Sau thành công với loạt bolero, Phương Mỹ Chi chuyển hướng

11/01/2022 - 08:08

PNO - Sản phẩm âm nhạc mới của Phương Mỹ Chi khác hẳn so với dòng nhạc trước đây nữ ca sĩ theo đuổi, khiến không ít khán giả bất ngờ.

Đường đua nhạc tết đang sôi nổi. Chỉ trong thời gian ngắn hàng loạt MV, ca khúc được các ca sĩ giới thiệu. Thừa thắng xông lên với các dự án thành công trước đó, Phương Mỹ Chi vừa cho ra mắt Còn thở là còn gỡ

Gần đây nhất, Phương Mỹ Chi được chú ý nhờ làm mới loạt ca khúc bolero có tuổi đời hơn nửa thế kỷ. Nhưng với sản phẩm này, nữ ca sĩ khiến khán giả bất ngờ với màu sắc mới toanh. Còn thở là còn gỡ nói về áp lực giảm cân của các cô gái, đặc biệt khi mùa tết đang cận kề. Ca khúc với giai điệu trẻ trung, vui tươi có kết hợp một số chất liệu truyền thống vốn làm nên thương hiệu cho DTAP - nhóm nhạc sáng tác nhạc phẩm này. 

Phương Mỹ Chi tâm sự lời bài hát cũng là nỗi niềm của mình khi từng nhận nhiều lời chê bai về ngoại hình, cũng như từng gánh chịu hậu quả của việc giảm cân tiêu cực. Tất cả đều được thể hiện lại với góc nhìn hài hước để phù hợp với không khí mùa tết. 

Phương Mỹ Chi trong MV mới ra mắt
Phương Mỹ Chi trong MV mới ra mắt

* Còn thở là còn gỡ - Phương Mỹ Chi:

 

Ê-kíp sản xuất âm nhạc DTAP chia sẻ: "Khi anh em ngồi tâm sự với nhau, Chi kể lại quá khứ từng bị tấn công trên mạng xã hội như thế nào, áp lực khi bị miệt thị ngoại hình và hậu quả khi giảm cân tiêu cực ra sao nên DTAP hiểu và quyết định sáng tác ca khúc thể hiện đúng tinh thần cô bé 18 tuổi đang mong muốn. Chi chia sẻ rằng bản thân muốn thử sức với những điều mới mẻ nên sản phẩm lần này là cơ hội để Phương Mỹ Chi thể hiện khả năng của mình".

Phần hình ảnh trong MV cũng đồng nhất với ý tưởng này, tạo nên những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước. Sau thành công của Nam quốc sơn hà, Erik xuất hiện trong sản phẩm này của Phương Mỹ Chi bên cạnh các thành viên nhóm DTSP, Rtee. Họ vào vai những ông anh trai tâm lý, luôn động viên và khuyên nhủ cô em gái út Phương Mỹ Chi khi cô em cứ loay hoay, lo lắng về vấn đề giảm cân. Erik ấn tượng với giai điệu bắt tai của ca khúc khi nghe demo nên nhận lời ngay, còn Rtee lại thích thú nguồn năng lượng tích cực, tinh thần cầu tiến của Phương Mỹ Chi nên quyết định góp sức.

Bước chuyển này gây bất ngờ với khán giả: “Sự thay đổi bất ngờ nhưng đôi khi có chút mới mẻ lại hay. Phương Mỹ Chi còn trẻ để có thể thử sức với nhiều thể loại”, “Nghe hơi lạ tai nhưng cho thấy Phương Mỹ Chi có thể hát được nhiều thể loại”, “Thật sự bất ngờ với lựa chọn lần này của Phương Mỹ Chi. Sản phẩm vui nhộn, đáng để thưởng thức”…

Phương Mỹ Chi chia sẻ trước nay cô quen hát nhạc chậm rãi. Ca khúc này lại có tiết tấu sôi động, nhịp nhanh vì thế quá trình thu âm cũng có chút trở ngại. Rtee, DTAP và Erik hỗ trợ hết mình để Phương Mỹ Chi “vượt ải” với sự thử nghiệm mới mẻ này. 

Phương Mỹ Chi được các đàn anh hỗ trợ để chinh phục ca khúc mới mẻ lần này
Phương Mỹ Chi được các đàn anh hỗ trợ để chinh phục ca khúc mới mẻ lần này

“Nhưng đây không phải là thử thách quá lớn, bởi tôi luôn muốn thử nghiệm và học những điều mới mẻ. Đây là sáng tác mang phong cách mới, không thuộc dòng nhạc quê hương, dân ca tôi thường hát. Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm độc lập gửi đến khán giả trong mùa tết, không phải định hướng sau này”, Phương Mỹ Chi cho biết.

Qua MV, Phương Mỹ Chi mong muốn góp một chút sức mạnh tinh thần cho mọi người trong dịp tết, hãy cứ vui vẻ, thoải mái để hưởng giây phút đoàn viên trọn vẹn với gia đình sau một năm quá nhiều biến cố.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI