Shizuoka, vùng đất nên thơ với nhiều lễ hội Nhật Bản

31/03/2017 - 13:00

PNO - Nằm không xa thủ đô Tokyo, Shizuoka - vùng đất có phong cảnh hữu tình - là sân khấu cho rất nhiều sự kiện truyền thống của người dân Nhật Bản.

Vùng đất của màu xanh

Tỉnh Shizuoka nằm ở khu vực Chubu, nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ của ngọn Phú Sĩ (Fuji). Cao 3.776 m, Phú Sĩ là một trong những ngọn núi lửa hình nón đẹp nhất thế giới.

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Shizuoka, vùng Izu Hanto là điểm đến cuối tuần phổ biến của du khách với những khu nghỉ mát có suối nước nóng và bãi biển tuyệt mỹ. Gần đó, thị trấn Kawazu nổi tiếng với con đường thơ mộng chạy giữa hai hàng hoa anh đào, cạnh con sông nhỏ trong vắt. 

Shizuoka, vung dat nen tho voi nhieu le hoi Nhat Ban
Ngọn núi Phú Sĩ nhìn từ một đồi chè tại tỉnh Shizuoka

Shizuoka nổi tiếng nhất về nghề sản xuất trà xanh, chiếm khoảng một nửa sản lượng trà xanh của đất nước mặt trời mọc. Du khách có thể nhìn ngắm ​​những đồn điền trà xanh đầy ấn tượng dọc theo đường tàu hỏa.

Tại thành phố Shimada, bạn có thể đến tham quan Bảo tàng trà thế giới Ocha no Sato, nơi triển lãm hơn 90 loại trà từ 30 quốc gia.  

Không chỉ vậy, Shizuoka còn là nơi khởi nguồn cho món wasabi, gia vị cay nồng từ cây cải ngựa Nhật Bản. Ngoài ra, điểm thu hút nhất của Shizuoka mùa xuân chính là vô vàn những lễ hội đậm chất truyền thống Nhật Bản.

Lễ hội hoa anh đào

Mùa hoa anh đào nở rộ tại Shizuoka trải dài từ tháng Hai cho đến tận tháng Tư hàng năm với nhiều lễ hội được tổ chức khắp vùng.

Vào cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, du khách không thể bỏ lỡ cảnh tượng tuyệt mỹ dọc con đường hoa anh đào trải dài 3 km tại thành phố Ito, nằm trên bán đảo Izu.

Shizuoka, vung dat nen tho voi nhieu le hoi Nhat Ban

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội Izu-kogen sakura namiki, nhiều cửa hiệu bán đồ ăn và đồ lưu niệm được dựng lên tại quảng trường phía trước nhà ga Izu-kogen nhằm phục vụ du khách đến chiêm ngưỡng đường hoa.

Cùng thời điểm, bạn có thể đến tham quan lễ hội ngắm hoa Kawane-cho Cherry Blossom Festival tại thành phố Shimada. 

Lễ rước kiệu công chúa

Con đường công chúa (Hime-sama Dochu) là lễ hội tái hiện quá trình rước kiệu của những cô gái thuộc gia đình quý tộc phong kiến thời Edo.

Buổi lễ truyền thống tổ chức vào ngày cuối tuần đầu tiên của tháng Tư ở thành phố Hamamatsu.

Trong lễ hội, các nàng công chúa mặc bộ trang phục tuyệt đẹp phỏng theo hình mẫu từ thời Edo, theo sau là đoàn rước khoảng 100 người dạo quanh thị trấn Kiga.

Giữa sự kiện, công chúa và người hầu cùng biểu diễn điệu múa truyền thống dưới hàng cây anh đào dọc bờ sông Miyakoda. Nhiều cửa hàng dọc đường trưng bày đặc sản địa phương từ vùng Sanen Nanshin là một điểm thu hút khác để du khách dừng chân thưởng thức.

Vũ điệu geisha 

Sự kiện Atami Odori diễn ra vào cuối tháng Tư hàng năm tại thành phố Atami. Đây là khoảng thời gian duy nhất trong năm các geisha vùng Atami biểu diễn thành quả tập luyện ngày đêm của họ cho công chúng.

Mang đậm vẻ đẹp truyền thống, sự kiện Atami Odori đặc biệt đến nỗi người hâm mộ trên toàn quốc gia vẫn luôn xếp hàng dài trước cửa nhà hát. Năm nay, sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 28 và 29/4, buổi trình diễn kéo dài 120 phút với giá vé 4.000 yên.  

Shizuoka, vung dat nen tho voi nhieu le hoi Nhat Ban
Buổi diễn của các geisha thu hút người hâm mộ từ khắp mọi nơi trên toàn Nhật Bản.

Lễ hội hoa tử đằng

Nagafuji Matsuri là lễ hội thường niên của thành phố Iwata, tổ chức hàng năm từ giữa tháng Tư nhằm tôn vinh loài hoa tử đằng, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Lễ hội được tổ chức quanh công viên Kumano Memorial, đền Gyokoji và đường Ikeda Kumano. Những cây hoa tử đằng tại đền Gyokoji có tuổi thọ ước tính khoảng 800 năm và được xem như kho báu tự nhiên quốc gia. 

Shizuoka, vung dat nen tho voi nhieu le hoi Nhat Ban

Tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Yuya trong khuôn viên đền Gyokoji, cũng có trình diễn kịch Noh và các tiết mục âm nhạc dân gian Nhật Bản, kèm theo đó là lễ trà đạo ngoài trời cùng quầy bán bánh gạo tươi cho du khách. 

Tấn Vĩ 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI