Quần áo, biển quảng cáo “trèo” lên trụ điện giữa đường

22/09/2020 - 08:32

PNO - Công ty Điện lực Tân Phú từng thông tin sẽ di dời hàng trụ điện giữa đường Tô Hiệu vào quý I/2020. Tuy nhiên, đã gần hết quý III, hàng trụ điện này vẫn nằm giữa đường, trở thành nơi treo bảng quảng cáo, phơi đồ.

 

Dự án cải tạo kênh Hiệp Tân dài khoảng 1,5 km nhằm tạo mặt bằng để làm đường Tô Hiệu rộng hơn. Tuy nhiên, sau khi cải tạo kênh này thì chính các cột điện trên tuyến đường lại chiếm diện tích mặt đường.
Dự án cải tạo kênh Hiệp Tân dài khoảng 1,5km nhằm tạo mặt bằng để làm đường Tô Hiệu rộng hơn. Tuy nhiên, sau khi cải tạo, mặt đường chẳng rộng hơn vì bị "cắt" bởi hàng trụ điện nằm sừng sững giữa đường.  

 

Công ty Điện lực Tân Phú từng thông tin sẽ ngầm hóa lưới điện, di dời hàng trụ điện này trong quý I/2020. Tuy nhiên, đã gần hết quý III/2020, hàng cột điện này vẫn còn nguyên trạng.
Công ty Điện lực Tân Phú từng thông tin sẽ ngầm hóa lưới điện, di dời hàng trụ điện này trong quý I/2020, nhưng đã gần hết quý III/2020, hàng cột điện này vẫn còn nguyên trạng.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, trên đoạn đường dài khoảng 2km có khoảng 60 trụ điện mọc ở giữa đường.
Theo ghi nhận của phóng viên, trên đoạn đường dài khoảng 2km có khoảng 60 trụ điện "mọc" ở giữa đường.

 

Anh Nguyễn Văn Khương (ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) cho biết: “Tôi thấy hiện tượng trụ điện mọc giữa từ đầu năm nay, nhưng gần cuối năm rồi chưa được di dời. Trụ điện này gây nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Những người không quen đường đi qua đây rất dễ tông vào trụ điện”.
Anh Nguyễn Văn Khương (ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) cho biết: “Trụ điện mọc giữa đường từ đầu năm nay, nhưng gần cuối năm rồi chưa được di dời. Trụ điện này gây nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao".

 

Đơn vị thi công đã làm rào chắn sắt, quét sơn đỏ để cảnh đảm bảo an toàn cho người đi đường.
Đơn vị thi công đã làm rào chắn bằng sắt, quét sơn đỏ để cảnh báo người đi đường.

 

Một số trụ điện chỉ được rào chắn bằng cây sơ sài.
Một số trụ điện chỉ được rào chắn bằng cây gỗ sơ sài, thậm chí, những cây gỗ này cũng tiềm ẩn nguy hiểm đối với người đi đường.

 

Có nhiều trụ không được rào chắn mà chỉ quẹt sơn đỏ để cảnh báo.
Có nhiều trụ không được rào chắn mà chỉ quét sơn đỏ để cảnh báo.

 

Khoảng cách trụ điện so với lề đường rộng hơn bề ngang một chiếc xe tải.
Khoảng cách trụ điện so với lề đường rộng hơn bề ngang một chiếc xe tải.

 

Trụ điện giữa đường thành nơi treo băng rôn quảng cáo.
Trụ điện giữa đường thành nơi treo băng rôn quảng cáo.

 

Biển hiệu của khách sạn cũng “trèo” lên trụ điện mọc giữa đường.
Biển hiệu của khách sạn cũng “trèo” lên trụ điện mọc giữa đường.

 

Người dân còn “tận dụng” trụ điện làm nơi phơi quần áo.
Người dân còn “tận dụng” trụ điện làm nơi phơi quần áo.

 

Khẩu trang kháng khuẩn, nhà hàng chay cũng treo biển hiệu lên trụ điện khiến tuyến đường mới được cải tạo trở nên nhếch nhác.
Khẩu trang kháng khuẩn, nhà hàng chay cũng treo biển hiệu lên trụ điện khiến tuyến đường mới được cải tạo trở nên nhếch nhác.

 

Theo quan sát của phóng viên, có nhiều trụ điện ở đường Tô Hiệu đã bị nghiêng ra đường có nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường.
Chưa kể, nhiều trụ điện ở đường Tô Hiệu đã bị nghiêng, có nguy cơ gây nguy hiểm cho người lưu thông.

 

Người địa phương mong muốn cơ quan chức năng sẽ sớm đẩy nhanh tiến độ việc ngầm hóa lưới điện trên tuyến đường này để bảo đảm mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.
Người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh tiến độ việc ngầm hóa lưới điện trên tuyến đường này để bảo đảm mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội

    Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội 

    12-03-2024 06:21

    Lễ hội kén rể được người dân thôn Đường Yên, xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

  • Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    10-03-2024 06:16

    Vất vả, thường xuyên tiếp xúc với bụi, hóa chất song nhiều phụ nữ ở xã Quỳnh Hưng vẫn chọn làm thợ chà nhám đồ mộc vì chủ động được thời gian.