Siêu thị, trung tâm thương mại đông nghẹt người trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết Tây

03/01/2021 - 12:57

PNO - Cuối tuần nối tiếp Tết Tây, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị tại TPHCM vui chơi, ăn uống, mua sắm... tăng đột biến.

Ghi nhận sáng ngày 3/1 tại các địa điểm tích hợp khu ẩm thực, giải trí với mua sắm, nhà sách thu hút lượng khách đông hơn các nơi chỉ kinh doanh thời trang, thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng.

Tại các siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, Emart Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp); Vincom Đồng Khởi, Takashimaya Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1)... khu vực ăn uống và khu vui chơi trẻ em chật kín khách. Nhiều gia đình đưa con nhỏ đến giải trí, mua vé vào khu vui chơi khoảng 50.000 – 120.000 đồng là bé có thể thỏa thích vui chơi cả ngày, người lớn thì tranh thủ mua sắm, vào nhà sách... Riêng khu vực ẩm thực, khách đến sau không còn chỗ, nhiều trường hợp phải chờ từ 20 – 30 phút mới có bàn.

Lượng khách đổ về siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, Q.Gò Vấp đông nghịt
Lượng khách đổ về siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, Q.Gò Vấp đông nghịt

 

Trẻ em chen nhau chơi các trò chơi giải trí
Trẻ em chen nhau chơi các trò chơi giải trí

Khu vực tập trung các gian hàng thời trang, quần áo, giày dép nhiều điểm giảm giá đến 50 – 70% đã thu hút khách mua sắm đồ Tết sớm. Tuy nhiên, trước đó các nơi cũng đã giảm giá mạnh nhiều mặt hàng nên mãi lực nhóm hàng thời trang không tăng đột biến; giỏ hàng chiếm lượng hàng hóa nhiều nhất vẫn là thực phẩm, hàng gia dụng thiết yếu. Các điểm kinh doanh tăng cường mở hết các quầy thu ngân nên giảm được tình trạng khách phải xếp hàng chờ tính tiền lâu thường gặp vào những đợt cao điểm mua sắm.

Nhiều người tranh thủ mua sắm quần áo giảm giá.
Nhiều người tranh thủ mua sắm quần áo giảm giá
Khu giày dép trẻ em cũng hút khách
Khu giày dép trẻ em cũng hút khách

Ngược lại, siêu thị Aeon Bình Tân ngày cuối tuần thường luôn trong tình trạng đông khách mua sắm, ăn uống, giải trí... nhưng ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch lại bất ngờ vắng vẻ. Một số nhân viên bán hàng cho biết nhiều khách tranh thủ Lễ về quê, đi chơi xa nên lượng khách vắng hơn bình thường, sức tiêu thụ hàng hóa theo đó cũng giảm hơn. Mặc dù cùng chung hệ thống nhưng so với các trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm quận 1, 2... thì trung tâm thương mại ở các quận ven như Tân Bình, Tân Phú... vắng khách hơn.

Siêu thị Aeon Bình Tân lại vắng khách hơn ngày thường.
Siêu thị Aeon Bình Tân lại vắng khách hơn ngày thường
Siêu thị, trung tâm thương mại quận ven vắng khách hơn các điểm ở trung tâm.
Siêu thị, trung tâm thương mại quận ven vắng khách hơn các điểm ở trung tâm

Các hệ thống siêu thị Big C, Co.op Mart thì khách đến chủ yếu mua sắm hàng tiêu dùng, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, quần áo, giày dép... có mức giá ưu đãi. Các đơn vị này cũng có khu vực ăn uống riêng nhưng không gian hơi hẹp, một số siêu thị có khu vui chơi trẻ em nhưng không được đầu tư bài bản nên không mấy thu hút khách.

Đại diện các siêu thị cho biết chỉ riêng trong ngày 1/1 mãi lực đã tăng hơn 30% so với ngày thường. Các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và các món chế biến nấu chín sẵn tiêu thụ mạnh. Ước tính mãi lực các mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%, nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%, các mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi...

Các mặt hàng thực phẩm tiêu thụ mạnh.
Các mặt hàng thực phẩm tiêu thụ mạnh.
Vẫn có nhiều khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Vẫn có nhiều khách không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đáng lưu ý, tại nhiều điểm mua sắm, giải trí ngày thường thực hiện đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn cho khách rửa tay, nhắc khách đeo khẩu trang..., nhưng dịp này lượng khách quá tải, siêu thị bỏ qua khâu đo thân nhiệt, nhiều khách không đeo khẩu trang lại còn chen lấn...

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI