Quỹ từ thiện Kim Oanh giới thiệu dự án “Cùng làm cha mẹ”

31/03/2023 - 20:37

PNO - Ngày 31/3, Quỹ từ thiện Kim Oanh tổ chức tọa đàm “Từ thiện: Tiếp nối và phát triển bản sắc văn hóa địa phương trong xã hội Viêt Nam đương đại”.

Tại tọa đàm, thạc sĩ Nguyễn Văn Bình - Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển dự án, Quỹ từ thiện Kim Oanh - cho biết, trong quá trình thực hiện, nhóm đã lấy thông tin 560 hộ gia đình ở các tỉnh, thành: An Giang, TPHCM, Quảng Bình, Hà Nội để rút ra các mối quan tâm của người dân ở từng địa phương khác nhau về vấn đề từ thiện, cách nghĩ về ý nghĩa của từ thiện theo giới tính, độ tuổi…

Thạc sĩ
Thạc sĩ Nguyễn Văn Bình - Trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển dự án, Quỹ từ thiện Kim Oanh - chia sẻ trong phần giao lưu, hỏi đáp tại tọa đàm

Ông Nguyễn Phú Đức - Giám đốc quỹ từ thiện giới thiệu dự án "Cùng làm cha mẹ" và ra mắt kênh gây quỹ trực tuyến. "Cùng làm cha mẹ" là dự án cộng đồng cùng đồng hành trong hành trình lớn khôn của trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dự án hướng đến hạn chế tối đa việc sử dụng hoặc gắn bó lâu dài với cơ sở trợ giúp trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em mồ côi. Đảm bảo trẻ em mồ côi phải được nuôi dưỡng trên nền tảng của gia đình và cộng đồng một cách an toàn, được tiếp cận các nguồn lực để phát triển toàn diện. Ngoài ra hướng tới một thế hệ phát triển đầy đủ về mặt thể chất, tinh thần, tình cảm.

Dự án được thực hiện tại 3 tỉnh thành: TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai, với 4 mục tiêu chính là: hạn chế số lượng trẻ em mồ côi/bị bỏ rơi mới gia nhập các cơ sở trợ giúp, hỗ trợ tài chính cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm đảm bảo cho trẻ được học tập trong môi trường phổ thông chính quy, xây dựng năng lực cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nâng cao năng lực cho người thân/người nuôi dưỡng.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh - cho biết: “Chúng tôi tập trung cho mảng giáo dục, y tế, giúp đỡ các bệnh nhi, xây dựng quỹ theo hướng bền vững và cũng sẽ có chương trình giúp đỡ phụ nữ như chăm lo việc làm, cung cấp kiến thức”.

Được biết, sau 14 năm hoạt động, đến nay Quỹ từ thiện Kim Oanh đã thực hiện 971 chương trình, hỗ trợ được 47 địa phương với tổng kinh phí 305 tỉ đồng.

Bích Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI