Rap đi vào ca khúc phòng, chống COVID-19

25/08/2020 - 09:25

PNO - Dòng nhạc đang là "thời sự" được rapper Hà Lê đưa vào ca khúc phòng, chống COVID-19 mượt mà, mang lại sự hào hứng cho người nghe.

Rap đang là dòng nhạc thịnh hành trên sóng truyền hình và có những bước phát triển vượt bậc trên thị trường nhạc Việt trong hơn 1 năm qua. Mới đây, yếu tố hấp dẫn này đã được đưa vào MV Vững tin Việt Nam, một sản phẩm âm nhạc do Phạm Minh Thành sáng tác và thể hiện, góp phần vào công cuộc phòng, chống COVID-19. MV do Bộ Y tế phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường thực hiện.

Phần rap do rapper Hà Lê đảm nhận, mang đến giai điệu vui tươi, tràn đầy năng lượng cho người nghe. Chỉ trong phạm vi vài câu hát, Hà Lê đã khái quát được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong lịch sử và hiện tại, hướng đến niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Rapper Hà Lê đảm nhận phần đọc rap
Rapper Hà Lê đảm nhận phần đọc rap

Một đoạn rap trong bài có nội dung như sau: “Trải qua bao biến cố thăng trầm nước Việt vẫn còn đây... Bao nhiêu năm qua dù gian khó, giành được độc lập và tự do, nhân dân hạnh phúc và ấm no, quyết liệt tiến lên không từ bỏ/ Và ta ngắm mây bay khắp mảnh đất hình chữ S/ Việt Nam ơi hãy vững tin chúng ta sẽ vượt qua hết”.

MV tái hiện cuộc sống của người dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng, chống COVID-19: những thói quen tốt được hình thành trong dịch bệnh, sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau để vượt qua khó khăn... Hình ảnh trong MV gần gũi, mang hai thông điệp lớn: “Không ai bị bỏ lại phía sau”, “Hạnh phúc là cho đi”. MV cũng là lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hình ảnh về cuộc sống thường nhật với những thói quen tốt được đưa vào MV
Hình ảnh về cuộc sống thường nhật với những thói quen tốt được đưa vào MV

Vững tin Việt Nam - Phạm Minh Thành & Hà Lê:

 

MV có sự góp mặt của những cá nhân có sức ảnh hưởng đến cộng đồng trong thời gian qua như trung vệ Bùi Tiến Dũng, sinh viên Khàng A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa...

Cùng trong tối 24/8, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Vy Oanh cho ra mắt MV Thiên thần quanh đây (ca khúc do nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sáng tác). Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, nội dung tri ân những lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Lời bài hát có đoạn: “Dù là bao lâu, dù đường bao xa/ Có tình yêu, quyết tâm, chúng ta vượt qua!/ Có khó khăn gian lao, chúng ta vẫn hy vọng/ Giữa bão tố, phong ba, chúng ta sống hết lòng/ Cộng vào tình yêu, bớt lại nỗi đau/ Sẽ vẫn có ngày mai, tương lai bền lâu/ Vì những thiên thần quanh đây”.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và những hình ảnh tư liệu được sử dụng trong MV
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và những hình ảnh tư liệu được sử dụng trong MV

Thiên thần quanh đây - Nguyễn Phi Hùng & Vy Oanh:

 

Hình ảnh trong MV được sử dụng từ những tư liệu trong quá trình phòng, chống dịch tại Đà Nẵng trong thời gian qua. MV còn có sự tham gia giúp sức của nhạc sĩ Phúc Trường, các y, bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM, Hoa khôi xứ dừa Minh Hạnh…          

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI