Sài Gòn và những ngày giãn cách

10/09/2021 - 11:29

PNO - Sài Gòn bước vào đầu tháng Chín trong tâm thế thực hiện nghiêm túc giai đoạn giãn cách siết chặt. Từ lúc làn sóng COVID-19 đợt 4 bắt đầu hoành hành vào tháng Năm đến nay, có thể nói đây là lúc chúng ta dồn toàn lực và quyết tâm cao độ nhất để đẩy lùi dịch bệnh. Người dân cũng dần quen với hình ảnh lực lượng thanh niên, dân quân địa phương, cũng như các chú bộ đội trong trang phục xanh quen thuộc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để gửi trao các phần nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con.

Song song với sự đe dọa của dịch bệnh, người dân còn phải oằn mình chiến đấu với nỗi lo cơm áo gạo tiền, với cái nghèo, cái khổ trước mắt. Nhất là khi dịch bệnh mãi cứ hoành hành và kéo dài, bà con rơi vào cảnh thất nghiệp, không thu nhập, không đủ tài chính để chi tiêu, không có đủ lương thực thực phẩm để ăn uống, sinh hoạt, họ chỉ còn biết trông chờ vào những suất hỗ trợ từ nhà nước, từ các chương trình, các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân, để đỡ đần phần nào khó khăn cho qua đợt dịch này.

Vì thế, mỗi phần quà từ Siêu thị mini 0 đồng, không đơn thuần chỉ là một suất hỗ trợ bà con cho qua ba bữa một tuần, mà đó còn là chiếc phao cứu sinh cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen cho người dân.

Các anh bộ đội sẵn sàng hỗ trợ trao quà từ Siêu thị mini 0 đồng - Ảnh: V.T.V
Các anh bộ đội sẵn sàng hỗ trợ trao quà từ Siêu thị mini 0 đồng - Ảnh: V.T.V

Tới nay, chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ, đảm bảo cho bà con lương thực, thực phẩm cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết nhất. Những gia đình đang gặp khó khăn, đang có F0, và cả nhóm lực lượng y tế ở tuyến đầu đều nhận được sự quan tâm. Đã và đang có khoảng 46.000 phần thực phẩm - nhu yếu phẩm từ Siêu thị mini 0 đồng được trao gửi đến bà con thuộc 11 điểm tại TPHCM (Q.4, Q.5, Q.6, Q.8, Q.Tân Bình, Q.Tân Phú, Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, TP. Thủ Đức).

Hoạt động ý nghĩa này thuộc chương trình Vòng Tay Việt - Sài Gòn, hỗ trợ 1 triệu suất ăn cho người lao động khó khăn do COVID-19 tại Sài Gòn, với một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ bà con khó khăn vượt qua giai đoạn này.

K. Châu

Nguồn: Vòng Tay Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI