Săn học bổng thạc sĩ báo chí

14/11/2022 - 08:49

PNO - Tìm học bổng du học thạc sĩ tại châu Âu không còn xa lạ với nhiều sinh viên mong muốn theo đuổi học thuật. Trong đó, học bổng thạc sĩ báo chí, truyền thông và toàn cầu hóa của Erasmus Mundus đang được nhiều sinh viên quan tâm.

Đây là học bổng toàn phần của Liên minh châu Âu (EU), phát triển kỹ năng phân tích và báo chí, kết nối sinh viên với các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Mundus Journalism, chương trình đang nhận hồ sơ, từ ngày 1/11/2022 đến ngày 10/1/2023. Trước ngày 1/3/2023, ứng viên sẽ được thông báo kết quả. Khai giảng khóa học ngày 1/9/2023. Trị giá học bổng lên tới 49.000 EUR (48.546 USD) bao gồm học phí, bảo hiểm, đóng góp cho chi phí đi lại cũng như trợ cấp sinh hoạt phí hằng tháng trong suốt thời gian học.

Chương trình hoan nghênh các ứng viên từ khắp thế giới do đó tính cạnh tranh cao. Mỗi năm có từ 400-500 đơn đăng ký và 80-90 sinh viên được tiếp nhận. Dự kiến sẽ có 24 học bổng Erasmus Mundus cho chương trình 2023-2025. Như vậy, khoảng 25% trong số những người được chấp nhận vào chương trình sẽ có học bổng, còn lại 75% sẽ tự túc chi phí. 

Ứng viên có thể đăng ký nhập học vào chương trình báo chí Mundus và nhận học bổng trong cùng một quy trình đăng ký. Bạn có thể đăng ký mà không cần tốt nghiệp chương trình cử nhân của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chứng minh rằng mình có bằng cử nhân không muộn hơn ngày 1/8/2023. Thành thạo tiếng Anh là bắt buộc để theo học chương trình. Yêu cầu điểm IELTS 7.0 và điểm tối thiểu cho mỗi kỹ năng là 6.0. Hoặc điểm TOEFL với số điểm ít nhất là 100. Cambridge ESOL: chứng chỉ thành thạo (CPE) hoặc chứng chỉ tiếng Anh nâng cao với ít nhất 190 điểm theo thang điểm tiếng Anh của Cambridge.

Chương trình gồm 2 năm. Sinh viên học năm đầu tại Đại học Aarhus ở Đan Mạch, năm thứ hai tại một trường đại học đối tác châu Âu khác ở Amsterdam, London, Prague hoặc Munich tùy chuyên ngành bạn chọn. Sinh viên cũng có cơ hội học tập tại một trường đại học không thuộc châu Âu trong học kỳ thứ hai của năm đầu tiên. 

Chương trình thạc sĩ báo chí, truyền thông và toàn cầu hóa của Erasmus Mundus cung cấp những hiểu biết hiện đại về các chủ đề hiện tại trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và toàn cầu hóa. Chương trình học kết hợp giữa kiến thức học thuật, lý thuyết với các kỹ năng làm báo. Qua đó cải thiện khả năng của người học để phân tích, diễn giải và hiểu những thay đổi toàn cầu ngày càng thách thức ranh giới truyền thống giữa truyền thông, chính trị, công nghệ và văn hóa.

Nhìn chung, chương trình chuẩn bị cho người học hoạt động thiết thực hướng tới việc cải thiện và duy trì tính hợp pháp về mặt văn hóa và xã hội của báo chí trên toàn cầu. 

Tìm hiểu thêm về học bổng tại: https://mundusjournalism.com

Quế Minh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI