Sản phẩm từ đậu nành - Lựa chọn tốt để nuôi dưỡng chế độ ăn giàu đạm thực vật

08/08/2023 - 17:32

PNO - Tại hội thảo khoa học quốc tế về “Dinh dưỡng thực vật và giải pháp sức khỏe của thế kỷ 21” do Vinasoy kết hợp cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia Việt Nam tổ chức, tiến sĩ Mark Messina - Giám đốc Nghiên cứu Dinh dưỡng Đậu nành, Viện Dinh dưỡng Đậu nành Toàn cầu đã khuyến khích người Việt quan tâm và sử dụng các thực phẩm từ đậu nành.

Đậu nành - hạt “vàng” cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào

Những thông tin khoa học từ tiến sĩ Mark Messina đã chứng minh dinh dưỡng từ đậu nành cao hơn và chất lượng hơn so với các loại đậu khác. Tỷ lệ lượng calo cung cấp từ chất đạm (42%) và chất béo (47%) ở đậu nành cao hơn hẳn 9 loại đậu phổ biến khác. Ngoài ra, ông nhấn mạnh: “Dầu đậu nành chứa hàm lượng cao các chất béo không bão hòa đa thiết yếu gồm omega-6 (54%) và omega-3 (8%), không có gì ngạc nhiên khi biết rằng dầu đậu nành thay thế các nguồn chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống”.

Sản phẩm sữa chua uống 100% từ thực vật VEYO được Vinasoy ra mắt vào năm 2022
Sản phẩm sữa chua uống 100% từ thực vật VEYO được Vinasoy ra mắt vào năm 2022

Những tác động “vàng” của đạm đậu nành đối với sức khỏe

Tác động đầu tiên được đề cập trong hội thảo là khả năng giúp giảm cholesterol trong máu. Công bố về sức khỏe vào năm 1999 của FDA Hoa Kỳ đã nêu: “Tiêu thụ 25 gram protein đậu nành mỗi ngày, như một phần của chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”. Ngoài ra, phân tích tổng hợp 46 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy “đạm đậu nành làm giảm đáng kể lượng cholesterol LDL khoảng 3 - 4% ở người lớn”.

Bên cạnh đó, protein đậu nành có thể thúc đẩy tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp, tương tự như protein động vật. Không chỉ vậy, đậu nành còn là nguồn cung cấp isoflavone phong phú, độc đáo với nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhiều doanh nghiệp lớn tại châu Á đang nắm bắt tốt làn sóng tiêu dùng đạm thực vật hiện tại. Trong đó, Vinasoy đang đồng hành cùng người Việt “Thêm thực vật để khỏe thật” theo xu hướng sống khỏe cùng dinh dưỡng thực vật, với các sản phẩm nổi bật là sữa đậu nành Fami và VEYO Yogurt - sữa chua uống 100% từ thực vật.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại https://vinasoy.com/

Minh Tâm

Nguồn: Vinasoy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI