"Sisyphus: The Myth": "Cơn gió lạ" có đủ sức thuyết phục?

16/03/2021 - 18:19

PNO - "Sisyphus: The Myth" - tác phẩm được đài JTBC chọn để kỷ niệm 10 năm thành lập là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lấy đề tài khoa học viễn tưởng.

Lấy bối cảnh một Hàn Quốc đổ nát, hoang tàn trong tương lai, Sisyphus: The Myth kể về hành trình nữ chiến binh Kang Seo Hae (Park Shin Hye) lên "Cỗ máy thời gian" (được gọi là Trình Tải Lên) để trở về quá khứ, cứu kỹ sư thiên tài Han Tae Sool (Cho Seung Woo) và giúp thế giới thoát khỏi chiến tranh.

Bộ phim xoay quanh câu hỏi liệu Kang Seo Hae có thực hiện được sứ mệnh của mình, hay cứ mãi sống trong vòng lặp như Sisyphus - người đàn ông phải lặp đi lặp lại việc đẩy tảng đá lên đỉnh núi trong thần thoại Hy Lạp.

Sisyphus: The Myth đang nhận được sự kỳ vọng của khán giả bởi đề tài hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực, bao gồm Park Shin Hye, Ảnh đế Baeksang Cho Seung Woo và cả "Ông bố quốc dân" Sung Dong Il.  Tuy nhiên, bộ phim cũng vấp phải những ý kiến trái chiều về lỗi kỹ xảo và tình tiết thiếu logic. 

Ở hai tập đầu, màu phim và ngoại cảnh của thế giới tương lai được nhà sản xuất đầu tư chỉn chu, nhưng sang đến tập 3, những cảnh kỹ xảo kém chất lượng, có phần giả tạo nhanh chóng khiến khán giả "cụt hứng". Tình tiết của phim cũng chưa thật sự hợp lý, khi tài năng của Han Tae Sool và sức mạnh của Kang Seo Hae bị cường điệu hóa quá mức, khiến các phe phản diện như Đội Truy Quét không thể hiện được chút nào đáng sợ hay nguy hiểm.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt hạn chế, phim cũng thành công trong việc đem lại hình ảnh mới mẻ cho dàn diễn viên chính. Nam tài tử Cho Seung Woo chuyên đóng những vai nghiêm túc và có phần nặng nề, nhưng đến Sisyphus: The Myth, anh ghi dấu ấn với nhân vật nhà khoa học thiên tài mang vẻ ngoài ngây ngô, yếu đuối, pha chút hài hước khiến người hâm mộ thích thú. Diễn viên Park Shin Hye cũng nghiêm túc đầu tư cho vai diễn. Đa số các cảnh hành động đều được cô tự thực hiện mà không có diễn viên đóng thế. Tạo hình nữ chiến binh đến từ tương lai vừa mạnh mẽ vừa nữ tính của Park cũng được khán giả đánh giá cao.

Tạo hình nữ chiến binh của Park Shin Hye
Tạo hình nữ chiến binh của Park Shin Hye

Bên cạnh đó, sự tương tác giữa Cho Seung Woo và Park Shin Hye cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người xem. Trong 6 tập đầu của Sisyphus: The Myth, hai người đã tạo nên những pha phối hợp ăn ý, nhưng diễn biến tình cảm vẫn chưa rõ ràng. Khán giả vẫn đang mong chờ và hy vọng tuyến tình cảm giữa họ sẽ tiến triển, bùng nổ hơn trong những tập tiếp theo. 

Mặt khác, đề tài khoa học viễn tưởng dù không quá mới mẻ nhưng vẫn có sức hút nhất định, kích thích trí tò mò và óc suy luận của khán giả. Những cảnh phối hợp tác chiến giữa "siêu chiến binh" và "siêu trí tuệ" trong Sisyphus: The Myth cũng khá hấp dẫn và gay cấn, phù hợp với đối tượng khán giả yêu thích thể loại hành động, viễn tưởng. 

Hoàng Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI