Phục hồi thị trường bất động sản sau dịch COVID-19 từ giải pháp 4.0

16/12/2021 - 13:45

PNO - Hiện nay, thông tin quy hoạch đất đai đối với thị trường bất động sản chưa đầy đủ và thiếu thống nhất trong khi nhu cầu của người dân và doanh nghiệp rất cao. Vừa qua, tại sự kiện VNITO 2021, ứng dụng bản đồ số Meey Map đã chính thức ra đời đáp ứng nhu cầu thị trường và thúc đẩy tính thanh khoản của thị trường, giúp thị trường bất động sản (BĐS) phía Nam nhanh chóng phục hồi sau những tác động của COVID-19.

Thị trường BĐS “khát” chuyển đổi số

Sự bùng phát lại của đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường BĐS. Đến nay, các giao dịch vẫn còn nhiều xáo trộn và khó kiểm soát. Hoạt động của các sàn giao dịch còn tồn tại nhiều bất cập, khiến công tác quản lý nhà nước về giao dịch BĐS gặp nhiều khó khăn. Việc chưa hình thành đầy đủ hệ thống cơ sở dữ liệu được kiểm soát, đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch BĐS ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của người tham gia thị trường này.

Với mức độ cạnh tranh gay gắt trong ngành BĐS hiện nay, những đơn vị tư vấn BĐS cần nhanh chóng nắm bắt ứng dụng công nghệ trong tìm kiếm thông tin chính xác về quy hoạch. Qua đó đánh giá chính xác tiềm năng của sản phẩm, dễ dàng tư vấn cho khách hàng. Thúc đẩy chuyển đổi giao dịch thành công, giúp thị trường thanh khoản mạnh.

Nhằm loại bỏ phương pháp làm việc lỗi thời, cải thiện hoạt động phân tích kinh doanh bằng việc ứng dụng công nghệ 4.0, ứng dụng Meey Map ra đời giúp giải quyết nhiều vấn đề như nhiễu loạn thông tin, thổi giá...

Tìm chìa khóa “gỡ nút thắt” cho thị trường BĐS phía Nam

Vừa qua, tại triển lãm VNITO 2021, Meey Map của Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã được giới thiệu ra thị trường. Sản phẩm được xem là chìa khóa mở nút thắt cho các nhà môi giới và doanh nghiệp BĐS miền Nam.

Người dùng thích thú trải nghiệm Meey Map tại VNITO 2021 - Ảnh: Meey Land
Người dùng thích thú trải nghiệm Meey Map tại VNITO 2021 - Ảnh: Meey Land

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết: “Meey Map được cập nhật đầy đủ thông tin quy hoạch phân khu, quy hoạch chung cho nhiều tỉnh thành phố tại thị trường miền Trung và miền Nam như: TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Kiên Giang... Khách hàng khi có thông tin từ meeymap.com sẽ chốt các giao dịch BĐS dễ hơn; đặc biệt trong vấn đề pháp lý của BĐS”.

Người dùng ứng dụng Meey Map có thể tiếp cận các dữ liệu quy hoạch toàn quốc trên một bản đồ, gồm cả quy hoạch chi tiết và quy hoạch chung. Meey Map còn hỗ trợ nhà đầu tư tra cứu quy hoạch nhanh, mọi lúc mọi nơi qua việc ứng dụng phiên bản web mobile, GPS và định vị nhanh khi khảo sát đất trực tiếp. 

Bên cạnh đó, meeymap.com còn được kết nối với các tiện ích khác trong hệ sinh thái, bổ trợ lẫn nhau như tích hợp tin đăng cho phép tìm kiếm thông tin giao dịch BĐS trên bản đồ hay hướng tới trong tương lai sẽ cho phép tìm kiếm môi giới xung quanh.

Đặc biệt, Meey Map hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết đến từng thửa đất, phân tích hiện trạng, cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng… Như vậy, người có nhu cầu mua/thuê/mua sang nhượng cũng có thể tìm kiếm và xem tin trực tiếp trên bản đồ. Việc xem trực tiếp trên bản đồ cũng giúp người xem xác định được vị trí BĐS dễ dàng, nắm bắt cảnh quan xung quanh.

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 như hiện nay, việc áp dụng tìm kiếm và xem giao dịch trên bản đồ tạo cho lĩnh vực BĐS có được hướng đi mới. Đây được xem là một trong những giải pháp tối ưu, tiết kiệm cho lĩnh vực BĐS hiện nay.

Mai Linh

Nguồn: Meey Land

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI