Sôi nổi Ngày hội Văn hóa quận 5

02/07/2022 - 12:14

PNO - Hội LHPN Q.5 phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tổ chức Ngày hội Văn hóa Q.5.

 

Người dân Q.5 đến với công viên Văn Lang sẽ được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ phong phú
Người dân Q.5 đến với công viên Văn Lang sẽ được thưởng thức nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ phong phú

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động như triển lãm hình ảnh về văn hóa đọc, giới thiệu các không gian đọc sách, tặng chữ thư pháp, giao lưu nhà văn, liên hoan Bước nhảy thanh niên Q.5 với chủ đề “Sức sống tuổi thanh xuân”, hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Ước mơ của em”, tuyên dương Gia đình hạnh phúc tiêu biểu Q.5, chương trình sân khấu hóa tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình “Hãy là ngọn nến” và biểu diễn nghệ thuật chào mừng 46 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức đổi tên là Thành phố Hồ Chí Minh.

Góc ông đồ tặng chữ thư pháp tại ngày hội
Góc ông đồ tặng chữ thư pháp tại ngày hội

Tham gia ngày hội, Hội LHPN Q.5 đã xây dựng một không gian đọc sách tại công viên, trong đó, ngoài những đầu sách văn học, kiến thức thường thức, Hội còn dành một góc không gian để giới thiệu bộ sách “85 năm phong trào Phụ nữ TP. HCM”. Đặc biệt, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh giới thiệu các đầu sách viết về Bác Hồ hoàn toàn thực hiện theo mô hình thư viện số. Người dân đến với gian hàng, chỉ cần đưa điện thoại lên quét mã, là toàn bộ nội dung các đầu sách về Bác Hồ sẽ được lưu vào điện thoại để có thể đọc bất kỳ lúc nào.

Mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 4.0 đã thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên đang công tác trên địa bàn. Chỉ cần đưa điện thoại lên quét mã, các cô giáo sẽ có một kho tư liệu về Bác Hồ để phục vụ cho công tác giảng dạy
Mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 4.0 đã thu hút sự quan tâm của nhiều giáo viên đang công tác trên địa bàn. Chỉ cần đưa điện thoại lên quét mã, các cô giáo sẽ có một kho tư liệu về Bác Hồ để phục vụ cho công tác giảng dạy.

Hoạt động diễn ra tại công viên Văn Lang, Q.5, kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 1-3/7/2022.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI