Sân khấu rục rịch hoạt động trở lại

28/02/2021 - 11:18

PNO - TPHCM cho phép một số hoạt động không thiết yếu hoạt động trở lại từ 1/3. Các sân khấu đã bắt đầu chuẩn bị để gặp lại khán giả.

Sân khấu kịch Idecaf bắt đầu diễn lại từ 6/3 với các vở: Lời nguyền phù thuỷ, Ngũ quý kỳ phùng, Cậu Đồng, Người lạ người thương rồi người dưng. Nội dung các vở phần lớn đề cao tình yêu, tình thân trong gia đình, phù hợp với không khí đầu năm, nhưng lại không thể diễn như dự kiến vì dịch bệnh.              

Trong đó, từ 6-21/3, sân khấu dành thời gian cho các suất được chuyển từ các ngày tết sang. Các suất diễn, số ghế đều tương ứng với vé được khán giả đặt ban đầu. Trong trường hợp khán giả không thể đến xem theo lịch mới, có thể liên hệ phòng vé để nhận lại tiền. Từ 24/3 trở đi, sân khấu sẽ phục vụ các suất mới.

2 sân khấu của NSND Hồng Vân: sân khấu Phú Nhuận và sân khấu Hồng Vân Chợ Lớn đều diễn lại từ 8/3, với các vở: Cô 5 cậu 10, Bên hiếu bên tình, Điềm báo, Người vợ ma.

Trong đó, 2 vở đầu được dựng mới, với nội dung lần lượt nói về việc mê tín dị đoan dẫn đến những bất hạnh trong cuộc sống và sự lựa chọn của con người trước chữ hiếu, chữ tình.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ cũng diễn lại từ 5/3. Các suất của sân khấu này rơi vào 3 ngày cuối tuần. Nhiều vở được diễn tại đây như: Đẹp lắm nha, Tin thì linh không tin cũng linh, Bồ công anh, Tía ơi con lấy chồng, Công lý như hề và chùm hài kịch ngắn. 

NSƯT Mỹ Uyên và nghệ sĩ Chánh Trực trong vở Tin thì linh không tin cũng linh
NSƯT Mỹ Uyên và nghệ sĩ Chánh Trực trong vở Tin thì linh không tin cũng linh

2 vở đầu tiên dự kiến ra mắt dịp tết nhưng đành hoãn vì dịch. Nghệ sĩ Mỹ Uyên đầu tư khoảng 300 triệu đồng. Một vở nói về sự định đoán vẻ đẹp, giá trị con người thông qua vẻ bề ngoài, vở còn lại nói về tình yêu, sự san sẻ của vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân. 

Đến 13/3, sân khấu Hoàng Thái Thanh mới diễn lại, có các vở như: Bạch Hải Đường, Chờ thêm chút nữa, Bàn tay của trời, Tình yêu trời đánh, Nửa đời ngơ ngác... Các vở mang thông điệp về tình yêu, gia đình, phê phán tệ mua quan bán chức... được thể hiện chủ yếu với thể loại chính kịch.

Sân khấu Thế giới trẻ với thế mạnh hài kịch, trẻ trung sẽ trở lại phục vụ khán giả từ 12/3 với các vở: Vệ sĩ tình yêu, Lò võ tiếu lâm, Hồn ma cô đào hát, Duyên ma tình người... Sân khấu bắt đầu bán vé từ 26/2, và tiến hành đổi vé các suất tết để khán giả có thể chọn suất mới phù hợp hơn về thời gian.

Diễn viên Hồng Trang và Minh Dự trong vở Lò võ tiếu lâm
Diễn viên Hồng Trang và Minh Dự trong vở Lò võ tiếu lâm

Trích đoạn Lò võ tiếu lâm:

 

Vở Tống Nhân Tôn hoàng đế của ê-kíp NSƯT Vũ Luân sẽ trở lại với khán giả vào tối 27/3 vào lúc 20g tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long dự kiến diễn vở San hà xã tắc vào ngày 20/3, nhưng hiện chưa có quyết định cuối cùng về địa điểm sân khấu.

Trước tình hình hiện tại, các sân khấu cũng có sự chuẩn bị nhất định để phòng, chống dịch bệnh. Khán giả vào rạp sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. 

NSND Hồng Vân cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt từ trước tết để đảm bảo an toàn cho các suất diễn. Vì thế, nay khi sân khấu mở cửa lại, chúng tôi cũng sẵn sàng. Việc quan trọng nhất hiện tại là các ê-kíp phải cùng tập luyện lại cho nhuần nhuyễn. Tôi cũng hơi lo với tình hình hiện tại không biết khán giả có đến sân khấu hay không. Những khó khăn vẫn còn đó nhưng người làm sân khấu luôn cố gắng để sân khấu sáng đèn, ấm lên trong tình hình hiện tại”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI