Sản phẩm Halloween 2018 chú trọng độ ma quái và tiện dụng

25/10/2018 - 10:00

PNO - Năm nay, nhiều sản phẩm (SP) Halloween cao cấp do Việt Nam tự sản xuất hoặc nhập khẩu từ Thái Lan, Mỹ, Úc được khách hàng chọn mua nhiều, dù giá bán cao hơn SP nhập từ Trung Quốc 2 - 5 lần.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Cung Cầu cho biết, công ty nhập gần 500 SP trang trí, trang phục Halloween của thương hiệu Uncle Bills (Úc).

Hàng nhập khẩu có chất lượng tốt hơn, được may bằng nỉ, nhung, đường may chắc chắn, trông rất bắt mắt, vải mềm, mịn, không có mùi nhựa quá nồng, chú trọng độ ma quái, độc, lạ. Chẳng hạn, thây ma đứng lắc được phác họa rất có hồn, chỉ cần bật công tắc, hình nộm sẽ thoắt ẩn thoắt hiện, đồng thời phát ra tiếng hú rùng rợn. 

Một đặc điểm vượt trội của SP ngoại nhập là tính hữu dụng. Chẳng hạn, SP đựng kẹo là hình một con ma rất đáng sợ được thiết kế dính liền với một cái chén bằng nhựa, dùng đựng bánh, kẹo, mứt đãi khách trong dịp lễ. Hoặc những đôi bao tay đầu lâu may bằng vải, da mềm, hai mặt, có thể lộn trái để làm bao tay chống nắng thông thường. 

San pham Halloween 2018 chu trong do ma quai va tien dung
Sản phẩm Halloween 2018 khá phong phú

Chị Bích Thủy - chủ một cửa hàng bán SP Halloween tại Trung tâm thương mại Nowzone - cho biết, gian hàng của chị có hơn 80% là SP nhập từ Mỹ, Hồng Kông, Thái Lan, hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/SP. 

Dù rẻ hơn các nước khác (giá dao động từ 110.000 - 980.000 đồng/SP) nhưng so với Trung Quốc, SP của Thái Lan trông ít ma quái hơn, không lòe loẹt. Riêng SP trang điểm thì Trung Quốc vẫn đứng đầu vì họ có “công nghệ” sản xuất mỹ phẩm trang điểm bám dính lâu, màu sắc đẹp. 

Năm nay, thị trường xuất hiện nhiều SP Halloween “made in Việt Nam”, cũng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Thay vì nhập SP về rồi bán hoặc cho thuê, một số công ty và cửa hàng tự thiết kế, nhận may theo yêu cầu. 

Theo các công ty, trang trí lễ hội Halloween rất khó, không giống trang trí tiệc thôi nôi, sinh nhật hay đám cưới mà phải thể hiện được sự ma quái hoặc vui nhộn theo nhu cầu của khách một cách nghệ thuật.

Ngoài trang trí nhà cửa, còn có dịch vụ hóa trang với giá từ 30.000 - 800.000 đồng/người. 

Hiện Công ty cổ phần Ấn Tượng Đẹp vừa cho ra mắt bộ sưu tập trang phục Halloween mang tên “Siêu anh hùng” dành cho các bé và những bộ trang phục dành cho người lớn được phác họa từ các nhân vật trong các phim kinh dị đang chiếu rạp, giá từ 180.000 - 250.000 đồng/bộ. 

Một số khách tự mua vật liệu rồi nhờ cửa hàng may theo yêu cầu, tiền công từ 50.000 - 90.000 đồng/bộ. Các loại trang phục tự thiết kế này có giá cao hơn các SP may sẵn nhập từ Trung Quốc nhưng vẫn thu hút người tiêu dùng vì tạo được nét riêng, không đơn điệu, có thể tái sử dụng vào những dịp lễ hội hóa trang khác.

Cũng có một bộ phận người tiêu dùng không mua SP Halloween về tự trang trí mà chọn thuê dịch vụ. Đại diện Công ty Trang trí Viet Green Media cho biết, trước đây, việc trang trí lễ hội Halloween chỉ dành cho các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, quán cà phê, còn hiện nay, nhiều hộ gia đình, văn phòng công ty cũng bắt đầu “vào cuộc”. 

Tùy theo vật dụng trang trí, phong cách trang trí, chỉ trang trí không gian hay cả trang trí bàn tiệc… mà giá khác nhau, dao dộng từ 200.000 - 50 triệu đồng. Với gia đình có trẻ nhỏ, có dịch vụ trang trí tiệc, làm đồ chơi Halloween cho trẻ với giá từ 200.000 - 500.000 đồng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI