae-kyo, Shim Su Ryeon lột xác hoàn toàn khi trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn. Cô khoe vóc dáng mảnh mai trong chiếc váy da màu xanh quân đội của hãng Alice + Olivia.

Khi Shim Su Ryeon có sự trở lại đầy ấn tượng khi quay về tiếp quản căn nhà, trang phục của cô vừa kế thừa sự sang trọng từ phần 1 lại pha sự cá tính của phần 2. Trong cảnh phim dưới đây, bà chủ Hera Place đã kết hợp chiếc áo khoác da dáng dài và túi xách trong bộ sưu tập Hermès Xuân/Hè 2021 với dây chuyền và khuyên tai của hãng FRED với tổng giá trị khoảng 700 triệu đồng

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI