Sao nữ gốc Việt Kelly Marie Trần lọt top diễn viên đột phá của thế giới

03/12/2021 - 16:17

PNO - Sau khi lọt vào danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021, nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần tiếp tục được bầu chọn là một trong những diễn viên đột phá của năm.

Năm 2021, Kelly Marie Trần gây ấn tượng khi tham gia bộ phim hoạt hình Raya and the Last Dragon và The Croods: Family Tree.

Trong đó, bộ phim Raya and the Last Dragon được chú ý nhiều hơn bởi Disney là đơn vị sản xuất. Trong phim, Kelly Marie Trần là người lồng tiếng cho nhân vật chính. Theo trang Variety, Kelly Marie là nữ diễn viên gốc Đông Nam Á đầu tiên giữ vai trò chính trong phim hoạt hình của Disney.

Kelly Marie Trần từng diện áo dài trong sự kiện ra mắt phim
Kelly Marie Trần từng diện áo dài trong sự kiện ra mắt phim Raya and the Last Dragon do Disney sản xuất

Sự xuất hiện ấn tượng của Kelly Marie trong 2 dự án giúp cô lọt vào danh sách Top 10 sao đột phá của năm. Đây là hạng mục nhằm ghi nhận những đóng góp và tài năng của các gương mặt diễn viên mới.

Ngoài Kelly Marie, Top 10 sao đột phá còn có sự góp mặt của nhiều tài năng khác như Rege Jean Page, Phoebe Dynevor, Ben Barnes, Juno Temple, Wyatt Russell, Hannah Waddingham, Brianne Howey... Danh sách Top 10 sao đột phá do chuyên trang điện ảnh IMDb bầu chọn thông qua những tính toán, thống kê dựa trên lượt truy cập "khủng" mỗi tháng. Ước tính, mỗi tháng, trang phim IMDb thu hút khoảng 200 triệu lượt truy cập, trở thành một trong những địa chỉ phim uy tín.

Kelly Marie lớn lên tại Mỹ. Cô sớm thể hiện niềm yêu thích với diễn xuất từ nhỏ.
Kelly Marie sinh ra và lớn lên tại Mỹ, cô sớm thể hiện niềm yêu thích với diễn xuất từ nhỏ

Kelly Marie sinh năm 1989 tại Mỹ. Cha mẹ cô đều là người Việt. Nữ diễn viên từng góp mặt trong nhiều dự án phim lớn của Hollywood, trong đó có 2 phần phim Star Wars: The Last Jedi và Star Wars: The Rise of Skywalker với vai nữ chiến binh Rose Tico. Năm 2017, Kelly Marie từng về Việt Nam giao lưu cùng với Ngô Thanh Vân, kỷ niệm lần cả hai cùng kết hợp trong siêu phẩm Star Wars: The Last Jedi.

Thành công của Kelly Marie tại Mỹ không đơn giản bởi cô là người gốc Á, vóc dáng nhỏ nhắn, da vàng. Trước đây, thời điểm các phần phim thuộc series Star Wars ra mắt, Kelly Marie bị nhiều khán giả tấn công trên mạng xã hội. Họ buông những lời lẽ khó nghe, sỉ nhục về sắc tộc và đàm tiếu đời tư của nữ diễn viên. Kelly Marie đối mặt với dư luận bằng cách khóa trang cá nhân và viết một bài thể hiện rõ quan điểm, gửi đăng trên tờ báo hàng đầu của Mỹ, New York Times. Vào tháng 3/2021, truyền thông quốc tế khen ngợi nữ diễn viên gốc Việt "giỏi sống sót" sau làn sóng tẩy chay.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI