Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ kém vì đã quá tải

07/12/2015 - 14:19

PNO - Cục Hàng không Việt Nam sau đợt kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất và cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất quá tải nên dẫn đến phục vụ kém.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã khai thác vượt công suất thiết kế

Theo thông tin được biết, Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã khai thác vượt công suất thiết kế (năng lực được thông qua là 25 triệu hành khách/năm, nhưng hiện tại năm 2015 là 26 triệu hành khách), trong đó đặc biệt quá tải tại nhà ga nội địa. Do đó, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất còn một số hạn chế.

San bay Tan Son Nhat phuc vu kem vi da qua tai
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã khai thác vượt công suất thiết kế.

Được biết, tại Sân bay Tân Sơn Nhất có năng lực thông qua là 25 triệu hành khách/năm (nhà ga quốc tế: 12 triệu khách, nhà ga nội địa 13 triệu khách). Tuy nhiên, tính đến hết tháng 9/2015, lượng hành khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt 19,5 triệu hành khách, tăng 18,7% so cùng kỳ 2014.

Với số lượng từ 30 đến 35 chuyến bay cất và hạ cánh/giờ tại đây (hiện tại có 4 hãng hàng không Việt Nam và 38 hãng hàng không quốc tế khai thác 33 đường bay quốc tế và 18 đường bay nội địa) thì vấn đề quá tải là điều không thể tránh khỏi.

Sẽ cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay

Sau đợt kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam, Tổ công tác liên ngành do Cục Hàng không làm tổ trưởng đã ký cam kết với mục đích tăng cường và nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất.

San bay Tan Son Nhat phuc vu kem vi da qua tai
Sẽ tăng cường và nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Do đó, để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ, dự kiến hoàn thành trước 15/12/2015, tổ công tác liên ngành đã thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist), cụ thể:

Đối với hệ thống wifi, Sân nay Tân Sơn Nhất được yêu cầu thực hiện việc nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu (67 đầu phát wifi) tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên tàu bay.

Đã chủ động bổ sung thêm 3 điểm uống nước miễn phí (2 điểm tại nhà ga quốc tế và 1 điểm tại khu vực chuyển tiếp) từ ngày 27/11/2015. Đối với vấn đề cung cấp dịch vụ vệ sinh, Cảng cũng đã quyết liệt chấn chỉnh, cải thiện đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Cảng đã phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để đảm bảo an ninh trật tự trước nhà ga. Do đó sẽ xử lý tình trạng xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng, đậu quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga hành khách nội địa.

Bên cạnh đó, Cảng bổ sung thêm các hệ thống bảng chỉ dẫn về thủ tục hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, dịch vụ taxi, nhà hàng tại các khu vực nhà ga quốc tế và nội địa. Đã có chế tài và phương án xử lý việc phát thanh không đúng quy định của các hãng hàng không. 

Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã tổ chức quán triệt và tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, đặc biệt là lực lượng an ninh hàng không.

Thủy Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI