Sôi động thị trường điện máy dịp cận Tết

16/01/2015 - 16:21

PNO - PNO – Kết quả nghiên cứu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK cho thấy, quý III/2014, thị trường công nghệ điện tử Việt Nam đạt doanh thu 28 nghìn tỉ đồng, tăng 20.9% so với cùng kì năm ngoái.

edf40wrjww2tblPage:Content

Soi dong thi truong dien may dip can Tet

Theo đó, tất cả nhóm ngành hàng đều đạt mức tăng trưởng 2 con số. GfK dự báo thị trường công nghệ điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý IV/2014 khi nhà bán lẻ và nhà cung cấp tung ra các chương trình khuyến mãi thích hợp.

Bênh cạnh đó, báo cáo nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng trong năm 2014 (Shopper Trend 2014) của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết, người tiêu dùng (NTD) Việt Nam hiện nay có khuynh hướng chi tiêu vào những mặt hàng cơ bản và thiết yếu. Điển hình với ngành hàng thực phẩm và chăm sóc cá nhân, 71% khách hàng cho biết chỉ mua những sản phẩm thiết yếu, cắt bớt các mặt hàng xa xỉ; 41% khách hàng chủ động tìm kiếm và chọn mua trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá; chỉ có 10% khách hàng không bị tác động bởi giá cả tăng và tình hình kinh tế.
Nielsen kết luận, các chương trình khuyến mãi rất thu hút sự quan tâm của NTD và NTD chỉ mua sản phẩm khuyến mãi khi đã yêu thích thương hiệu đó.

Nắm bắt làn sóng này, các hệ thống siêu thị điện máy, điện tử đã liên kết với các tập đoàn điện tử, các đối tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tín dụng cùng triển khai các chương trình ưu đãi mua sắm và các giải pháp thanh toán tiện ích cho khách hàng.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết, chương trình Big Bang - “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2014” sức mua các mặt hàng điện tử tiêu dùng đã tăng lên gấp 4 lần so với tháng 11/2014. Trong đó, tăng mạnh nhất là các dòng smart TV, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp ga, lò vi sóng, điện thoại di động smartphone… Riêng chương trình Black Friday trên nguyenkim.com, chỉ trong ngày 5/12, số lượng người truy cập website Nguyễn Kim tăng 400%, lượng đơn đặt hàng tăng 600% so với ngày trước đó.

Đón đầu nhu cầu mua sắm Tết của NTD, Nguyễn Kim tiếp tục triển khai chương trình: “Nguyễn Kim và Mùa mua sắm 2015” với sự tài trợ của các tập đoàn điện tử ưu đãi trực tiếp trên giá giảm đến 30%; tổ chức thanh toán Master Card, giảm thêm 10% giá tủ lạnh king size và giảm thêm 2.000.000 đồng cho dòng ti vi thông minh màn hình lớn; tài trợ lãi suất 0% từ các ngân hàng khi mua trả góp và hàng ngàn quà tặng mừng Xuân giá trị từ các tập đoàn điện tử… Chương trình kéo dài đến hết ngày 17/2/2015 tại hệ thống 21 trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc.

Thiên Hòa với chương trình “Chào năm 2015” kéo dài đến 24/1/2015 giảm đến 50% nhiều sản phẩm điện máy, điện tử; miễn phí 100% phí sửa chữa, bảo trì sản phẩm khi hết hạn bảo hành; tặng 13.000 phần quà cho khách mà không cần mua hàng; thu đổi tivi, máy giặt, máy lạnh cũ; mua hàng trả góp lãi suất 0%...

Quý III/2014 vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến cuộc “chạy đua” mở rộng thị trường của các nhà bán lẻ nước ngoài. Tập đoàn bán lẻ BJC vừa chi 879 triệu USD để mua lại Metro, trước đó đã thâu tóm Family Mart để xây dựng chuỗi mang tên mới B’Mart. Tập đoàn Thái Lan Robin đã khai trương chuỗi siêu thị đầu tiên tại Hà Nội hồi tháng 3/2014 và đầu tháng 12/2014 vừa qua đã mở chuỗi siêu thị thứ hai tại TP.HCM.

Bên cạnh đó là những tên tuổi bán lẻ lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản như: Lotte, Aeon, Daiso, Hachi-Hachi… Tại TP.HCM, Aeon đã có siêu thị đầu tiên tại Q.Tân Phú, vừa khai trương siêu thị thứ hai tại Bình Dương. Lotte, tập đoàn bán lẻ đến từ Hàn Quốc đã có 9 trung tâm bán lẻ tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai… Mục tiêu đến năm 2018, Lotte sẽ có 50 trung tâm thương mại...

Với sự sôi động của thị trường bán lẻ Việt Nam và phản ứng tích cực từ phía NTD, các đơn vị nghiên cứu thị trường kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng trong mùa mua sắm cuối năm 2014 và đầu năm 2015.

CẨM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI