Sân phải là nơi vui chơi cho trẻ

06/04/2021 - 10:34

PNO - Việc tạo khu vui chơi ngay trong khuôn viên nhà không những giúp trẻ thoải mái vận động, khám phá thế giới xung quanh mà còn trở thành điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn.

 

Hình 1. Một khu vui chơi ở sân sau với các đường đua sẽ thu hút cả bé gái và bé trai được trải nghiệm sống động như hiện thực.
Một khu vui chơi ở sân sau với các đường đua sẽ thu hút các bé trải nghiệm sống động

Cảm hứng thiết kế khu vui chơi ngoài trời cho trẻ cần cân nhắc, xem xét phù hợp với giới tính và đặc điểm, diện tích khuôn viên.

Khu vui chơi đầy màu sắc với hộp cát màu xanh lam tươi sáng, một số đồ trang trí bằng nhựa trên hàng rào và bộ bàn gỗ đáng yêu để bé vẽ tranh, tô tượng.
Khu vui chơi đầy màu sắc với hộp cát màu xanh lam tươi sáng, một số đồ trang trí bằng nhựa trên hàng rào và bộ bàn gỗ đáng yêu để bé vẽ tranh, tô tượng.

 

Hình 3. Một nhà kho đáng yêu với góc bếp đủ trang bị đồ chơi nấu ăn cùng với hộp cát là một ý tưởng sáng tạo cho bé gái.
Một nhà kho đáng yêu với góc bếp đủ trang bị đồ chơi nấu ăn cùng với hộp cát là một ý tưởng sáng tạo cho bé gái.

 

Hình 4. Đối với những bé trai hiếu động, đam mê thế giới xe thì thiết kế một hộp cát nhỏ với bộ sưu tập đủ mọi phương tiện giao thông, cơ giới là sân chơi thú vị, bổ ích.
Đối với những bé trai hiếu động, đam mê thế giới xe thì thiết kế một hộp cát nhỏ với bộ sưu tập đủ mọi phương tiện giao thông, cơ giới là sân chơi thú vị, bổ ích.

 

Hình 5. Một lều gỗ bí mật ngoài khu vườn có góc đọc sách, giá vẽ tranh cho bé tự do khám phá.
Một lều gỗ bí mật ngoài khu vườn có góc đọc sách, giá vẽ tranh cho bé tự do khám phá.

 

Hình 6. Sân chơi đơn giản đầy màu sắc với xích đu, cầu trượt khiến trẻ chơi đùa cả ngày không chán.
Sân chơi đơn giản đầy màu sắc với xích đu, cầu trượt khiến trẻ chơi đùa cả ngày không chán.

Trong quá trình thiết kế khu vui chơi cho trẻ, bố mẹ có thể cùng thảo luận với bé để lên ý tưởng xem bé thích những hoạt động gì và điều gì mang lại giá trị bổ ích, ý nghĩa cũng như hấp dẫn bé. Những nội thất dùng cho khu vườn của bé có thể tận dụng từ lốp xe cũ, máng trượt sơn phết lại... để tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ môi trường.

Làm bếp vui chơi ngoài trời hay sân thể thao với nhiều cầu thang và khu vực leo núi luôn là những ý tưởng tuyệt vời thu hút những đứa trẻ hiếu động tràn đầy năng lượng. Ngoài ra phụ huynh có thể tạo ra những khu vườn cổ tích mô phỏng dựng lại bối cảnh trong một câu chuyện nào đó, hoặc những vườn rau sẽ truyền cảm hứng cho trẻ và thu hút chúng tham gia.

Hình 7. Khu vườn ngoài trời cho trẻ chăm sóc cây cối và hào hứng chuẩn bị  những bữa ăn ngon từ những nguyên liệu thu hoạch được.
Khu vườn ngoài trời cho trẻ chăm sóc cây cối và hào hứng chuẩn bị những bữa ăn ngon từ những nguyên liệu thu hoạch được.

 

Hình 8. Một chiếc lều nhỏ dịu dàng dễ thi công, nó có thể là không gian ngủ trưa, là  không gian dã ngoại hoặc khu đọc sách yên tĩnh mà không cần phải đi đâu xa.
Một chiếc lều nhỏ dịu dàng dễ thi công, nó có thể là không gian ngủ trưa, là không gian dã ngoại hoặc khu đọc sách yên tĩnh mà không cần phải đi đâu xa.

 

Hình 9. Một bãi cỏ xanh, một ngôi nhà gỗ, cầu thang, tường leo núi và nhiều môn thể thao khác nhau cho trẻ thoải mái vận động.
Một bãi cỏ xanh, một ngôi nhà gỗ, cầu thang, tường leo núi và nhiều môn thể thao khác nhau cho trẻ thoải mái vận động.

 

Hình 10. Một sân chơi với hàng rào rực rỡ, những gốc cây nhiều màu sắc làm bàn đạp tinh nghịch được tận dụng bởi những vật dụng bỏ đi như lốp xe, vải, màu,...
Một sân chơi với hàng rào rực rỡ, những gốc cây nhiều màu sắc làm bàn đạp tinh nghịch được tận dụng bởi những vật dụng bỏ đi như lốp xe, vải, màu,...

Những ý tưởng để tạo ra khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em luôn cần chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, an toàn cho trẻ vận động; sự thoải mái cho trẻ nghỉ ngơi và đặc biệt luôn gieo cho trẻ tình yêu thiên nhiên và mang đến cho trẻ những bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI