Sau 'Hai Phượng', phim của Lý Hải phát hành song song ở nước ngoài

08/04/2019 - 10:55

PNO - Bộ phim ‘Lật mặt: Nhà có khách’ của Lý Hải sẽ được phát hành ở thị trường Mỹ và Úc, song song với Việt Nam.

Sau những thành công trong nước, nhiều NSX Việt bắt đầu quá trình đưa phim Việt tiếp cận nhanh chóng hơn với thị trường quốc tế. Mới đây, ca sĩ - đạo diễn Lý Hải cho phim Lật mặt: Nhà có khách (còn được gọi là Lật mặt 4), được phát hành tại Việt Nam vào ngày 12/4 tới đây, cũng sẽ được giới thiệu tại 2 thị trường điện ảnh lớn: Mỹ và Úc.

Sau 'Hai Phuong', phim cua Ly Hai phat hanh song song o nuoc ngoai
Phim Lật mặt: Nhà có khách của Lý Hải sẽ được giới thiệu tại Mỹ và Úc cùng với thị trường Việt Nam

Trailer Lật mặt: Nhà có khách:

Tại Mỹ, Lật mặt: Nhà có khách được giới thiệu vào ngày 19/4 tại các chuỗi rạp AMC, Regal Cinema, Cineplex và CGV ở 6 thành phố lớn bao gồm San Francisco, Houston, Garden Grove, Orange, Seattle, Dallas.

Tại Úc, bộ phim sẽ được trình chiếu lần lượt tại Melbourne và Sydney từ 15/5. Lý Hải mong muốn đây là cơ hội để giới thiệu được phim ảnh Việt và văn hoá Việt đến với phạm vi rộng hơn. Chia sẻ về cơ hội này, Lý Hải cho biết: “Từ năm 2010 đến năm 2019, doanh thu của phim Hàn Quốc chiếu tại Mỹ đã tăng trưởng 40 lần. Tôi tin là để có được quả ngọt này, phải có những người xây những viên gạch nền tảng đầu tiên và tôi mong muốn khán giả quốc tế có một cái nhìn tích cực hơn đối với điện ảnh Việt Nam”.

Trước Lý Hải, Ngô Thanh Vân đã mang Hai Phượng giới thiệu song song tại Mỹ và Canada sau khi phim giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 22/2. Tại Mỹ, Hai Phượng được phát hành từ 1/3 ở các thành phố như: California, Dallas, Houston, Falls Church, San Jose, San Diego, Philadelphia, Portland, New York City, Seattle. Sau đó, phim được trình chiếu tại Canada. Sắp tới đây, Ngô Thanh Vân sẽ ra mắt Hai Phượng tại thị trường Trung Quốc.

Sau 'Hai Phuong', phim cua Ly Hai phat hanh song song o nuoc ngoai
Sau thị trường Mỹ, Canada, Ngô Thanh Vân đang nỗ lực mang Hai Phượng đến với Trung Quốc

Việc phát hành tại thị trường Mỹ và Canada cũng đã giúp Hai Phượng thu về 600.000 USD (khoảng 14 tỷ VNĐ) sau 2 tuần. Con số này cũng đã góp một phần đưa tác phẩm này trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI