Siêu thị Hà Nội đầy thực phẩm sau khi bị “càn quét”

19/07/2021 - 14:41

PNO - Trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện chỉ đạo mới của Thành phố, các siêu thị vẫn đầy kín đồ thực phẩm trong khi chợ tạm, chợ cóc vắng khách.

 

1
Sáng nay (19/7), các siêu thị trên địa bàn TP.Hà Nội vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Lượng thực phẩm tại các quầy hàng vẫn nhiều như mọi ngày.
2
Trước đó, vào tối ngày 18/7, người dân đã đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm tích trữ sau công văn chỉ đạo mới của UBND TP. Hà Nội về siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.
3
Điều này khiến các siêu thị hết sạch hàng, gây tâm lý hoang mang cho người dân.
5
Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tích trữ được từ 30-50% lượng hàng hoá thiết yếu, đủ để phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian tạm nghỉ ở nhà để phòng chống dịch.
5
Sở Công thương cũng cho biết các doanh nghiệp cam kết mở xuyên đêm, đủ đảm bảo phục vụ đủ lượng hàng cho người dân ngay cả khi nhu cầu tiêu dùng có tăng cao.
6
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trong sáng nay, các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như BigC Go, VinMart, BRG, Lotte... đều đầy đủ mặt hàng.
7
Ý thức chấp hành quy định về phòng chống dịch của người dân tại các siêu thị tương đối tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng mặc dù đã có nhân viên nhắc nhở. (Hình ảnh ghi nhận tại Siêu thị BigC Go trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội).
8
Để được vào các siêu thị mua sắm, người dân phải đảm bảo đủ các yêu cầu như: Khai báo y tế, khử khuẩn, đo nhiệt độ...
9
Trong khi đó, các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn Thành phố đã được yêu cầu tạm nghỉ.
10
Ở một số chợ tạm vẫn còn tình trạng buôn bán nhỏ lẻ, mặt hàng mua bán chủ yếu là rau, củ, quả. Việc mua bán được diễn ra nhanh chóng rồi đi luôn, không tập trung đông người.
11
Tại chợ tạm Thành Công, các hàng bán ở vỉa hè đều nghỉ, chỉ những hàng bày bán trong nhà, cửa hàng mới được mở cửa.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI