Q.11 tuyên truyền pháp luật qua phiên tòa xét xử lưu động

30/11/2016 - 09:04

PNO - Sáng ngày 29/11, khu dân cư thuộc địa bàn phường 1, Quận 11, Tòa án nhân dân quận 11 đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án về “Cướp giật tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sáng ngày 29/11, tại số 8 đường Tân Hóa, khu dân cư thuộc địa bàn phường 1, Quận 11, Tòa án nhân dân quận 11 đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án về “Cướp giật tài sản” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tham dự phiên tòa có đông đảo người dân trên địa bàn quận 11 và hơn 40 cán bộ, hội viên phụ nữ quận.

Nhận thấy sự cần thiết trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến hội viên, phụ nữ, những người có trách nhiệm trực tiếp trong việc nuôi dạy, giáo dục con cái, Hội LHPN Quận đã kêu gọi, khuyến khích các hội viên hội Phụ nữ trên địa bàn quận tham dự những phiên tòa xét xử lưu động.

Q.11 tuyen truyen phap luat qua phien toa xet xu luu dong
Đông đảo người dân và hội viên phụ nữ quận 11 tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Được biết, đây là phiên tòa xét xử lưu động thứ năm trên địa bàn quận 11 có sự tham dự của Hội LHPN quận. Trước đó, Hội PN quận đã dự những phiên tòa xét xử diễn ra trên địa bàn phường 11, 12, 13, 2 .

Q.11 tuyen truyen phap luat qua phien toa xet xu luu dong
Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động

Về nguyên nhân lấy những phiên tòa xét xử lưu động để tuyên truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ, Bà Lê Như Nguyệt, Ban Thường vụ Hội LHPN quận 11 nói: “Khi dự phiên tòa xét xử, lắng nghe chi tiết những yếu tố cấu thành tội phạm và phán quyết của tòa án, các chị em hội viên phụ nữ vừa có cơ hội hiểu biết nhiều hơn về pháp luật, đồng thời cũng tự nhắc nhở mình quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục con cái, phấn đấu cho mục tiêu xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt là một trong những vấn đề cốt yếu mà hội hướng đến”.

Q.11 tuyen truyen phap luat qua phien toa xet xu luu dong
Bị cáo lắng nghe phán quyết từ Tòa án nhân dân quận 11

Nhìn thấy giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt che kín dưới lớp khẩu trang của một bà mẹ có con phạm tội, tiếng thở dài cố nén của ông bố khi nhìn con bị cảnh sát đưa đi, những người tham dự vừa giận những hành động nông nổi, vừa cảm thấy xót xa thay cho những người làm cho làm mẹ: “Cứ mỗi lần dự phiên tòa về, tôi lại thấy mình phải có trách nhiệm nhắc nhở con cháu. Cái ranh giới để bước qua con đường tội lỗi rất mỏng, sa chân một cái là rơi xuống vực. Hậu quả không chỉ chúng nó lãnh, mà còn ảnh hưởng đến nhiều người, đến cả xã hội”, cô Nguyễn Thị Hải, phường 3 chia sẻ khi dự phiên tòa.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI