Sinh viên Huế dở khóc dở cười vì trường ra thông báo nghỉ học chậm

02/03/2020 - 15:58

PNO - Do nhận thông tin nghỉ học vào giờ chót, nhiều sinh viên ở xa bày tỏ thất vọng. Ngoài ra, nhiều trường thuộc ĐH Huế tiếp tục cho sinh viên nghỉ học.

Ngày 2/3, ĐH Huế có 4 trường thành viên gồm Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Luật tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch COVID-19.

Đây là điều rất bất ngờ với hàng ngàn sinh viên bởi kế hoạch ĐH Huế ban hành (ngày 28/2) yêu cầu sinh viên toàn ĐH Huế trở lại trường học tập bình thường trong ngày 2/3.

Theo các sinh viên ở xa đang theo học tại những trường này, việc thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ vào "giờ G", sau 16 giờ ngày 1/3, là quá muộn. Bởi lẽ, nhiều sinh viên ở các tỉnh xa như Đắk Lắc, Gia Lai hay Khánh Hòa đang trên đường ra Huế trọ học buộc phải quay lại nhà.

Nhiều sinh viên Khoa Du Lịch - ĐH Huế  ở xa  bất ngờ sau khi trở lại Huế  trọ học thì được nhận được thông báo nhà trường cho nghỉ vào giờ chót
Nhiều sinh viên Khoa Du Lịch - ĐH Huế ở xa bất ngờ sau khi trở lại Huế trọ học thì được nhận được thông báo nhà trường cho nghỉ vào giờ chót

Quá búc xúc về chuyện này, bạn Nhi Đặng, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, bộc bạch trên fanpage của nhà trường: “Nhà thì ở trong tít Đắk Lắc, xách đồ xách đạc ra Huế dọn phòng cả rồi chờ mỗi đi học, giờ trường thông báo nghỉ học. Vì thời gian nghỉ ngắn quá nên về không được, ở cũng không xong, buồn trường thật sự…”.

Riêng lời tâm sự của bạn Nguyễn Thị Ngọc Thịnh, sinh viên của Khoa Du Lịch - ĐH Huế trên fanpage của khoa làm không ít người chạnh lòng: “Cận ngày, nhà trường mới thông báo nghỉ vì dịch COVID-19... Em lại ở xa, đi đi về về 4 lần rồi ạ. Tiền tàu xe sắp bằng tiền học phí 1 học kỳ luôn rồi”…

Kiểm tra thân nhiệt sinh viên trở lại trường học tại Trường ĐH Khoa Học Huế sáng 2/3
Kiểm tra thân nhiệt sinh viên trở lại trường học tại Trường ĐH Khoa Học Huế sáng 2/3

Việc đông đảo sinh viên đã trở lại Huế cận kề ngày vào học theo kế hoạch của ĐH Huế vào ngày 2/3 nên không thể thông báo cho sinh viên nghỉ học cũng là một trong những lý do chính được nhiều trường thành viên của ĐH Huế cân nhắc.

PGS-TS Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, xác nhận nhà trường có thông báo đến sinh viên việc thay đổi kế hoạch học tập kéo lùi thời gian nghỉ thêm 2 tuần, tức đến ngày 16/3 thay vì đi học trong ngày 2/3 như kế hoạch của ĐH Huế.

Việc thay đổi đột ngột này là do vào sáng 1/3, Ban giám đốc ĐH Huế mới có cuộc họp khẩn và giao cho lãnh đạo các trường ĐH, đơn vị thành viên căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, diễn biến dịch bệnh COVID-19 để tự quyết định trong vấn đề ban hành kế hoạch học tập, giảng dạy.

sinh viên trở lại trường cũng là để tập huấn phòng ngừa dịch COVID-19
 

Trả lời báo chí về việc thông báo muộn gây khó khăn cho sinh ở xa, GS Trần Hữu Tuấn, Trưởng khoa Du lịch - ĐH Huế, xác nhận có việc này. 

Ông Tuấn thống kê, đến chiều 1/3 đã có hơn 1.000 sinh viên của khoa đã về đến Huế nên nếu nghỉ các bạn “sẽ bơ vơ” hoặc họ phải đi làm thêm chứ không về quê.

“Chưa biết khi nào sẽ hết dịch nên xem như việc sinh viên trở lại trường cũng là để tập huấn phòng ngừa dịch COVID-19, ứng phó các sự cố”, ông Tuấn thông tin.

Theo ông Hòa, việc ra thông báo muộn này sẽ ảnh hưởng đến lịch trình đi lại của các em sinh viên ở xa, tốn kém chi phí. Nhưng “từ từ mình tìm cách giải thích với sinh viên  chứ không còn cách nào hơn, bởi tình hình dịch bệnh phức tạp, phải bảo đảm sức khỏe sinh viên là trên hết”, ông Hòa chia sẻ.

Ông Phan Ngọc Thọ- tận tình nhắc nhở  giáo viên chủ nhiệm ở trường THPT chuyên Quốc học - Huế  chú ý đặc biệt  đến sức khỏe các em học sinh sau khi trở lại trường
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhắc nhở giáo viên chủ nhiệm ở Trường THPT chuyên Quốc học - Huế đặc biệt chú ý đến sức khỏe học sinh sau khi trở lại trường

Cũng trong sáng 2/3, tất cả các địa phương trong toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón học sinh THPT trở lại trường sau thời gian dài nghỉ vì phòng COVID-19.  

Trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng chống dịch và đón học sinh trở lại trường trong sáng nay, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh  lưu ý, các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đi học.

Ngoài ra ông Thọ còn vào tận lớp học chỉ dạy các học sinh cách sử dụng khẩu trang đúng quy trình để bảo vệ sức khỏe
Ngoài ra, ông Thọ còn vào tận lớp học chỉ dạy các học sinh cách sử dụng khẩu trang đúng quy trình để bảo vệ sức khỏe

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh. Đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của ngành y tế; đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh; chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra.

Thuận Hóa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI