Rapper Rtee khai thác chất liệu văn hóa dân gian

23/12/2021 - 16:21

PNO - Lấy ý tưởng từ những câu chuyện, chất liệu văn hóa dân gian, rapper Rtee đang chọn đi một con đường khó nhưng tạo nhiều cảm hứng cho người trẻ.

Rapper Rtee (tên thật Lã Thành Long) là một trong những thí sinh tạo được ấn tượng tại cuộc thi Rap Việt. Điều khiến Rtee trở nên đặc biệt hơn những thí sinh khác là việc anh chú trọng khai thác chất liệu văn hóa dân gian đưa vào sáng tác từ giai điệu, ca từ, câu chuyện. Một số bản rap của Rtee được chú ý như Rằm tháng bảy, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Khấn Tết… 

MV Chọn bạn mà chơi:

Rời cuộc thi, Rtee tìm kiếm con đường đi riêng. Anh kết hợp với một số ca sĩ khác nhưng chưa gặp may mắn, chưa có sản phẩm cá nhân đủ xuất sắc để định hình phong cách. Sau thời gian ấp ủ, mới đây, rapper Rtee trở lại với MV Chọn bạn mà chơi ngầm khẳng định anh đã chọn được hướng đi cho riêng mình.

Ca khúc mới do Rtee sáng tác phần lời và DTAP sản xuất âm nhạc. Bài hát là sự kết hợp giữa các nhạc cụ dân tộc như khèn bầu, trống, phách… và nhạc điện tử khá bắt tai. Ngoài âm nhạc mang hơi hướng dân gian, những chi tiết thể hiện văn hóa Việt Nam được khắc họa rõ nét qua lời rap với ý tứ lấy từ những tác phẩm/nhân vật văn học như Thạch Sanh - Lý Thông, Bá Kiến - Chí Phèo.

Trang phục và màu sắc MV cũng được thực hiện theo phong cách truyền thống kết hợp xu hướng cách tân, có chi tiết khơi gợi câu chuyện cổ tích Tấm Cám.

Rapper Rtee chọn hướng đi khác biệt giúp định hình phong cách âm nhạc cá nhân.
Rapper Rtee chọn hướng đi khác biệt giúp định hình phong cách âm nhạc cá nhân

“Tôi đã dùng số tiền tiết kiệm trong thời gian qua để đầu tư 100% cho dự án này, với mong muốn nguồn thu từ nghệ thuật sẽ quay lại với nghệ thuật. Hy vọng khán giả khi xem MV sẽ cảm nhận được tâm huyết của anh em trong ê-kíp, cũng như sự nghiêm túc, tập trung mà tôi dành cho hướng đi hip-hop dân gian”.

Hướng đi của Rtee khá khác so với những rapper hiện tại. Con đường này không dễ dàng vì sự làm mới hay lấy ý tưởng nào cũng cần cân nhắc và sáng tạo đúng mực. Sau cuộc thi Rap Việt, Rtee là thí sinh vẫn giữ được nét riêng nhưng câu chuyện quan trọng là trong thời gian sắp tới, sau khi xác định được hướng đi, Rtee sẽ bước tiếp như thế nào, chọn câu chuyện nào tiếp theo để khai thác.

Diễm Mi

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI