"Sài Gòn ta thương": Chuyện những người tử tế trong dịch bệnh

09/08/2021 - 10:16

PNO - Thông qua những cuộc trò chuyện, chương trình lan tỏa thông điệp tích cực về tình người ở Sài Gòn nói riêng, cả nước nói chung trong mùa dịch bệnh.

Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người đảo lộn. Dịch bệnh cũng kéo theo nhiều khó khăn, mất mát. Nhưng giữa mảng đen đó, tình người, sự tử tế đã khiến cuộc sống trở nên ấm áp, đẹp đẽ hơn.

Suốt 3 tháng qua, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã rất nhiệt tình, tích cực tham gia công tác tình nguyện như nấu cơm từ thiện, vận chuyển hàng hóa cho khu phong tỏa và người dân nghèo, lấy mẫu xét nghiệm, đi chợ giúp người dân...

Nhưng sức mạnh đoàn kết của cả động đồng không chỉ có thế. Minh Râu - người đàn ông khiến cộng đồng mạng tán thưởng nhiệt liệt khi cho, tặng rau miễn phí cho người dân, hoặc bán với giá rất rẻ, trong khi giá rau củ tăng vùn vụt trong thời gian qua. Mới đây, câu chuyện về Lâm Ống Húc, người đàn ông 30 tuổi chạy xe rong rủi khắp nẻo đường Sài Gòn tặng bánh, phát nước, khẩu trang cho người có hoàn cảnh khó khăn cũng khiến nhiều người xúc động. Còn rất nhiều người bình thường đang làm những việc tử tế khác để góp sức cho cộng đồng để vượt qua dịch bệnh.

Nắm bắt những điều tử tế này và muốn lan toả rộng rãi, chương trình Sài Gòn ta thương ra đời. "Sài Gòn ta thương không chỉ nói về những câu chuyện trong mùa dịch, mà còn là nơi tôn vinh những tình yêu lớn lao, bao dung của Sài Gòn đối với mỗi người ở nơi đây. Chương trình cũng là nơi chia sẻ để truyền cảm hứng về tình yêu, những nghĩa cử và đóng góp thầm lặng của những người con dành cho xã hội, cho Sài Gòn thân thương; vừa chia sẻ những ký ức, để cùng hướng tới tương lai rạng rỡ", tổng đạo diễn Thài Phìn Tùng - đại diện NSX chia sẻ.

Hiện, vì dịch bệnh nên nhiều NSX gặp khó khăn trong việc sản xuất. MCV - đơn vị sản xuất Sài Gòn ta thương đã nhanh chóng thích nghi từ trước đó bằng việc sản xuất nhiều chương trình thông qua việc kết nối từ xa. Sài Gòn ta thương cũng theo mô týp tương tự.

MC Ngọc Ánh trò chuyện từ xa với nghệ sĩ Quyền Linh trong tập 1 của chương trình
MC Ngọc Ánh trò chuyện từ xa với nghệ sĩ Quyền Linh trong tập 1 của chương trình

Giữ vai trò MC, người dẫn chuyện là ca sĩ Ngọc Ánh. Chị sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn nên có rất nhiều kỷ niệm với nơi đây. Ở mỗi số chị sẽ trò chuyện với khách mời thông qua điện thoại để tìm hiểu về hành trình của họ trong thời gian qua, những kỷ niệm cũng như tình cảm gắn bó với mảnh đất này.

Vì đã quen với mô hình sản xuất này nên NSX không gặp nhiều trở ngại về mặt kỹ thuật, nhân lực. Hai vấn đề lớn hiện tại là chất lượng hình ảnh và tín hiệu đường truyền. Có một số nhân vật, NSX trò chuyện trực tiếp từ hiện trường nên khó khăn cũng nhiều hơn. Chẳng hạn, có trường hợp khi đang trò chuyện, ghi hình nhân vật phải tiếp tục làm công việc, nhận được yêu cầu giúp đỡ, nên phải chờ đợi thêm. Vì thế, thời gian sản xuất cũng kéo dài hơn dự kiến. NSX nói cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể. Điều quan trọng nhất hiện tại là truyền tải thông tin, năng lượng tích cực đến công chúng.

Tập đầu tiên của chương trình lên sóng tối 8/8, với khách mời là MC nghệ sĩ Quyền Linh. Anh cho biết sức khoẻ hiện tại đã suy giảm ít nhiều, nhưng thấy tình cảnh Sài Gòn nguy nan, người dân khó khăn anh buộc phải cố gắng. Niềm vui, nụ cười của họ khiến anh xua tan những nỗi sợ. Bà xã luôn ủng hộ, là hậu phương để anh an tâm đi làm tình nguyện trong mùa dịch.

*Trích đoạn cuộc trò chuyện giữa ca sĩ Ngọc Ánh và nghệ sĩ Quyền Linh trong chương trình:

 

Quyền Linh xem Sài Gòn như quê hương thứ hai sau hơn 20 năm gắn bó và mưu sinh trên mảnh đất này. Anh tâm sự: “Sài Gòn bây giờ thương lắm, đau lắm, khó khăn lắm. Chúng ta thương đất Sài Gòn như chính mình, biết bao con người có thể rơi nước mắt vì Sài Gòn. Lúc này đây Sài Gòn đang “bão”, và không ai ngồi yên đâu. Biết bao tình yêu thương đang lan tỏa khắp Sài Gòn, len lỏi vào từng góc phố. Với sự góp sức của nhà nước, và hàng triệu trái tim, người Sài Gòn sẽ sớm khỏe, sẽ không ai bị bỏ lại sau lưng. Một ngày không xa, quê hương thứ hai của hàng triệu người sẽ tiếp tục bao dung, cưu mang các ước mơ, hoài bão. Sài Gòn sẽ thắng, sẽ hết bệnh và chúng ta sẽ lại bình an”.

Hiện NSX đã sản xuất được 5 số, và sẽ đẩy mạnh sản xuất tiếp tục trong tuần này. Theo dự kiến, chương trình sẽ lên sóng tối thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần trên kênh MCV Media, lúc 20g.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI