Phương Khánh, Minh Tú trị rụng tóc tại nhà bằng nước gạo, giấm táo

11/08/2021 - 09:50

PNO - Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp, Phương Khánh, Minh Tú đã có cách trị rụng tóc rất hiệu quả trong thời gian ở nhà tránh dịch.

Phương Khánh chia sẻ cô từng có khoảng thời gian khủng hoảng vì rụng tóc. Tuy nhiên, nhờ có bí kíp chữa rụng rất đơn giản bằng nước gạo mà giờ đây đã tự tin với một mái tóc dài, chắc khoẻ. Theo người đẹp, nước vo gạo từ hàng thế kỉ nay đã được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng dùng để làm đẹp da và tóc.

Trong gạo rất giàu khoáng chất và vitamin. Các nhà khoa học còn phát hiện ra trong nước vo gạo có inositol - một loại carbohydrate có tác dụng như “lá chắn”, bảo vệ tóc khỏi những hư tổn từ môi trường. Ngoài ra, các axit amin trong nước vo gạo cũng giúp củng cố chân tóc, tăng thể tích tóc và làm cho tóc thêm phần sáng bóng, mượt mà.

Mái tóc của Phương Khánh bị rụng khá nhiều hai bên thái dương.
Mái tóc của Phương Khánh bị rụng khá nhiều hai bên thái dương

Nàng hậu cũng bật mí cách trị rụng tóc bằng nước vo gạo như sau: Cho 1/2 cup gạo trắng và vo đổ nước đầu tiên đi để loại bỏ bụi bẩn hoặc những tạp chất bám trên bề mặt hạt gạo. Sau đó vo lần 2, cho cả gạo và nước vào lọ thuỷ tinh sạch, thả vào 1 ít trà xanh khô để tạo mùi thơm cho nước gạo. Bước tiếp theo đóng nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua 24 giờ để nước lên men.

Vo gạo lần thứ 2, cho vào một lọ thủy tinh và để trong tủ lạnh 24 giờ.
Vo gạo lần thứ 2, cho vào một lọ thủy tinh và để trong tủ lạnh 24 giờ

Nước vo gạo thường có độ pH cao hơn độ pH của tóc. Quá trình lên men sẽ giúp làm giảm độ pH có trong nước vo gạo, đóng các lớp biểu bì tóc, từ đó bảo vệ mái tóc tốt hơn. Phương Khánh cho biết nước gạo lên men cũng tăng cường các vitamin và chất dinh dưỡng, giúp nuôi dưỡng nang tóc. Điều này góp phần thúc đẩy tóc tăng trưởng khỏe mạnh và cải thiện tổng thể tình trạng tóc.

Sau khi nước vo gạo đã lên men đủ 24 giờ, nàng hậu chắt nước cho vào chai xịt. Nếu không có bình xịt, bạn có thể tự chế 1 chiếc bình nhựa và đục những lỗ nhỏ ở phần nắp. Bởi vì Phương Khánh cho thêm chút lá trà xanh nên nước gạo ngả sang màu nâu khi lên men.

Phương Khánh đục lỗ trên nắp bình nước để tạo thành bình xịt.
Phương Khánh đục lỗ trên nắp bình nước để tạo thành bình xịt

Để dưỡng tóc bằng nước gạo, đầu tiên Phương Khánh xịt nước lên chân tóc, massage dần về đuôi tóc và ủ trong 1 tiếng đồng hồ. Bởi nước gạo là nguyên liệu từ thiên nhiên nên cần thời gian ủ nhiều hơn các loại ủ công nghiệp thông thường. Sau khi ủ tóc bạn nên gội thật sạch với 2 lần dầu gội và 1 lần xả.

Sau thời gian chăm chỉ ủ tóc bằng nước gạo, mái tóc của Phương Khánh đã suôn mượt, tóc mọc ra khá nhiều.
Sau thời gian chăm chỉ ủ tóc bằng nước gạo, mái tóc của Phương Khánh đã suôn mượt, tóc mọc ra khá nhiều

Nếu như Phương Khánh dùng nước gạo để trị rụng tóc thì Minh Tú cũng có bí quyết để giúp tóc chắc khỏe từ giấm táo. Người đẹp cho biết dùng giấm táo để gội đầu và ủ tóc 1-2 lần/tuần sẽ cải thiện tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng.

Việc dùng giấm táo gội đầu trị rụng tóc khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn khoảng 4 - 5 thìa giấm táo với một ly nước ấm (lượng nước vừa đủ như khi pha dầu gội thường). Sau khi làm ướt tóc, đổ đều nước giấm táo lên toàn bộ da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, rồi gội sạch bằng nước lạnh.

Giấm táo có tính axit cao (axit axetic và axit citric) sẽ giúp điều hòa và đưa độ pH trở lại trạng thái cân bằng. Nhờ đó, giúp mái tóc mượt mà, chắc khỏe và hỗ trợ giảm rụng, phòng tránh rủi ro hói đầu. Gội đầu bằng giấm táo sẽ giúp cuốn đi hết tất cả tàn dư của hóa mỹ phẩm còn sót lại trên da đầu, giải phóng chân tóc, góp phần kích thích tóc mọc tốt hơn.

Minh Tú gội đầu bằng giấm táo để trị rụng tóc.
Minh Tú gội đầu bằng giấm táo để trị rụng tóc

Bạn cũng có thể ủ tóc với giấm táo và thêm chút mật ong. Cần chuẩn bị 1 thìa giấm táo, 2 thìa nước lọc, 3 thìa mật ong. Cho tất cả nguyên liệu vào một chiếc bát và khuấy đều tay cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ da đầu và tóc. Giữ lớp mặt nạ giấm táo và mật ong như vậy khoảng 10 -15 phút, rồi gội sạch bằng nước mát.

Tương tự giấm táo, mật ong cũng rất giàu dinh dưỡng và có khả năng chống vi khuẩn, chống nhiễm trùng trên da đầu. Ủ tóc bằng mặt nạ giấm táo và mật ong giúp mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Bên cạnh đó, Minh Tú chia sẻ cho các chị em bị rụng tóc lâu ngày có thể sử dụng serum xịt dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi kết hợp cùng dầu dừa tinh khiết, vitamin E. Tinh dầu bưởi thấm sâu vào tóc và da đầu, giúp nuôi dưỡng da đầu, kích thích các nang lông hoạt động giúp tóc mọc dày và nhanh hơn. Dầu dừa chứa các chất chống oxy hóa, axit như axit béo, axit lauric có lợi cho tóc ngăn tóc chẻ ngọn, xơ, hư tổn...

Ngoài ra, người đẹp còn khuyên không nên cột tóc quá chặt, hạn chế sử dụng hóa chất hoặc nhiệt khi không cần thiết.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI