Quận 12 bắt đầu thưởng tiền cho dân bắt cướp

20/05/2016 - 07:40

PNO - Sau khi phát động chương trình "Vì quận 12 bình yên", một người dân bắt cướp đã được thưởng 2 triệu đồng.

Chiều 19/5, UBND quận 12 (TP.HCM) đã có buổi báo cáo tổng kết chương trình “Vì quận 12 bình yên” sau một tuần triển khai thực hiện (từ ngày 12 đến 18-5).

Trong buổi khen thưởng, anh Hồ Hiếu Tâm cùng tập thể Đội CSĐT tội phạm về ma túy (Công an quận 12) được khen thưởng vì nỗ lực trong việc giữ vững an ninh trên địa bàn quận.

Quan 12 bat dau thuong tien cho dan bat cuop
Ông Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND quận 12 trao phần thưởng cho anh Hồ Thanh Tâm là 2 triệu đồng. (Ảnh: HNM)

Cụ thể, chiều 9/5, anh Hồ Hiếu Tâm là tài xế xe tải ngụ ở Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 đã tích cực tham gia bắt giữ hai tên cướp giật túi xách của ông Tôn Thất Minh (ngụ Khu phố 3, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12).

Lúc đó, anh Tâm đang lái chiếc xe tải trên đường, nghe tiếng tri hô cướp, anh Tâm đã liền điều khiển xe tải ép xe của các đối tượng làm xe của các đối tượng ngã xuống đường.

Sau đó anh cùng quần chúng nhân dân khống chế bắt được các đối tượng cùng tang vật và trình báo công an. Cá nhân anh Hồ Hiếu Tâm được thưởng 2 triệu đồng.

Theo báo cáo từ phía công an, chương trình này được nhiều người cùng tham gia và ủng hộ. Do đó, tình hình an ninh cũng ổn định hơn trước.

Quan 12 bat dau thuong tien cho dan bat cuop
Thưởng 1-5 triệu đồng cho những ai tham gia bắt cướp (Ảnh minh họa)

Tại buổi tổng kết, ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND quận 12 nhận định việc đảm bảo an ninh trên địa bàn quận cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dân và lực lượng công an, thắt chặt hơn nữa tinh thần cũng như ý thức trách nhiệm của người dân và chính quyền. Ông Hiếu cũng hy vọng cơ quan chức năng sẽ đi sâu, đi sát hơn nữa đời sống người dân để nắm rõ tình hình thực tế chứ không chỉ ngồi đợi người dân tìm đến mình.

Trước đó, ngày 12/5, ông Lê Trương Hải Hiếu đã ký văn bản ban hành về thực hiện chương trình “Vì Quận 12 bình yên”. Mức thưởng cụ thể, sẽ thưởng 1-5 triệu đồng cho người dân báo các vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, băng nhóm chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...

Thưởng 2-5 triệu đồng cho người dân cung cấp nguồn tin có giá trị hỗ trợ lực lượng công an khám phá các vụ chứa mại dâm, môi giới mại dâm, tổ chức mua bán người, tổ chức đánh bạc, sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, trái phép các chất ma túy...

Minh An (Tổng hợp)


 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI