Sắc màu mới của Lê Thiện Hiếu

01/12/2020 - 17:22

PNO - Ghi dấu ấn với những ca khúc có chủ đề dễ thương, ca từ trong trẻo, hồn nhiên nhưng nay Lê Thiện Hiếu muốn vẽ nên gam màu khác cho con đường âm nhạc.

Ooh just you ra mắt tối 30/11, là sản phẩm mới toanh của Lê Thiện Hiếu. MV được quay theo phong cách tối giản, không chú trọng vào việc xây dựng câu chuyện kịch tính như xu hướng hiện tại. Đặc biệt, phần âm nhạc khiến khán giả bất ngờ bởi họ không tin đây là Lê Thiện Hiếu.       

Ooh just you là một sáng tác theo phong cách Pop/R&B có giai điệu tương đối sôi động, bắt tai. Nam ca sĩ hát nhấn nhá nhiều hơn. Đặc biệt, Lê Thiện Hiếu cũng thể hiện khả năng vũ đạo trong MV lần này, điều mà trước đó anh ít khi thể hiện.

Hình ảnh của Lê Thiện Hiếu trong MV mới
Hình ảnh của Lê Thiện Hiếu trong MV mới

Ooh just you - Lê Thiện Hiếu:

 

Lời bài hát nói về chuyện tình yêu với những ca từ dễ thương, được gieo vần ăn khớp giữa các câu khá thú vị, chẳng hạn: “Bên cạnh em suốt bấy lâu/ Chưa một giây nào anh ngừng yêu đâu/ Em thích được nghe những câu chuyện mới/ Chìm đắm từng nơi mà em đặt chân tới/ Chạy theo hoàng hôn trước trời tối/ Và trói buộc anh chỉ với một nụ cười” hay “Sẽ chẳng ai biết em muốn gì/ Nhưng mà em à, anh thì khác vì/ Bên cạnh em suốt bấy lâu/ Chưa một giây nào anh ngừng yêu đâu”.

Ooh just you đánh dấu một bước ngoặc mới trong sự nghiệp ca hát của Lê Thiện Hiếu. Bởi trước đây, anh đã từng xây dựng thương hiệu rất thành công trong lòng khán giả bởi những ca khúc có phần mộc mạc, chủ đề độc đáo như: Ông bà anh, Bác tài ơi, Xứng đôi cưới thôi… Phần lớn, đó là những cảm xúc, câu chuyện xoay quanh cuộc sống thường ngày được truyền tải một cách dí dỏm, mộc mạc.

Nhưng lần này, câu chuyện của Ooh just you đã nhắm thẳng vào cảm xúc, câu chuyện của Lê Thiện Hiếu với một màu sắc rất khác. Nói về quyết định lột xác lần này, Lê Thiện Hiếu tâm sự: “Tôi từng có khoảng thời gian nhiều áp lực dẫn đến trầm cảm sau thành công của Ông anh. Ca khúc cũng mang đến cho tôi nhiều người bạn mới, nhưng khi tôi loay hoay với con đường sự nghiệp thì lại không còn ai ở bên cạnh. Bước ra từ Sing my song, không ít người đã cố gắng thuyết phục tôi phải trở thành người thế này, phải viết nhạc theo thế kia... Tôi dần quên mất chính mình đã từng muốn trở thành người như thế nào. 

Chặng đường mải miết chứng minh bản thân chỉ càng làm tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi sẽ dứt bỏ sự kỳ vọng mà mọi người đã đặt lên mình bấy lâu nay, sẽ chỉ theo đuổi mong ước trước đây vẫn luôn khao khát - trở thành một chàng trai lịch thiệp, vui vẻ, vẫn trưởng thành và vẫn vô tư”.

Lê Thiện Hiếu muốn làm điều mình thích trong âm nhạc, hơn là chạy theo những kỳ vọng
Lê Thiện Hiếu muốn làm điều mình thích trong âm nhạc, hơn là chạy theo những kỳ vọng

Một điều nữa, sản phẩm ra mắt lần này viết tiếp ước mơ còn dang dở của Lê Thiện Hiếu khi còn là một cô gái. Anh cho biết thời điểm đó rất mê nhạc Pop/R&B và đã tập tành sáng tác nhưng giọng hát lại không phù hợp để thể hiện. Vì thế, nay, khi mọi thứ đã thích hợp, anh quyết định thực hiện cho tròn vẹn ước mơ này.

Lê Thiện Hiếu háo hức khi giới thiệu màu sắc âm nhạc mới đến khán giả, nhưng cũng kèm theo nỗi lo. “Mọi người đều biết đến tôi qua chất nhạc như Ông anh, và thích tôi cũng từ đó. Vì thế, sự thay đổi này tôi e có người không chấp nhận hoặc bỏ mình đi. Tuy nhiên, đó là ước mơ cần được chắp cánh. Lẽ dĩ nhiên, tôi mong con đường này thành công, để khán giả tiếp tục đón nhận mình”.

Về định hướng sáng tác trong thời gian tới, Lê Thiện Hiếu cho biết sẽ tuỳ vào cảm xúc để sáng tác những chất nhạc khác nhau. Nhưng anh tự tin sẽ giữ được màu sắc riêng bởi văn phong, cách diễn đạt đều mang nét đặc trưng nhất định, không hoà lẫn vào đâu của mình. Thế giới âm nhạc của Lê Thiện Hiếu trong thời gian tới sẽ tập trung vào những cảm xúc của bản thân, đặc biệt trong việc xác định anh là ai.

Ooh just you cũng là phần giới thiệu cho album hoàn chỉnh đầu tay của Lê Thiện Hiếu trong thời gian tới, mang tên 24+ gồm 4 sáng tác Pop/R&B được nam ca sĩ viết trong hơn 1 năm.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI