“Rap Việt” mùa 2 có tỷ lệ chọi “khủng”

22/04/2021 - 18:37

PNO - Khi số lượng thí sinh đông hơn, giám đốc âm nhạc của “Rap Việt” Hoàng Touliver khẳng định giám khảo buộc phải chấm khắt khe hơn.

Cuộc thi Rap Việt mùa 2 đã trải qua 2 vòng casting thí sinh tại TPHCM và Hà Nội. Theo ban tổ chức, năm nay, số lượng thí sinh tăng vượt trội so với mùa đầu tiên. Tại TPHCM, chỉ trong 2 ngày đã có hơn 2.000 thí sinh đăng ký vòng sơ tuyển. Con số này tiếp tục tăng thêm khi Rap Việt đến casting tại Hà Nội.

Với số lượng thí sinh gấp nhiều lần so với mùa 1, giám đốc âm nhạc của chương trình - nhà sản xuất Hoàng Touliver cho biết: “Ban giám khảo bắt buộc phải chấm khắt khe hơn”. Nhận xét bước đầu về chất lượng thí sinh, Hoàng Touliver nói có nhiều rapper hay như mùa đầu, trong đó, có nhiều nhân tố mới lạ dự kiến sẽ giúp mùa 2 “bùng cháy như mùa 1 hoặc hơn mùa 1”.

Hoàng Touliver và rapper Justa
Hoàng Touliver (giữa) và rapper JustaTee, Rhymastic là giám khảo của vòng casting

Theo quan sát, tại các vòng sơ tuyển ở cả 2 miền, nhiều thí sinh đã từng tham gia Rap Việt mùa đầu tiên cũng như được chú ý từ cuộc thi King of Rap cũng có mặt như Rich Choi, Chị Cả, Sóc Nâu... Ngoài ra, một số ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng như Cao Bá Hưng (quán quân cuộc thi Sing my song), người mẫu Mai Ngô cũng có mặt.

Trước việc nhiều gương mặt rapper mới phải đấu với những tên tuổi nổi tiếng, những rapper có nghề, giám khảo Rhymastic cho biết: “Chắc chắn có rất nhiều gương mặt mới, cũng như nhiều tài năng vô cùng trẻ, chỉ mười mấy tuổi thôi, nhưng trình độ các bạn đã có thể sánh ngang những người có kinh nghiệm”. Nam rapper nói thêm ở mỗi đối tượng dự thi sẽ có tiêu chuẩn riêng.

Rapper Rich Choi từng được chú ý sau cuộc thi King of Rap cũng xuất hiện tại vòng casting Rap Việt.
Rapper Rich Choi từng được chú ý sau cuộc thi King of Rap cũng xuất hiện tại vòng casting Rap Việt

Với những người trẻ, Rhymastic sẽ không quá khắt khe về việc tư duy sáng tác cũng như cách sử dụng ngôn từ, nhưng đánh giá cao về các kỹ thuật khác. Riêng đối với những người đã có kinh nghiệm, nam rapper khẳng định anh sẽ nghe và cảm nhận sản phẩm của họ với tiêu chí cao hơn.

Rap Việt mua bản quyền từ cuộc thi âm nhạc của Thái Lan. Sau mùa 1 cực kỳ thành công với số lượng người xem và sự đón nhận cao từ khán giả, chương trình đã đưa nhiều tên tuổi thí sinh trở thành hiện tượng như Dế Choắt, Ricky Star, GDucky, TLinh, MCK... Rapper Suboi - giám khảo nữ duy nhất của mùa 1 - cho biết cô sẽ ngừng tham gia chương trình vì một số lý do cá nhân. Hiện gương mặt giám khảo mới chưa được tiết lộ.

Diễm Mi

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI