100 gia đình cùng trổ tài thi nấu ăn trong Ngày hội gia đình

30/06/2022 - 16:18

PNO - Ngày hội Gia đình văn hóa, hạnh phúc năm 2022 được tổ chức với các hoạt động hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt”, tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc, hội thi ảnh “Gia đình với áo dài Việt”.

Ngày 30/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Thành đoàn và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức Ngày hội gia đình văn hóa, hạnh phúc năm 2022 với hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Ngày hội gia đình hạnh phúc với hội thi nấu ăn 'Gia đình với ẩm thực Việt
Ngày hội gia đình hạnh phúc với hội thi nấu ăn "Gia đình với ẩm thực Việt"

Hội thi là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 46 năm Ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022) với chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”.

Các đội tham gia thi nấu ăn.
Cả gia đình cùng vào bếp, trổ tài nấu bữa cơm gia đình

Tham gia hội thi có 100 gia đình cùng trổ tài nấu bữa ăn gia đình. Mỗi đội gồm 3 thí sinh là cặp vợ, chồng, con hoặc là một thành viên khác trong gia đình, trong đó phải có ít nhất 1 thí sinh là nam. Các gia đình sẽ nấu bữa ăn gia đình với khẩu phần cho 4 người.

Hội thi thu hút 100 gia đình cùng trổ tài vào bếp
Hội thi thu hút 100 gia đình cùng tham gia 
Nhiều gia đình đã bấu và bày biện bữa ăn rất đẹp mắt
Nhiều gia đình đã nấu và bày biện bữa ăn đẹp mắt 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra 17 đội để trao giải. Giải Đặc biệt thuộc về gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, phường 13, quận 4. Ban tổ chức còn trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho 17 gia đình đạt giải cao của hội thi nấu ăn
Ban tổ chức trao giải cho 17 gia đình đạt giải cao của hội thi nấu ăn

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Ngày hội gia đình với hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt” sẽ là sân chơi, tạo điều kiện để gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm duy trì bữa cơm gia đình, gắn kết yêu thương cũng như lan tỏa tình cảm gia đình trong cộng đồng".

Tại ngày hội, Hội LHPN TPHCM đã tuyên dương và trao Bằng khen cho 50 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu.

Ngày hội đã tuyên dương 50 gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu
Ngày hội đã tuyên dương 50 gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu

* Hội LHPN TPHCM trao giải hội thi ảnh “Gia đình với áo dài Việt” trên Fanpage của Hội LHPN TPHCM. Hội thi được tổ chức từ ngày 15/5 đến ngày 21/6, có 1.015 tác phẩm dược gửi tham dự. Ban giám khảo đã chọn 505 tác phẩm vào vòng chung kết.

Hội LHPN TPHCM trao giải hội thi ảnh
Hội LHPN TPHCM trao giải hội thi ảnh "Gia đình với áo dài Việt"

Kết quả, ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng, Giải Nhất cho ảnh có lượt bình chọn “thích” và “chia sẻ” nhiều nhất là gia đình Chị Lê Thị Tuyết Minh Hương - Hội Phụ nữ Công an thành phố; Giải Nhất cho ảnh có số điểm do ban giám khảo chấm cao nhất cho gia đình chị Lê Phương Thảo, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI