Quy trình dưỡng da đang gây sốt của Hàn Quốc có phù hợp với phụ nữ Việt?

05/10/2021 - 16:11

PNO - 10 bước chăm sóc da cầu kì của người Hàn Quốc đang trở thành phương pháp làm đẹp gây sốt tại châu Á.

Quy trình chăm sóc da 10 bước của Hàn Quốc bắt đầu thịnh hành vào năm 2015. Hàn Quốc là quốc gia rất chú trọng đến việc chăm sóc da. Phụ nữ xứ kim chi cũng coi trọng cách dưỡng da hơn trang điểm. Vậy nên họ đầu tư rất nhiều cả thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc da. 

10 bước dưỡng da của Hàn Quốc bao gồm:

1. Tẩy trang

Sử dụng dầu/nước tẩy trang, massage theo chuyển động vòng tròn để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên gương mặt.

2. Sữa rửa mặt 

Người Hàn Quốc thích chọp các sản phẩm có độ pH <7 để da không bị bào mòn, áp dụng quy tắc 2-2-4 (2 phút tẩy trang, 2 phút rửa mặt và 4 phút xả nước) để da sạch sẽ và giúp các tinh chất của bước sau thẩm thấu tốt hơn.

3. Tẩy tế bào chết

Đều đặn 1-2 lần/tuần, phụ nữ Hàn Quốc sẽ tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da chết, giúp da láng mịn, các tinh chất được phát huy tối đa. 

4. Nước hoa hồng (toner/lotion)

Xịt phun sương lên mặt hoặc đổ vào miếng bông để thoa nhẹ nhàng, người Hàn Quốc ưu tiên những sản phẩm không cồn và tự nhiên. Bước này giúp da được sạch sâu, cân bằng độ pH, giữ ẩm.

5. Mặt nạ

Hàn Quốc nổi tiếng với mặt nạ giấy, đa dạng công dụng từ cấp nước, cấp ẩm, cấp dưỡng chất đến tẩy da chết, hút bỏ, lột mụn đầu đen… Vì vậy, phụ nữ Hàn Quốc đều dành ra 2-3 lần/tuần để đắp mặt nạ giấy và thư giãn trong 15-20p.

6. Kem mắt

Vùng mắt là vùng da nhạy cảm và thể hiện rõ những dấu hiệu lão hóa. Dùng ngón út để chấm kem kết hợp massage nhẹ nhàng.

7. Tinh chất (serum)

Đây là chìa khóa để làn da đẹp không tì vết. Dùng tay vỗ nhẹ lên da để các tinh chất thẩm thấu giúp da chống lại các dấu hiệu gây lão hóa.

8. Trị liệu

Sử dụng các sản phẩm đặc trị cho vùng da có vấn đề như mụn, tàn nhang, sạm… Sau bước này nên nghỉ 15-30 phút để da cân bằng lại độ pH tự nhiên.

9. Kem dưỡng ẩm

Thoa một lượng kem vừa đủ lên mặt để khóa “ẩm” cho làn da giúp các tinh chất sử dụng trước đó không bị “bốc hơi”. Tránh thoa quá nhiều sẽ gây bí, da đổ dầu.

10. Mặt nạ ngủ

Bôi một lớp mỏng lên mặt và rửa lại và sáng hôm sau, bước này giúp da tươi sáng và được cấp ẩm suốt cả đêm, có tác dụng tái tạo làn da một cách nhanh nhất.

Quy trình dưỡng da 10 bước này phù hợp với làn da khô tự nhiên của người Hàn. Các sản phẩm của họ thường khá thừa ẩm, lỗ chân lông bé cũng giúp da họ thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn.

Tuy nhiên, đôi khi điều đó lại gây bí và dễ nổi mụn cho làn da vùng nhiệt đới như Việt Nam. Bạn cũng không cần phải chạy theo xu hướng, sản phẩm mắc tiền mà chỉ cần hiểu rõ làn da để lựa chọn sản phẩm phù hợp là được.

Thực tế, bí quyết chăm sóc da kiểu Hàn Quốc được chia thành nhiều kiểu như chăm sóc da mụn, chăm sóc da khô, chăm sóc da ban đêm, ban ngày… Không hẳn ai cũng cần áp dụng quy trình 10 bước như trên. 

Thế nhưng không thể phủ nhận, quy trình chăm sóc da Hàn đúng chuẩn nhấn mạnh vào việc làm sạch sâu cho da là chủ yếu. Người Hàn tin rằng chỉ khi làn da được làm sạch hoàn toàn, mọi nỗ lực dưỡng da tiếp theo mới phát huy tối đa hiệu quả.

Với khí hậu nóng ẩm, nhiều khói bụi tại Việt Nam, cách chăm sóc da kiểu Hàn Quốc sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa, tế bào da chết… Từ đó, da mới có thể khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Điều lưu ý khi áp dụng phương pháp này là bạn cần xem lại những vấn đề làn da của mình. Nếu  da bạn bị mụn, đầu tiên là cần tinh giản quy trình chăm sóc để da được dễ thở, chú tâm vào đặc trị mụn; nếu da khô, lão hoá, không đều màu thì chu trình 10 bước có thể hiệu quả đối với bạn.

Nên nhớ rằng không để lớp makeup qua đêm, phải luôn tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi thực hiện các bước dưỡng da. Chỉ sử dụng một lượng vừa đủ các sản phẩm, bôi một lớp mỏng, mỗi bước cách nhau từ 3-5 phút để da không bị ngộp cũng như tối ưu hóa quá trình dưỡng da. Một điều bắt buộc không được bỏ qua vào ban ngày là thoa kem chống nắng, trước khi ra đường 30 phút.

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI